04/06/2017, 23:37

Thuyết minh phương pháp làm ra một chiếc lọ đựng bút trên bàn học.

Trong góc học tập của mỗi người chắc hẳn không ai là không có một chiếc hộp đựng bút đơn giản và dễ nhìn. Và để làm được một chiếc hộp đựng bút chúng ta sẽ cùng bắt tay vào việc làm. Đầu tiên là chúng ta phải tìm đủ nguyên liệu để làm hộp đựng bút. Nguyên liệu gồm có: Một mảnh bìa cứng dài khoảng ...

Trong góc học tập của mỗi người chắc hẳn không ai là không có một chiếc hộp đựng bút đơn giản và dễ nhìn. Và để làm được một chiếc hộp đựng bút chúng ta sẽ cùng bắt tay vào việc làm.

Đầu tiên là chúng ta phải tìm đủ nguyên liệu để làm hộp đựng bút. Nguyên liệu gồm có: Một mảnh bìa cứng dài khoảng 15cm, rộng khoảng 20cm. Giấy màu, kéo, hồ dán, dập ghim, hoa khô.
 
Sau khi tìm đủ nguyên liệu ta bắt đầu thực hiện cách làm. Trước tiên ta cuộn tấm bìa cứng lại có đường kính khoảng 6 đến 10 cm. Ta dùng dập ghim để ghim tấm bìa cứng vào thành một khối hình trụ. Sau đó ta dùng giấy màu cắt thành hình hoa và lá rồi dùng hồ dán hoa lá vừa cắt xong vào tấm bìa vừa cắt. Để che phần dập ghim ta dùng một mảnh giấy màu dán vào chỗ vừa ghim xong. Tiếp tục trang trí hoa lá vào chiếc lọ. Cuối cùng dùng một tấm nhựa phẳng dán xuống một đầu của chiếc hộp để làm đế. Dùng hoa khô dán lên những bông hoa giấy vừa dán để làm nổi hơn. Sau khi làm xong ta sẽ thấy chiếc hộp trông thật đẹp mắt. Yêu cầu thành phẩm là phải đẹp, dễ nhìn, có nét đặc trưng riêng của đồ vật. Và chú ý hoa khô và hoa giấy phải cùng màu để làm nổi bật.
 
Chỉ cần bớt một chút thời gian là ta đã có một chiếc hộp đựng bút nhỏ bé để ở góc học tập trông thật đẹp mắt. Như vậy sẽ càng làm tăng lên nét đẹp góc học tập của bạn. Hi vọng bạn sẽ có một chiếc hộp đựng bút xinh xắn để vào góc học tập.

0