23/05/2018, 15:02

Tính hiệu quả kinh tế nuôi heo

Tính hiệu quả kinh tế là công việc quan trọng giúp người chăn nuôi biết được lợi nhuận trong việc đầu tư chăn nuôi của mình từ đó quyết định đầu tư, hay không đầu tư, mở rộng hay thu hẹp quy mô chăn nuôi các loại . Tính chi phí trong chăn nuôi lợn rừng, lợn nuôi thả Xác định các khoản chi phí ...

Tính hiệu quả kinh tế là công việc quan trọng giúp người chăn nuôi biết được lợi nhuận trong việc đầu tư chăn nuôi của mình từ đó quyết định đầu tư, hay không đầu tư, mở rộng hay thu hẹp quy mô chăn nuôi các loại .

Tính chi phí trong chăn nuôi lợn rừng, lợn nuôi thả

Xác định các khoản chi phí trong chăn nuôi

Chi phí sản xuất kinh doanh là biểu hiện bằng tiền của toàn bộ các khoản chi có liên quan tới việc tạo ra sản phẩm, quản lý sản phẩm và tiêu thụ sản phẩm.

Các khoản chi phí thường phát sinh rất đa dạng, dưới nhiều hình thức khác nhau. Để hạch toán chính xác và thực hiện được các nguyên tắc hạch toán đối với sản xuất kinh doanh, cơ sở sản xuất phải tiến hành phân loại các khoản chi phí cho phù hợp.

Xét theo mối quan hệ với các yếu tố cấu thành doanh thu thì thông thường các khoản chi phí sản xuất kinh doanh của cơ sở sản xuất phát sinh theo hai hình thức, đó là: các khoản chi phí biến đổi và các khoản chi phí cố định.

Để tính được hiệu quả trong chăn nuôi, công việc đầu tiên của người chăn nuôi phải tính được các khoản chi cho các yếu tố đầu vào phục vụ sản xuất. Chi phí đầu vào gồm hai dạng sau:

– Chi phí trực tiếp:

Trong chăn nuôi lợn rừng, lợn nuôi thả thì chi phí trực tiếp là chi phí bị thay đổi trực tiếp theo quy mô sản xuất chăn nuôi bao gồm:

– Nguyên, vật liệu: giống, thức ăn, thuốc thú y

– Công lao động: Công lao động trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng

– Tài sản: dụng cụ, trang thiết bị chăn nuôi

– Chi

0