24/05/2017, 14:26

Thuyết minh về mũi Né Phan Thiết lớp 8

Đề bài: Em hãy viết bài văn giới thiệu Thuyết minh về mũi Né một danh lam thắng cảnh của Phan Thiết. Việt Nam là một quốc gia ven biển nên cũng nhờ đó khai thác được rất nhiều lợi thế từ biển, không chỉ là công nghiệp khai thác thủy hả sản, khai thác dầu khí, giao thông vận tải biển mà còn phát ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn giới thiệu Thuyết minh về mũi Né một danh lam thắng cảnh của Phan Thiết. Việt Nam là một quốc gia ven biển nên cũng nhờ đó khai thác được rất nhiều lợi thế từ biển, không chỉ là công nghiệp khai thác thủy hả sản, khai thác dầu khí, giao thông vận tải biển mà còn phát triển một dịch vụ vô cùng năng động và phát triển trong những năm gần đây. Đó là du lịch biển. Ngoài những vùng bờ biển có giá trị du lịch,kinh tế thì những mũi biển cũng đặc biệt ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn giới thiệu Thuyết minh về mũi Né một danh lam thắng cảnh của Phan Thiết.

Việt Nam là một quốc gia ven biển nên cũng nhờ đó khai thác được rất nhiều lợi thế từ biển, không chỉ là công nghiệp khai thác thủy hả sản, khai thác dầu khí, giao thông vận tải biển mà còn phát triển một dịch vụ vô cùng năng động và phát triển trong những năm gần đây. Đó là du lịch biển.

Ngoài những vùng bờ biển có giá trị du lịch,kinh tế thì những mũi biển cũng đặc biệt phát triển những loại hình này.Một trong những mũi biển nổi tiếng bậc nhất ở nước ta, đó là Mũi Né.Mũi Né là một mũi biển trực thuộc thành phố biển Phan Thiết. Đây là một mũi biển đẹp nổi tiếng, là một trung tâm du lịch nổi tiếng của tỉnh Phan Thiết, thu hút về đây mỗi năm hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, mang lại nguồn thu lớn của tỉnh này.

Mũi Né có tổng diện tích là 35,41 ki lô mét vuông, dân số là 24,275 người. Với quy mô dân số ấy, mật độ dân số của Mũi Né là 686 người trên ki lô mét vuông.
Người dân ở Mũi Né chủ yếu là đánh bắt và chế biến thủy hải sản, phát triển các hoạt động dịch vụ như: nhà nghỉ, ăn uống, cửa hàng lưu niệm nhằm phục vụ du khách về tham quan, nghỉ dưỡng nơi đây.

Tên gọi Mũi Né bắt nguồn từ đặc điểm nghề nghiệp của người dân nơi đây, đó là đánh bắt cá trên biển. Mỗi khi biển có gió bão, những người ngư dân thường đến đây nương náu.“Mũi” ở đây là cái mũi hướng ra biển, còn “né” có nghĩa là để tránh né, trú ẩn.Mũi Né nổi tiếng với địa điểm Bàu Trắng. Ở đây,du khách có thể di chuyển bằng xe máy qua những triền cát uốn lượn vô cùng đẹp mắt. Không khi trong lành, thoáng đãng nơi đây khác hẳn với cái ồn ào, tấp nập nơi trung tâm thành phố. Bàu Trắng chỉ cách trung tâm mũi Né khoảng hai mươi lăm ki lô mét. Khi chiều về, mọi người có thể đi bộ quanh hồ sen để ngắm mặt trời lặn, không gian hoàng hôn nơi đây vô cùng tuyệt vời.

Nếu buổi chiều có thể ngắm hoàng hôn ở Bàu Trắng thì khi bình minh lên, chợ hải sản Mũi Né sẽ là một điểm đến vô cùng thú vị. Mọi người có thể hòa mình vào không khí tấp nập của chợ cá vào buổi sáng. Những con cá tươi ngon, sáng bóng trong ánh nắng chiều sẽ để lại những ấn tượng khó phai.

Cách trung tâm Mũi Né khoảng hai ki lô mét là một địa điểm vô cùng thú vị, đó là những cồn cát đỏ rực. Ở đây vừa có thể tận hưởng không khí trong lành từ biển thổi vào mà còn được chiêm ngưỡng một kiệt tác của tự nhiên. Những cồn cát đỏ rực tạo nên nét thi vị, lãng mạn, tạo cho con người cảm giác như đứng trên những sa mạc mênh mông.

Mũi Né còn có Suối tiên, đó là những con suối nhỏ chảy róc rách giữa làng chài và bãi biển.Bao quanh nó là những mảng đá vôi tuyệt đẹp.Ngoài ra, Mũi Né còn nổi tiếng với một loại nước mắm thơm ngon, được chế biến từ những con cá cơm tươi sạch mà người ngư dân đánh bắt về. Loại nước mắm này đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng bởi sự thơm ngon đặc trưng, đó là nước mắm Phan Thiết.

Phan Thiết được biết đến như quê hương của nước mắm.Khi đến đây, mọi người sẽ được chứng kiến quá trình làm nước mắm của người dân. Sau đó có thể mua về làm quà cho gia đình, bạn bè loại nước mắm đặc biệt này.Bãi biển của Mũi Né rộng lớn, hút gió.Tạ đây rất phát triển các loại hình dịch vụ vui chơi, trong đó không thể không kể đến trò lướt ván diều.Khi chiều về những cơn gió thổi mạnh hơn, nhiều hơn, do đó những con diều sẽ đưa du khách lên cao, thưởng ngoạn hương vị của biển, ngắm cảnh Mũi Né từ trên cao. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời.

Đến với mảnh đất Phan Thiết, Mũi Né là một địa điểm du lịch lí tưởng.Vẻ thơ mộng, lãng mạn nơi đây sẽ để lại những dấu ấn khó phai cho du khách. Những vẻ đẹp thu hút lòng người đã làm cho con người có những cảm giác thư thái nhất thoải mái và có những điều kiện để phát triển được những nơi du lịch lý tưởng và thu hút mạnh mẽ được sự tham gia của mỗi người.

Mũi né Cà Mau là nơi du lịch lý tưởng của mỗi người, nơi đây điều kiện phát triển và ôn hòa thuận lợi cho du khách đến đây tham gia và nghỉ dưỡng.

0