21/06/2018, 14:49

SIM ghép là gì, khái niệm SIM ghép thần thánh trên iPhone

SIM ghép là gì, tìm hiểu về khái niệm SIM ghép thần thánh dùng cho để mở khóa nhà mạng các phiên bản iPhone Lock để dùng ở Việt Nam. Trước khi đi sâu vào SIM ghép, bạn cần phân biệt 2 khái niệm iPhone Lock là gì và iPhone bản quốc tế World là gì . Do bản Lock là dòng iPhone được bán thông qua ...

SIM ghép là gì, tìm hiểu về khái niệm SIM ghép thần thánh dùng cho để mở khóa nhà mạng các phiên bản iPhone Lock để dùng ở Việt Nam. Trước khi đi sâu vào SIM ghép, bạn cần phân biệt 2 khái niệm iPhone Lock là gìiPhone bản quốc tế World là gì. Do bản Lock là dòng iPhone được bán thông qua các nhà mạng như Docomo, AT&T hay Viettel, nên muốn dùng được ở nước khác thì cần có SIM ghép để đánh lừa hệ thống. Do iPhone khóa mạng có giá rẻ nên được nhiều người ưa thích, cùng với đó thì dịch vụ SIM ghép thần thánh cũng trở nên sôi động hơn. Hãy cùng giainghia.com tìm hiểu SIM ghép là gì.

SIM ghép là gì, khái niệm SIM ghép thần thánh trên iPhone

SIM ghép là gì?



SIM ghép là một bảng mạch hỗ trợ hoặc vi mạch gắn chung với thẻ sim dùng để mở khóa mạng cho các dòng máy iPhone Lock. Nhờ thế mà người dùng có thể sử dụng các chức năng bình thường giống bản quốc tế như nghe gọi điện thoại, nhắn tin hay mở mạng di động 3G, 4G tại Việt Nam.

Hiểu cách đơn giản thì SIM ghép là công cụ dùng để giúp iPhone khóa mạng có thể đùng mạng di động tại Việt Nam. Bản vi mạch đính kèm sẽ giúp đánh lừa iPhone để hệ thống nhầm tưởng rằng SIM bạn dùng là hợp lệ.

Để hiểu hơn về khái niệm SIM ghép là gì, bạn cần biết rằng Apple bán ra sản phẩm với 2 dòng chính là iPhone Lock khóa mạng và iPhone World bản quốc tế. Riêng bản Quốc tế thì bạn có thể dùng SIM của nhà mạng nào cũng được, mang tới bất kỳ quốc gia nào cũng dùng ngon lành. Còn bản Lock là sản phẩm được bán thông qua một nhà mạng nhất định như At&t, Tmobile, Softbank, Docomo.

Bản Lock có giá rẻ hơn rất nhiều bản quốc tế, do được nhà mạng trợ giá và đi kèm hợp đồng dịch vụ nhà mạng. Vì thế mà bản Lock không thể lắp SIM của nhà mạng khác vào được, nếu muốn chuyển thành bản quốc tế thì phải mua CODE với chi phí rất cao. Dân buôn thường mua bản Lock ở Nhật, Mỹ rồi tuồn về Việt Nam để bán với giá rẻ.

Nhưng về Việt Nam thì sẽ dùng sóng của Viettel, Vinaphone hay Mobifone nên nếu bình thường sẽ không thể dùng được iPhone Lock. Bạn phải mua Code với giá đắt, vì thế giải pháp SIM ghép được đưa ra để đánh lừa hệ thống của Apple rằng đó là SIM của nhà mạng đã bán chiếc iPhone đó và có thể sử dụng bình thường mạng di động Việt Nam như Mobifone, Vina hay Viettel.

Tuy nhiên, dùng SIM ghép có một số nhược điểm như sóng yếu, máy lag chậm, có thể hiển thị sai danh bạn, gặp một số lỗi và đặc biệt, nếu Apple tung ra các đợt càn quét thì rất dễ khiến iPhone trở thành “cục gạch”.

Hy vọng bài viết của giainghia.com đã giúp mọi người hiểu rõ khái niệm SIM ghép là gì. Dù có nhiều bất cập, nhưng SIM ghép vẫn được đông đảo người dùng ưa chuộng vì nhờ nó mà giá iPhone sẽ rẻ hơn rất nhiều so với bản quốc tế. Bạn nên tìm hiểu thêm về SIM ghép để biết cách sử dụng sao cho hiệu quả nhé. Nên chọn cửa hàng điện thoại uy tín rồi nhờ họ tư vấn cho, đừng tự ý mua và lắp sẽ gặp nhiều rắc rối.

0