21/06/2018, 15:13

Whatsapp là gì? cách cài đặt và sử dụng whatsapp

WhatsApp là gì? WhatsApp là một ứ ng dụng nhắn tin đa nền tảng , cho phép bạn nhắn tin mà không cần phải trả phí tin nhắn SMS. WhatsApp đã có cho iPhone, BlackBerry, Android, Windows Phone và Nokia, và những điện thoại trên đều có thể nhắn tin cho nhau! Vì WhatsApp sử dụng cùng một đường ...

WhatsApp là gì?

WhatsApp là một ứng dụng nhắn tin đa nền tảng, cho phép bạn nhắn tin mà không cần phải trả phí tin nhắn SMS. WhatsApp đã có cho iPhone, BlackBerry, Android, Windows Phone và Nokia, và những điện thoại trên đều có thể nhắn tin cho nhau! Vì WhatsApp sử dụng cùng một đường truyền internet mà bạn sử dụng cho email và lướt web, không mất phí nhắn tin và luôn giữ liên lạc với bạn bè.

Ngoài những tính năng thông dụng của một trình nhắn tin, WhatsApp có thể tạo nhóm, gửi không giới hạn ảnh, video và nhạc tới các thành viên. WhatsApp xử lý tới 27 tỷ tin nhắn mỗi ngày, và có hơn 450 triệu người dùng tích cực một tháng.

Ngày 19/2/2014 Facebook đã chi tới 19 tỷ USD để mua lại dịch vụ nhắn tin với 450 triệu người dùng này. Họ sẽ thanh toán bằng 12 tỷ USD cổ phiếu Facebook, 4 tỷ USD tiền mặt và thêm 3 tỷ USD cổ phiếu hạn chế chuyển nhượng dành cho các sáng lập viên WhatsApp cũng như nhân viên trong 4 năm. Đây là thương vụ lớn nhất của Facebook từ trước đến nay.

Tại Triển lãm công nghệ di động (MWC) lớn nhất thế giới đang diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha), CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết công ty WhatsApp "đáng giá hơn 19 tỷ USD rất nhiều".

Ngày 20/2, Mark đã làm cả thế giới sửng sốt khi tuyên bố chi số tiền khổng lồ để mua lại ứng dụng nhắn tin trên Internet mới vài năm tuổi.

WhatsApp lớn mạnh là thế lại không được biết đến rộng rãi nhưng vẫn đang tiếp tục phát triển thêm với tốc độ rất nhanh. WhatsApp đặc biệt mạnh mẽ ở những nơi Facebook Messenger tỏ ra yếu thế. Facebook đã nhận ra điểm này và chi mạnh để có được WhatsApp.

Những tính năng trên WhatsApp

  • Chat với bạn bè, những người có sử dụng phần mềm WhatsApp
  • Gửi không giới hạn ảnh, video và nhạc.

Hướng dẫn cài đặt WhatsApp

Đây là bài hướng dẫn cài đặt WhatsApp trên hệ điều hành Android, đối với hệ điều hành iOS bạn cũng thực hiện tương tự như vậy.

B1: Vào kho ứng dụng, cài đặt ứng dụng WhatsApp Messenger, nhấn vào cài đặt. Sau đó nhấn vào mở ứng dụng.

B2: Đăng ký tài khoản WhatsApp Messenger

  • Việc đầu tiên bạn cần phải tạo tài khoản để có thể sư dụng dich vụ nhắn tin của ứng dụng.
  • Khởi động ứng dụng, tích chọn Đồng ý và tiếp tục.
  • Nhập số điện thoại của bạn và nhấn Tiếp
  • Chuyển qua bước đặt tên, bạn đặt tên và thêm ảnh đại diện theo ý muốn
  • Nhấn Tiếp để kết thúc quá trình tạo tài khoản.

Vào giao diện chat, bạn click biểu tượng tìm kiếm như trên hình và nhập số điện thoại bạn bè có sử dụng ứng dụng WhatsApp Messenger và bắt đầu chat.

Kết luận

WhatsApp không phải là người tiên phong trong nhóm ứng dụng nhắn tin nhưng nó đặc biệt ở chỗ người dùng có thể đăng nhập bằng số điện thoại trong khi các dịch vụ tương tự vào lúc WhatsApp ra đời là Skype hay Gtalk yêu cầu đăng kí tài khoản riêng. WhatsApp đặc biệt mạnh mẽ ở những nơi Facebook Messenger tỏ ra yếu thế. Đó chính là nhân tố làm lên thành công cho phần mềm này.

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0