24/05/2017, 14:26

Nghị luận về lòng tự trọng của con người

Đề bài: Nghị luận thế nào gọi là tự trọng quan hệ đối với cách ứng xử như thế nào. Tự trọng là một trong những phẩm chất đạo đức của con người, mỗi chúng ta đều có những phẩm chất đó và cần phải có cách nhìn mới mẻ về lòng tự trọng và mối quan hệ đối nhân xử thế với mọi người xung quanh trong cuộc ...

Đề bài: Nghị luận thế nào gọi là tự trọng quan hệ đối với cách ứng xử như thế nào. Tự trọng là một trong những phẩm chất đạo đức của con người, mỗi chúng ta đều có những phẩm chất đó và cần phải có cách nhìn mới mẻ về lòng tự trọng và mối quan hệ đối nhân xử thế với mọi người xung quanh trong cuộc sống này. Tự trọng là một trong những phẩm chất đáng quý, đó là sự xấu hổ, và là một chuẩn mực mà nằm trong giới hạn con người của họ, mỗi chúng ta đều có lòng tự trọng đó nhưng ...

Đề bài: Nghị luận thế nào gọi là tự trọng quan hệ đối với cách ứng xử như thế nào.

Tự trọng là một trong những phẩm chất đạo đức của con người, mỗi chúng ta đều có những phẩm chất đó và cần phải có cách nhìn mới mẻ về lòng tự trọng và mối quan hệ đối nhân xử thế với mọi người xung quanh trong cuộc sống này.

Tự trọng là một trong những phẩm chất đáng quý, đó là sự xấu hổ, và là một chuẩn mực mà nằm trong giới hạn con người của họ, mỗi chúng ta đều có lòng tự trọng đó nhưng mức độ của mỗi người là khác nhau và điều đó biểu hiện được những phẩm chất trong một con người. Lòng tự trọng đôi khi được đánh giá cao, nhưng ngược lại một số người lại quá coi trọng lòng tự trọng của chính mình mà không chịu nghe người khác nói, như dân tộc ta đã có câu nhân hậu thù cần có lòng đồng cảm và sẻ chia đó cũng đã nhắc nhở những con người có lòng tự trọng quá cao cần xem sét và suy nghĩ lại những điều đó để có cách nhìn tốt và ý nghĩa hơn, cuộc sống của mỗi người đều được.

Quan hệ giữa con người với con người đó được xem như cách đối nhân xử thể, cách ứng xử thái độ của con người được đánh giá vô cùng mạnh mẽ và nó có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của mỗi người chúng ta nên hiểu và có cái nhìn sâu sắc về vấn đề này, bởi nó vô cùng nhạy cảm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của mỗi chúng ta, những điều mà xã hội này cần và những điều đúng với chuẩn mực đạo đức mà xã hội này ban tặng cho chính mình. Cách ứng xử đó cần phải dựa trên một chuẩn mực đó được gọi là những chuẩn mực nằm trong giới hạn mà xã hội này cho phép, mỗi chúng ta nên rèn luyện cách đối nhân xử thế và luôn thân thiện cở mở với mọi người xung quanh, có được như vậy chúng ta mới đem lại được giá trị to lớn cho cuộc sống.

Lòng tự trọng cũng được coi là một giá trị phẩm chất của chính bản thân mình, nó được đánh giá mạnh mẽ và có ý nghĩa to lớn cho cá nhân đó, khi nó được coi là một thước đo cho danh dự và phẩm chất của chính họ. Nhiều người cũng có quan điểm sai lầm về lòng tự trọng chính vì vậy họ có những hành động sai lầm và điều đó không tốt cho chính cuộc sống của mình, nên hiểu tự trọng đó là danh dự của bản thân, để làm sao mỗi người chúng ta nên làm những điều có giá trị có ý nghĩa để nó không làm tổn hại đến danh dự và phẩm chất của chính họ đây mới chính là những điều quan trọng. Không nên coi mình là cao nhất, và lòng tự trọng quá cao đôi khi giết chết đi những lòng nhân hậu và sự thấu hiểu cảm thông cho người khác, như chúng ta đều biết những hành động mang lại những giá trị có ý nghĩa đều để con người biết và làm những điều mang những ý nghĩa sâu sắc và có ý nghĩa lớn lao hơn khi con người hiểu rõ về lòng tự trọng và có thái độ đúng đắn với nó để có cách ứng xử và sự đối nhân xử thế với con người xung quanh một cách hợp tình và có những điều mang lại ý nghĩa quan trọng nhất.

Những điều có ý nghĩa và để lại tầm ảnh hưởng lớn đến mỗi con người, chúng ta cần phải hiểu được nó và tạo cho nó những thói quen và tiền đề để sống tốt, cuộc sống của chúng ta do chúng ta lựa chọn nhưng làm thế nào để cuộc sống này có ý nghĩa hơn thì chính bản thân của mỗi chúng ta đều phải được rèn luyện và phát triển mạnh mẽ những thói quen tốt và nó là tiền đề vô cùng quan trọng tạo nên những phẩm chất quan trọng cho cuộc sống của con người.

Lòng tự trọng được những con người hiểu rõ về nó luôn suy nghĩ một cách có giá trị họ hiểu được ý nghĩa mà cuộc sống này ban tặng cho con người, để có được những điều đó mỗi người chúng ta cần phải hiểu rõ hơn và có những ý nghĩa mạnh mẽ và sâu sắc về vấn đề này, luôn phải có tinh thần phê và tự phê cho bản thân, sửa chữa những sai lầm và những điều không tốt cho bản thân, luôn luôn lắng nghe những lời người khác nói và họ có thể học tập và tiếp thu nó một cách có ý nghĩa.

Những hành động mà những con người có lòng tự trọng làm luôn luôn được xem xét và đắn đo suy nghĩa xem nó có đúng hay sai, để từ đó những hành động đó không làm ảnh hưởng đến danh dự và những phẩm chất quý báu mà mỗi ngày họ đang cố gắng rèn luyện.

Chúng ta thấy bên cạnh những con người có lòng tự trọng biết cân nhắc bản thân, lại có những thành phần bỏ đi danh dự bản thân để làm những điều trái với chuẩn mực đạo đức và làm những điều không mang lại ý nghĩa và giá trị cho chính bản thân mình.

Chúng ta cần phải rèn luyện bản thân và luôn luôn phải có tinh thần phê và tự phê để từ đó làm cho cuộc đời này có nhiều ý nghĩa và vô cùng tốt đẹp.Mỗi ngày chúng ta được sống là những ngày có giá trị và ý nghĩa nhất.

0