08/02/2018, 15:24

AFK là gì? khi nào thì dùng AFK?

AFK là gì và vì sao AFK hay được gamer sử dụng: AFK hay được các gamer sử dụng với mục đích gì và ý nghĩa của nó ra sao. Để tìm hiểu thuật ngữ game này mời bạn đọc qua bài viết dưới đây. Xem thêm: | Chắc hẳn các game thủ ai cũng biết đến từ AFK . Nó không còn xa lạ ...

AFK là gì và vì sao AFK hay được gamer sử dụng: AFK hay được các gamer sử dụng với mục đích gì và ý nghĩa của nó ra sao. Để tìm hiểu thuật ngữ game này mời bạn đọc qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:   |  

Chắc hẳn các game thủ ai cũng biết đến từ AFK. Nó không còn xa lạ gì nữa nhưng được mấy người biết đến nó được viết tắt bởi từ gì và nó có ý nghĩa như thế nào? Nếu bạn vẫn nằm trong số những người không biết từ đó là gì thì bài viết dưới đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về từ AFK.

Suốt quang thời gian diễn ra trận đấu game online giữa hai team mà có bất kể một thành viên nào ngừng hoạt động hay còn gọi cách khác là không hoạt động (đứng im một chỗ) thì được gọi là AFK. Đây là thuật ngữ không chỉ được dùng trong game, tuy nhiên không thể phủ nhận nó lại là thuật ngữ dùng phổ biến trong Liên Minh Huyền ThoạiDota. ​




AFK là cụm từ viết tắt được du nập từ nước ngoài và ý nghĩa của nó là “Away From Keyboard” tạm dịch là “rời khỏi bàn phím”. Từ này thường được dùng trong game trực tuyến để người chơi thông báo với người khác hiện giờ mình đang không sử dụng máy tính. Ở các mùa giải Liên Minh Huyền Thoại mới đây tức mùa 3, mùa 4 đã có rất nhiều lời phản ánh từ phía game thủ về hệ thống xử phạt thiếu tính răn đe trong game. Hệ quả của nó là sự xuất hiện của hàng loạt người chơi “trẻ trâu”, “troll game” sẵn sàng biến các trận đấu thành 4 đánh 6, 3 đánh 7..v..v. , bất kể thành viên nào trong team AFK nó đều gây ức chế cho đồng đội.

0