24/05/2018, 21:18

Tình hình lựa chọn phương pháp thâm nhập thị trường xuất khẩu ở công ty

- Về việc xuất khẩu Đối với công ty giầy Thụy Khuê hiện nay việc xuất khẩu chủ yếu là theo phương thức xuất khẩu trực tiếp. Phương thức này được công ty thực hiện như sau. Sau khi hoàn tất các nghiệp vụ cần thiết cho việc xuất khẩu, công ty xuất hàng ...

- Về việc xuất khẩu

Đối với công ty giầy Thụy Khuê hiện nay việc xuất khẩu chủ yếu là theo phương thức xuất khẩu trực tiếp. Phương thức này được công ty thực hiện như sau. Sau khi hoàn tất các nghiệp vụ cần thiết cho việc xuất khẩu, công ty xuất hàng cho công ty hay hàng nhập khẩu nước ngoài. Tiếp theo hàng nhập khẩu nước ngoài đó sẽ được tiêu thụ theo phương thức hoặc bán buôn hoặc bán lẻ. Nếu theo phương thức bán buôn sẽ bán cho các tổ chức thương mại ở trong nước đó rồi các tổ chức này sẽ báo cho người tiêu dùng. Nếu theo phương thức bán lẻ, công ty bán trực tiếp cho người tiêu dùng của nước nhập khẩu.

- Về kênh phân phối

Do công ty quyết định hình thức xuất khẩu trực tiếp nên kênh phân phối cũng vậy. Bằng các nghiệp vụ của mình , công ty trực tiếp xuất khẩu hàng hoá cho nhà nhập khẩu. Sau đó nhà nhập khẩu tuỳ ý phân phối sản phẩm đã mua có thể qua báo cáo tổ chức thương mại hoặc bán trực tiếp cho người tiêu dùng.

Kênh phân phối của công ty giầy Thụy Khuê

Với nỗ lực trong các hoạt động Marketing công ty đã thiết lập được mối quan hệ thương mại với hơn 20 nước trên thế giới như: Đức, Pháp, Anh, Ailen, Bỉ, Hy lạp, Áo, Thụy sĩ , Bồ đào nha …. sử dụng hình thức phân phối bán buôn và phương pháp phân phối rộng rãi cho các công ty hoặc các hãng nhập khẩu nước ngoài.

Công ty đã gián tiếp thiết lập được mạng lưới phân phối rộng khắp các khu vực : Khối EU, Đông á, Âu… Với hình thức phân phối rộng khắp, phương pháp bán buôn công ty đã liên tục tăng doanh số lớn trên từng năm, mạng lưới phân phối trên thế giới ngày càng được mở rộng. Cùng với việc sử dụng phân phối như trên đã giúp cho công ty tiết kiệm được chi phí nhân lực trong công tác tổ chức kênh và bán hàng ở nước ngoài. Tuy nhiên khi sử dụng kênh này, công ty chưa có điều kiện tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng, do đó rất khó thu nhập thông tin phản hồi từ phía người tiêu dùng …

0