​Tìm một trung tâm anh ngữ lý tưởng

Theo kinh nghiệm tìm kiếm và học tập tại các trung tâm tiếng anh . Tôi sẽ chỉ ra cho bạn một vài điểm và cách thức để bạn có thể lựa chọn được trung tâm phù hợp nhất cho mình. Đừng quan niệm càng đắt càng tốt Có rất nhiều quan niệm sai lầm của các bạn sinh viên cho rằng ...

Theo kinh nghiệm tìm kiếm và học tập tại các trung tâm tiếng anh. Tôi sẽ chỉ ra cho bạn một vài điểm và cách thức để bạn có thể lựa chọn được trung tâm phù hợp nhất cho mình.

Đừng quan niệm càng đắt càng tốt


Có rất nhiều quan niệm sai lầm của các bạn sinh viên cho rằng trung tâm anh ngữ càng đắt tiền thì học sẽ càng tốt và nhanh có kết quả. Trung tâm anh ngữ đăt tiền sẽ cho bạn có một cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt hơn. Nhưng bạn hãy suy nghĩ liệu có đáng không khi bản thân mình phải chi trả thêm vài triệu mỗi tháng để được ngồi trong những căn phòng ấy. Và cái mà bạn thực sự muốn khi đến một trung tâm anh ngữ là cái mà bạn được học chứ không phải những thứ mà bạn thấy. Việc học tốt hay không tốt của một trung tâm anh ngữ phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng giảng dạy của giáo viên và giáo trình của họ. Hãy lựa chọn những trung tâm có giáo trình rõ ràng nếu học những giáo trình quốc tế thì càng tốt, giáo viên hợp gu với cách của bạn và mức học phí nằm trong khả năng tài chính của gia đình.
 


Trung tâm anh ngữ chất lượng cao (nguồn ảnh: mobiletwitter)

Tham khảo review 


Thay vì đi hết tất cả các trung tâm anh ngữ để tìm hiểu rất mất thời gian và cũng không thể nào trải nghiệm cụ thể. Bạn chỉ cần lên mạng search tên trung tâm sau đó đọc review cũng nhưng những gợi ý của các người học trước rồi từ đó tham khảo để ra quyết định. Nhưng bạn nhớ nhé, chỉ tham khảo thôi vì thông tin trên internet rất nhiều cho nên cũng không ít trường hợp cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh và đưa ra những thông tin sai lệch.
 


Tham khảo review từ nhiều nguồn (nguồn ảnh: vieclam)

Tham gia lớp học thử


Nếu bạn đã ưu ý một trung tâm nào đó hãy yêu cầu được tham gia học thử một, hai buổi để xem cách giảng dạy của giáo viên có thực sự phù hợp với mình hay không. Có rất nhiều trung tâm kéo dài thời gian học để bạn phải đóng tiền nhiều hơn. Với một quyển giáo trình bạn phải học tận 5 lớp mới xong và chi phí lên đến vài chục triệu là điều phi lí. Vì học phí đóng rồi là rất khó để thu hồi, vậy nên bạn hãy suy nghĩ thật kỹ lưỡng hãy ra quyết định nhé!

Đừng hy vọng trung tâm sẽ khiến bạn tài giỏi


Trung tâm anh ngữ cũng giống như trường đại học là nơi cung cấp kiến thức nền tảng cho bạn. Còn với việc bạn có giỏi hay không phụ thuộc vào nỗ lực của chính bản thân bạn. Vì vậy đừng nhìn những lời quảng cáo hoa mỹ ở các trung tâm anh ngữ mà vào học, nếu bạn không tự ôn luyện thì những kiến thức ấy cũng chỉ đổ sông đổ biển mà thôi. Có rất nhiều bạn khi tham gia học ở trung tâm anh ngữ không chịu khó làm bài tập vì nghĩ là không cần thiết lâu ngày không hiểu bài rồi thấy nản và nghri giữa chừng vừa mất học phí lại không thu được kiến thức gì. Vậy nên, nếu bạn đã đủ quyết tâm thì hãy đi tìm trung tâm ngoại ngữ để học.
 

Huyền Trân

0