08/02/2018, 15:24

Unity web player là gì? Hướng dẫn cài đặt unity web player

? Cùng tìm hiểu xem Unity web player có khác gì hơn so với Adobe Flash Player và cách cài đặt Unity web player như thế nào cho các trình duyệt. Unity web player là gì? Unity Web Player là một tiện ích (extension) trên các trình duyệt với mục đích hỗ trợ chơi game và chạy ứng dụng ...

? Cùng tìm hiểu xem Unity web player có khác gì hơn so với Adobe Flash Player và cách cài đặt Unity web player như thế nào cho các trình duyệt.

Unity web player là gì?

Unity Web Player là một tiện ích (extension) trên các trình duyệt với mục đích hỗ trợ chơi game và chạy ứng dụng 3D trên trình duyệt một cách mượt mà nhất. Ngoài ra Unity Web Player còn hỗ trợ cả thiết kế game 3D, thiết kế các nhân vật hoạt hình với đồ họa cực kỳ bắt mắt và hiệu ứng chuyển động mượt mà, sinh động.

Unity web player là gì?

Unity web player là gì?

Nhưng, Unity Web Player chỉ hỗ trợ cho trình duyệt Firefox, Internet Explorer, Opera, còn trình duyệt Chrome và Cốc Cốc đã bị ngừng hỗ trợ hoàn toàn. Đây là tin khá sốc cho những game thủ đang sử dụng công cụ này để chơi game 3D trên trình duyệt Cốc Cốc và Chrome, nhưng trong thời gian chờ đợi Unity có biện pháp khắc phục, chúng ta buộc phải chơi trên những trình duyệt kia.

Tìm hiểu:  ?




Unity Web Player có gì hơn so với Adobe Flash Player

Khác với Adobe Flash PlayerUnity Web Player có thể tạo ra những hiệu ứng ấn tượng hơn, hỗ trợ đồ họa 3D chạy trơn tru hơn, hạn chế tối đa lỗi sụp đổ, để bạn thoải mái trải nghiệm game 3D với những hình ảnh sống động trên nền web.

Unity Web Player được nhiều hãng game nổi tiếng thế giới đánh giá cao về khả năng hỗ trợ chơi game, cũng như tính bảo mật và độ ổn định cao. Chính vì lẽ đó Unity ngày càng được nhiều người yêu thích.

Yêu cầu duy nhất khi sử dụng Unity Web Player đó là máy của bạn cần có cấu hình mạnh, tốc độ kết nối Internet tốt thì mới có thể tải game nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu có đủ các điều kiện đó và với hỗ trợ của Unity Web Player, hiệu ứng game 3D online sẽ khiến bạn phải kinh ngạc.

Một số tính năng chính của Unity Web Player

  • Hỗ trợ chơi game, chạy ứng dụng 3D trên nền web.
  • Thiết kế game 3D phong phú.
  • Thêm các hiệu ứng, chuyển động cho game 3D.
  • Phân tích cử động nhân vật, tạo đặc tính riêng cho các vật thể.
  • Tạo mã game chuyên biệt.
  • Tương thích với nhiều trình duyệt.
  • Hoạt động ổn định và tính bảo mật cao.

Cách cài đặt Unity Web Player để chơi game 3D

Bước 1. Khi các bạn truy cập vào hệ thống game web 3D thường sẽ xuất hiện thông báo sau :

Hoặc các bạn có thể tải Unity Web Player

Bước 2: Nhấn nút Unity Web Player để chuyển đến trang download hoặc tự động download về máy.

Bước 3. Các phương thức tải về máy:

Tải về với mỗi trình duyệt sẽ có công cụ tải khác nhau (Hiện tại Unity Web Player không còn hỗ trợ Chrome)

Tải về với ứng Firefoxkhi click tải trực tiếp cũng giống như trên)

Bước 4: Cài đặt Unity Web Player :

Bước 5: Một số trình duyệt sẽ yêu cầu bạn cho phép chạy ứng dung plugin thì các bạn click vào cho phép để ứng dụng được chạy.

Chúc các bạn có những giây phút thư giãn và trải nghiệm game 3D vui vẻ.

0