Phương pháp học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Bạn mới bắt đầu học tiếng Anh và không biết học như thế nào cho hiệu quả? Vậy hãy tham khảo 3 cách học sau đây nhé. Nghe tiếng Anh thường xuyên Điều thú vị chắc hẳn bạn chưa biết là bạn có thể học tiếng Anh bằng cách nghe dù không hiểu họ đang nói gì. Nhiều nghiên cứu chỉ ra ...

Bạn mới bắt đầu học tiếng Anh và không biết học như thế nào cho hiệu quả? Vậy hãy tham khảo 3 cách học sau đây nhé.

Nghe tiếng Anh thường xuyên

 
Điều thú vị chắc hẳn bạn chưa biết là bạn có thể học tiếng Anh bằng cách nghe dù không hiểu họ đang nói gì. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chúng ta có khả năng học bất kỳ ngôn ngữ nào chỉ bằng cách lắng nghe. Đây là cách học tự nhiên nhất.

Vì vậy, điều trước tiên bạn cần làm là nghe tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào rảnh rỗi và có điều kiện. Bạn có thể nghe qua TV, nghe nhạc, audiobook... Bạn cũng nên tới những nơi có thể nghe được người bản ngữ nói chuyện, giao tiếp với nhau. Tuy nhiên, bạn không cần ép buộc bản thân mình phải ngồi một chỗ và tập trung cao độ để lắng nghe. Thay vào đó, bạn có thể vừa nghe tiếng Anh, vừa đi dạo, đọc sách, nấu ăn, làm việc nhà hay tập thể dục... miễn là những âm thanh tiếng Anh vẫn âm vang trong tai của bạn.
 
phương pháp học tiếng anh
Nghe mọi lúc mọi nơi khi có thể (Nguồn: Taramusic)

 

Tìm hiểu kỹ về các âm, cách phát âm trong tiếng Anh.

 
Một trong những điều khó khăn nhất khi học tiếng Anh là các âm (phụ âm, nguyên âm...), cách phát âm. Tiếng Anh sẽ xuất hiện một số âm mà tiếng mẹ đẻ của bạn không bao giờ sử dụng đến hay thậm chí là không có. Tuy nhiên, dù hai ngôn ngữ có khác biệt như thế nào, chúng vẫn sẽ có những điểm tương đồng.

Việc cần làm của người học là phải hiểu rõ về các âm trong để từ đó, bạn có thể nhận biết được từ nào đúng - từ nào sai. Ví dụ, bạn đang muốn viết từ "ghastly" (khủng khiếp) và bạn không biết chắc chắn rằng chữ "h" hay "g" đứng trước. Nếu nắm rõ được cách phát âm tiếng Anh, bạn sẽ thấy âm "hg" rất khó nói. Dựa vào đặc điểm này, người học có thể viết được từ một cách chính xác.
 
phương pháp học tiếng anh cho người mới bắt đầu
Chú trọng đến cách phát âm (Nguồn: Vnexpress)

 

Liên kết từ mới với hình ảnh

 
Học ngôn ngữ bằng cách liên kết giữa từ mới và hình ảnh liên quan là cách rất hữu dụng, giúp tăng tốc độ tiếp thu của bạn. Ví dụ, khi nghe thấy tiếng mèo kêu, bạn sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh con mèo (cat); khi nhìn thấy một bức tranh có hình mặt trời, bạn sẽ nghĩ tới từ "sun" (mặt trời), "fall" (mùa thu) hay "cold" (lạnh). Bạn sẽ không cần phải suy nghĩ nhiều để "bật" ra những từ này bằng tiếng Anh bởi chúng đã tự động được thiết lập trong trí nhớ của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa từ mới đó vào một câu, một ngữ cảnh cụ thể để nhớ từ lâu hơn.
 
phương pháp học tiếng anh
Liên kết từ vựng và hình ảnh (Nguồn: Vnexpress)


Theo Vnexpress
0