08/02/2018, 15:24

Tình yêu là gì? tại sao lại gọi là yêu?

Khá nhiều câu hỏi đặt ra xoanh quanh mục Tình yêu. Tình yêu là gì? lại sao con người ta lại yêu nhau, và khi yêu nó cảm giác như thế nào? có thực sự hạnh phúc hay không? Để trả lời cho câu hỏi đó bài viết dưới đây cảu Hỏi Đáp Fun sẽ giúp giải đáp thắc mắc. Xem thêm: | tại sao ...

Khá nhiều câu hỏi đặt ra xoanh quanh mục Tình yêu. Tình yêu là gì? lại sao con người ta lại yêu nhau, và khi yêu nó cảm giác như thế nào? có thực sự hạnh phúc hay không? Để trả lời cho câu hỏi đó bài viết dưới đây cảu Hỏi Đáp Fun sẽ giúp giải đáp thắc mắc.

Xem thêm:   |  

tại sao lại gọi là yêu?

Tình yêu là gì? Có thể nói nó là một loạt các cảm xúc, trạng thái tâm lý, và thái độ khác nhau dao động từ tình cảm cá nhân (“Tôi yêu mẹ tôi”) đến niềm vui sướng (“Tôi thích món ăn”)Tình yêu thường là một cảm xúc thu hút mạnh mẽ và nhu cầu muốn được ràng buộc gắn bó.

Từ “tình yêu” có thể có nhiều ý nghĩa liên quan nhưng khác biệt trong các bối cảnh khác nhau. Nhiều ngôn ngữ khác sử dụng nhiều từ ngữ để diễn tả một số khái niệm khác nhau của “tình yêu”; một ví dụ là có 4 từ Hy Lạp cho “tình yêu” (storge, philia, eros, agape). Trong đó:




  • Storge = Quan hệ gần gũi của họ hàng hay người thân
  • Philia = Tình bạn
  • Eros = ham muốn tình dục và/hoặc cảm xúc lãng mạn
  • Agapevà = xúc cảm dành cho các giá trị tôn giáo

Tình yêu giữa hai giới tính nam và nữ được định nghĩa là “Hệ quả của sự kết hợp giữa bản năng và trí tuệ của con người”. Theo triết học: tình yêu là một loại tình cảm giữa người và người, hướng con người đến Chân, Thiện, Mỹ. Với những yếu tố trên thì yếu tố trên thì tình yêu trở thành điều tất yếu trong xã hội và hơn nữa, sự kết hợp của trí tuệ làm cho những biểu thái của tình yêu đa dạng thậm chí kỳ lạ, khiến nhiều người cảm thấy rất khó để có thể có một cơ sở chắc chắn khi nói về tình yêu giới tính.

0