08/02/2018, 15:24

Hlz là gì? nó có gì khác so với Hz

Mới đây phong trào viết tắt đã và đang rất được thịnh hành bởi nó giúp cho các các bạn trẻ trở nên văn minh hơn trong những lời nói và trong khi giao tiếp về mọi vấn đề xung quanh cuộc sống. Nhưng đôi khi bạn thấy từ hlz xuất hiện ở một những mẩu trò chuyện, những bức ảnh chụp màn ...

Mới đây phong trào viết tắt đã và đang rất được thịnh hành bởi nó giúp cho các các bạn trẻ trở nên văn minh hơn trong những lời nói và trong khi giao tiếp về mọi vấn đề xung quanh cuộc sống. Nhưng đôi khi bạn thấy từ hlz xuất hiện ở một những mẩu trò chuyện, những bức ảnh chụp màn hình, những status facebook mà không biết ý nghĩa thực sự của từ này và bạn ngại không giám hỏi vì một số lý do nào đó. Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn về ý nghĩa của từ hlz.

Xem thêm:   |  

Hlz là một từ được du nhập từ nước ngoài, chính vì thế nên từ này có khá nhiều nghĩa, nhiều cách đọc khác nhau. Và cũng tùy từng lúc sử dụng từ này sao cho phù hợp với những đoạn hội thoại.

Hz là viết tắt của Hertz hay héc là đơn vị đo tần số được lấy theo tên của nhà vật lí người Đức Heinrich Rudolf Hertz. Đơn vị đo Hertz cho biết số lần dao động thực hiện được trong 1 giây.




Về phần ý nghĩa mà hầu như các “teenword” Việt Nam sử dụng đều có nghĩa khá là sát nhau như: “Hãm lz”, “Hãm l zậy”. Từ này có thể kết hợp được với nhiều câu mang mục đích chê bài một thứ gì đó hoặc một ai đó một cách có thể nói là khinh bỉ nhất. Đây có thể coi như là một câu chửi tục nên bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi sử dụng nó.

Còn về nghĩa tiếng anh thì nó lại hoàn toàn khác, không xúc phạm hay có ý nói ai hết ví dụ như:

Hlz: Hamilton, Niu Di-lân – Hamilton

Hlz: Hochleistungs-Zuführungen

Hlz: Hochleistungszählanlage

Hlz: Máy bay trực thăng Landing Zone

Hlz: Nóng Landing Zone

Hlz: Đường dây nóng Zombie

0