04/06/2017, 23:37

Thuyết minh món bún đậu mắm tôm.

Việt Nam chúng ta là một đất nước tinh tế về nhiều mặt như sắc phục có tà áo dài mảnh mai; thú vui như đánh cờ, viết chữ, câu cá và đặc biệt là nét ẩm thực truyền thống của quê hương như: bún chả, phở,... Và ở đây, tôi xin phép được trình bày, giới thiệu với các bạn một món ăn dân dã, quen thuộc và ...

Việt Nam chúng ta là một đất nước tinh tế về nhiều mặt như sắc phục có tà áo dài mảnh mai; thú vui như đánh cờ, viết chữ, câu cá và đặc biệt là nét ẩm thực truyền thống của quê hương như: bún chả, phở,... Và ở đây, tôi xin phép được trình bày, giới thiệu với các bạn một món ăn dân dã, quen thuộc và phô biến: bún đậu chấm mắm tôm.

Đi đến nơi đâu trên khắp miền đất nước, chúng ta cũng có thể bắt gặp những hàng rong với vị thơm của đậu và mùi mắm tôm thơm phức. Hãy thử sà vào một hàng nào đó xem, ắt bạn sẽ được sự chào đón của cô hàng bún. Này nhé, đầu tiên những bàn tay của cô hàng bún thoăn thoắt cầm dao cắt đậu hũ thành những miếng nhỏ rồi cho vào cái chảo ngập những mỡ, rán lên. Trong lúc đó, những lá bún được cắt ra, bày vào đĩa. Đến khi đậu rán chín vàng, đĩa đậu cắt nhỏ bên cạnh đĩa bún, bát mắm tôm sao hấp dẫn vậy! Bún dùng để ăn trong món này là bún lá. Những lá bún khi ăn cho ta độ dẻo, bùi bùi, không bị chua, lại dễ gắp. Mắm tôm được đựng trong một chiếc bát con. Mắm được vắt chanh rồi đánh bông lên, vài lát ớt và một chút mỡ trên chảo đậu được rưới vào làm cho mùi thơm beo béo dậy lên. Rau sống rửa sạch rồi bày ra đĩa. Bún đậu mắm tôm khi ăn cho ta cảm giác ngậy, thơm, cay cay của ớt, của rau sống.
 
Bún đậu mắm tôm là một món ăn dân dã, dễ làm và phổ biến. Bên cạnh những cao lương mĩ vị, bún đậu mắm tôm là một món ăn quen thuộc trong đời sống thường nhật của người dân Việt Nam. 

0