08/02/2018, 15:24

GrabTaxi, GrabCar, GrabBike, GrabExpress và GrabShare là gì?

Bài viết này sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về Grab và các dịch vụ của Grab tại Việt Nam. Vậy Grab là gì? Các dịch vụ của Grab như ? chúng ta cùng tìm hiểu nhé. Grab là gì? Grab là một ứng dụng trên di động giúp người sử dụng đi lại thuận tiện hơn. Cụ thể khi người sử dụng muốn di ...

Bài viết này sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về Grab và các dịch vụ của Grab tại Việt Nam. Vậy Grab là gì? Các dịch vụ của Grab như ? chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Grab là gì?

Grab là một ứng dụng trên di động giúp người sử dụng đi lại thuận tiện hơn. Cụ thể khi người sử dụng muốn di chuyển nhưng không có phương tiện hoặc bắt những chiếc taxi, xe ôm gần đó rất khó thì việc sử dụng Grab sẽ giúp người dùng đặt xe và đi lại thuận tiện. Thông qua ứng dụng Grab chi phí đi lại sẽ giảm và thấp hơn so với việc bạn đi thuê taxi và xe ôm truyền thống.

Ứng dụng Grab là gì?

Ứng dụng Grab là gì?

Grab được thành lập năm 2012 khi một nhóm bạn đang cùng nhau uống trà. Như một thói quen của bất cứ người dân Đông Nam Á nào, họ bắt đầu nói về những khó khăn để bắt được taxi.

Rồi sau đó, họ đã làm một điều mà không phải ai cũng dám làm.




Tìm hiểu thêm:

Họ quyết định cùng nhau khắc phục những bất tiện trong giao thông công cộng. Và đó là lý do Grab ra đời (tiền thân là MyTeksi). Không lâu sau đó, mục đích tưởng chừng như đơn giản đó đã trở thành một thứ gì đó mang tầm vóc lớn lao hơn – Biến Đông Nam Á trở thành một nơi tốt đẹp hơn.

Ngày nay, Grab đã có mặt tại 6 nước trong khu vực. Và rất nhiều người, như bạn đây, đang sử dụng dịch vụ này mỗi ngày.

Nhưng bạn không chỉ là một trong những “khách hàng” của Grab. Chúng ta là những người Malaysia, Singapore, Indonesia, Thái, Việt Nam, và Philippines. Chúng ta là hàng xóm láng giềng. Là bạn. Là gia đình. Những điều mà chúng tôi đã, đang và sẽ làm, đều có cùng một tầm nhìn, đó là đưa chúng ta…Cùng nhau Tiến về phía trước.

GrabTaxi là xe taxi thông thường, có mào và đồng hồ cước. Chi phí trên ứng dụng là ước lượng, khi đi xe, bạn trả tiền theo cước phí hiển thị trên đồng hồ taxi.

GrabCar là dịch vụ kết nối cho loại xe chở khách dưới 9 chỗ theo hình thức xe hợp đồng điện tử tại Việt Nam, được bộ GTVT đồng ý triển khai thí điểm tại 5 Tỉnh/Thành: Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hoà. Theo đó, chi phí trên ứng dụng là số tiền bạn cần phải trả, không bao gồm bất cứ phụ phí nào khác (Ngoại trừ chi phí cầu đường, bến bãi,…).

GrabBike là dịch vụ đi lại bằng xe máy cũng không khác gì xe ôm truyền thống cả mà điểm khác ở đây là bạn chỉ việc ngồi ở nhà vào ứng dụng chọn lịch trình và sẽ có người đến đón bạn. Chi phí cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều và thậm chí bạn cũng có thể trả tiền ngay trên ứng dụng.

GrabExpress là dịch vụ giao gửi hàng thông qua ứng dụng, đây là ứng dụng tiện lợi cho các chủ shop online không có thời gian tự đi giao hàng. Giá tiền cuốc xe hiển thị ngay trên ứng dụng, bạn chỉ việc trả đúng số tiền này và an tâm món hàng sẽ đến tay người nhận trong thời gian sớm nhất.

GrabShare là dịch vụ đi chung xe, cho phép bạn chia sẻ chuyến đi – chia sẻ chi phí với hành khách khác có cùng hướng đi. Bạn có thể đặt xe bất kì lúc nào thông qua icon GrabShare ngay trên ứng dụng.

0