Tự học Tiếng Anh online như thế nào để thành công?

Trong thời buổi công nghệ số lên ngôi như hiện nay thì phương pháp học Tiếng Anh truyền thống với bảng đen, lớp học cọt kẹt sách vở dường như không còn hợp thời nữa. Một con đường được nhiều người lựa chọn đó là Tự học Tiếng Anh online. Đây được xem là một cách học linh hoạt tiết kiệm được ...

Trong thời buổi công nghệ số lên ngôi như hiện nay thì phương pháp học Tiếng Anh truyền thống với bảng đen, lớp học cọt kẹt sách vở dường như không còn hợp thời nữa. Một con đường được nhiều người lựa chọn đó là Tự học Tiếng Anh online. Đây được xem là một cách học linh hoạt tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí phù hợp cho nhiều người đặc biệt là những người đi làm bận rộn không thể dành nhiều thời gian đi  đến các lớp học thường xuyên. Với nhu cầu học Tiếng Anh khổng lồ như hiện nay thì ngày càng ra đời nhiều công cụ, phần mềm và ứng dụng hỗ trợ cho việc học online. Qua bài viết này diendantienganh.com muốn chia sẻ 2 hướng tự học Tiếng Anh online đó là học mất phí và học miễn phí.
 

Tự học Tiếng Anh online (nguồn ảnh British council)

Học Tiếng Anh online mất phí: là hình thức tham gia các khóa học online trên internet. Đây chưa hẳn là một hình thức tự học vì bạn vẫn có sự hỗ trợ trực tuyến từ giáo viên và được cung cấp tài liệu học tập theo kế hoạch của khóa học.

1. Ưu Điểm:

 Ưu điểm của hình thức này là chi phí thấp hơn so với các khóa học offline. Bên cạnh đó bạn có tiết kiệm thời gian và công sức đi lại. Hơn nữa, với một lộ trình và phương pháp được cung cấp sẵn bạn sẽ dễ dàng định hướng bản thân sẽ học nội dung gì, học trong bao lâu và kết thúc khóa học thì đạt được những gì. 

2. Nhược điểm:

Nhược điểm của Phương pháp tự học Tiếng Anh online theo hướng này trước hết là bạn vẫn phải trả một mức phí nhất định và bạn vẫn cần tinh thần tự giác.

3. Những địa chỉ học uy tín

Hiện nay hầu như có vô số chương trình học Tiếng Anh online, tuy nhiên bạn cần tìm đến những trung tâm có uy tín nhất định. Đúng như câu "Tiền nào của nấy", lời khuyên cho các bạn là đừng tin vào những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hay cam kết cho học lại nếu không đạt chất lượng. Bạn thử nghĩ đi nếu học phải một chương trình không tốt, không có chất lượng thì cái bạn mất đi là gì? Chính là thời gian và công sức, bao nhiêu khuyến mãi hay cam kết học lại cũng không bù đắp được đâu nhé! Đây làđược nhiều người bình chọn bạn có thể tham khảo.

1. Michel Thomas (http://www.michelthomas.com/)
2. Duolingo (http://duolingo.com/)
3. Lonely Planet (http://lonelyplanet.com/)
4. Conversation Exchange (http://conversationexchange.com/)
5. Memrise (http://memrise.com/)
6. Fluentin3months (http://fluentin3months.com/)

 


Phương học Tự học Tiếng Anh online (ảnh British Council)

Học Tiếng Anh Online miến phí: Là con đường tự học hoàn toàn, dựa trên các nguồn tài liệu phong phú trên internet tự tổ chức chương trình học riêng cho mình.

1. Ưu điểm: Tất nhiên ưu điểm đầu tiên là hoàn toàn không mất phí, hoàn toàn thoải mái tự do không có cam kết hay áp lực gì.

2. Nhược điểm: Không khó để thấy rằng Tự học Tiếng Anh online hoàn toàn như thế này sẽ đòi hỏi một tinh thần tự giác rất cao. Bằng phương pháp truyền thống bạn có giáo viên trực tiếp đốc thúc, bạn bè cùng phấn đấu với nhau. Bằng cách học các khóa online bạn vẫn sẽ có người gia sư trực tuyến tạo động lực cho bạn duy trì thói quen học tập. Nhưng với con đường tự học, tự mài mò như thế bạn sẽ phải là người thầy của chính mình.

3. Các nguồn giúp tự học Tiếng Anh online miễn phí

Tài liệu Tiếng Anh không thiếu chỉ thiếu thời gian và động lực của người học.
  • Để về ngữ pháp và từ vựng mình gợi ý các bạn sử dụng các website sau:
1. với rất nhiều bài viết thú vị và nhiều tài liệu được download hoàn toàn miễn phí.
2.  VocaSushi hỗ trợ học từ vựng rất tốt
3. Exam English cung cấp cho người dùng các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh ở mọi cấp độ
4. Lang-8 hỗ trợ phát triển kỹ năng viết rất tốt
  • Tựbạn có thể thông qua cách thú vị như xem , xem các  truyền hình Tiếng Anh hoặc tham khảo các bài tập tại diendantienganh.com
  • Luyện nói
​​Đối với các bạn tự học Tiếng Anh  thì luyện nói có lẽ là điều khó khăn nhất.  Một trong những cách được nhiều người tự học Tiếng Anh áp dụng đó là trò truyện trực tuyến với bạn bè trên thế giới thông qua các website chatting online. Trong số rất nhiều website mình xin giới thiệu các bạn.
 
Nhìn chung, hai hướng học trên đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy vào mục đích học và điều kiện của từng người mà các bạn có sự lựa chọn riêng cho mình. Với những bạn không có thời gian mài mò hay tinh thần tự học chưa cao lắm thì lời khuyên là nên chọn tham gia các khóa học Tiếng Anh online. Với những bạn không có điều kiện thì cũng đừng nản lòng vì vẫn còn vô số nguồn tài liệu trên internet trợ giúp cho con đường tự học của bạn nhưng hơn hết nó đòi hỏi sự quyết tâm cao của bạn. Bằng cách này hay cách khác, cũng chúc các bạn sớm đạt được trình độ Tiếng Anh mong muốn của mình nhé!



 
0