28/05/2017, 19:44

Em hãy viết bài văn tả lại khu vườn nhà em

Ta khu vuon nha em – Đề bài: Nhà em có một khu vườn rất đẹp. Em hãy viết bài văn tả lại khu vườn nhà em cho các bạn em nghe. Sống nơi thôn quê, con đường đến trường ngập tràn những thửa ruộng nối tiếp nhau đến tận chân trời xa, ngôi nhà cũng ngập tràn cây cối. Khu vườn giống như một bức họa ...

Ta khu vuon nha em – Đề bài: Nhà em có một khu vườn rất đẹp. Em hãy viết bài văn tả lại khu vườn nhà em cho các bạn em nghe. Sống nơi thôn quê, con đường đến trường ngập tràn những thửa ruộng nối tiếp nhau đến tận chân trời xa, ngôi nhà cũng ngập tràn cây cối. Khu vườn giống như một bức họa đẹp mà mỗi con người sống nơi thôn quê đều cảm nhận được. Theo cấu trúc của một ngôi nhà cổ ở thôn quê là một mái nhà, một cái sân đủ rộng để phơi thóc khi ngày mùa tới ...

– Đề bài: Nhà em có một khu vườn rất đẹp. Em hãy viết bài văn cho các bạn em nghe.


Sống nơi thôn quê, con đường đến trường ngập tràn những thửa ruộng nối tiếp nhau đến tận chân trời xa, ngôi nhà cũng ngập tràn cây cối. Khu vườn giống như một bức họa đẹp mà mỗi con người sống nơi thôn quê đều cảm nhận được. Theo cấu trúc của một ngôi nhà cổ ở thôn quê là một mái nhà, một cái sân đủ rộng để phơi thóc khi ngày mùa tới và một khu vườn nho nhỏ đủ để chất một đống rơm, vài cây ăn quả. Khu vườn nhà tôi cũng như vậy.


Vườn nhà tôi khá rộng, nó không chịu nằm yên một góc hay nằm cạnh cái sân nhà. Nó uốn cung giống như một góc quơ khó đi mà bất cứ một người lái xe cừ nhất cũng phải đi thật chậm và cẩn thận, nó uốn như thế và ôm trọn sân nhà như thể muốn bao bọc che chở.

Khu vườn của tôi không quá rộng nhưng khá dài. Giới hạn ngăn cách giữa sân và vườn là một hàng gạch. Những ngày trời mùa thu hè trong sáng, bà tôi thường rang cơm buổi sáng và trải chiếu ra chỗ bờ gạch ấy cho chị em tôi ngồi ăn. Có một lối chính ra khu vườn, đi sâu thêm vào một chút nữa là cây ổi đã mấy chục năm từ cái thời mà ông nội còn sống, mà khi đó thì tôi chưa có mặt trên cuộc đời này. Cây ổi ấy to khỏe cành cây khẳng khuyu, nó nghiễm nhiên chiếm một khoảng rất lớn trong khu vườn nhà tôi. Ngay dưới cây ổi là một đống rơm to. Mỗi khi ngày mùa đến đống rơm ấy được chất lên thêm nhiều, mùi rơm mới rất thơm.

ta lai khu vuon nha em

Những buổi trưa nắng chói, con bò cái sẽ được buộc ở gốc cây ổi này, nó vừa có thể tận hưởng cái mát từ bóng của cây ổi lại vừa có thể chậm rãi nhai rơm. Có những buổi trưa nắng không ngủ, tôi thường một mình leo trèo lên cây ổi ấy, hái quả ăn một mình rồi tự tưởng tượng mình trở thành một cô ca sĩ hát vu vơ vài câu. Tiếng lùa vào gió, gió lùa cành cây, cây rung lá như reo lên ủng hộ, rồi như vỗ tay cho bài hát của cô ca sĩ nhỏ. Bên cạnh cây ổi là cây mít, nó cũng là tác phẩm của ông nội tôi. Những lá mít xanh ngày nào chị em tôi vẫn thường ngắt ra buộc thành con nghé ọ. Cái bóng của nó thành một chỗ vui chơi của những đứa trẻ con như tôi. Gần ngay sát đầu nhà một cây hồng mọc lên nhưng chưa bao giờ có quả. Thỉnh thoảng những con chim thường chọn nó để xây tổ ấm của mình. Điểm vào khu vườn ấy không thể thiếu những cây chuối, chúng đứng túm tụm vào nhau, cạnh mẹ cao cả, cây con non tơ màu lá, đứng nghiêng như ngả vào lòng mẹ.


Tần ấy thứ cây trong khu vườn nhà tôi, nó tuy đơn sơ và giản dị nhưng nó mang lại cho tôi một khoảng không gian bình yên đến lạ, Tôi tin rằng dù mai này có như thế nào, khi tôi lớn lên tôi sẽ rất nhớ khu vườn thân yêu này.

 

0