09/06/2018, 23:53

Con người mất bao lâu để bơi xuống điểm sâu nhất đại dương? - Câu hỏi hay

Giả sử có thể nhịn thở trong thời gian vô hạn, con người mất bao lâu để bơi thẳng đến điểm sâu nhất của đại dương? (Tố Anh) Mariana Trench là rãnh đại dương sâu nhất thế giới. Ảnh: Wikimedia. ...

Giả sử có thể nhịn thở trong thời gian vô hạn, con người mất bao lâu để bơi thẳng đến điểm sâu nhất của đại dương? (Tố Anh)

con-nguoi-mat-bao-lau-de-boi-xuong-diem-sau-nhat-dai-duong

Mariana Trench là rãnh đại dương sâu nhất thế giới. Ảnh: Wikimedia.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

xuống 200m là bẹp như gián, tim gan phèo phổi ra hết. Lúc này là điểm nhịn thở vô tận bắt đầu! - (jacky)

Khả năng nín thở là điều kiện cần, nhưng chưa đủ để con người có thể bơi đến điểm sâu nhất của đại dương nhé. - (Tony)

Không bao giờ bơi đến được vì càng xuống sâu, áp suất nước làm cơ thể vỡ ra chết. - (Nguyen Van Vang)

Giả sử mọi điều kiện giống như bơi trong hồ bơi thì Ánh Viên sẽ bơi xuống đó trong vòng 110 phút. - (Quang)

Cả cuộc đời - (Tiep vu)

"Giả sử có thể nhịn thở trong thời gian vô hạn, con người mất bao lâu để bơi thẳng đến điểm sâu nhất của đại dương?" Thời gian bằng quảng đường chia cho vận tốc, vậy cứ hỏi điểm sâu nhất của đại dương là bao nhiêu và tốc độ nhanh nhất của người thợ lặn là bao nhiêu có khi còn thực tế hơn là câu mà chủ thớt hỏi. - (Trí Nguyễn)

Doremon va nobita đã xuống,vì họ có anh sáng thích nghi - (dat anh)

Cho dù ko cần thở, sức lực của con người ko thể nào thắng được lực đẩy Ác-si-met. Vì vậy ko bao giờ con người có thể tự bơi-lặn xuống điểm sâu nhất của đại dương được, nếu ko có phương tiện đặc biệt như tàu ngầm. - (TN)

Theo như hiểu biết của tôi thì sẽ chia làm 2 giai đoạn:
1. Giai đoạn thứ nhất: Sau khi lặn xuống được vài chục mét thì áp suất trong cơ thể và áp suất của nước mất cân bằng, lúc này áp suất nước biển lớn hơn nhiều lần ngưỡng chịu đựng của cơ thể...do đó người lặn sẽ bị nước "đè" chết.
2. Giai đoạn thứ 2: Sau khi cơ thể người bị chết được khoảng 36 tiếng thì sẽ bắt đầu phân hủy và khí trong các tế bào sẽ tích tụ trong cơ thể và ổ bụng và cơ thể bắt đầu nổi lên. :D
KẾT LUẬN: Dù bạn có khả năng nhịn thở vô hạn, bạn cũng sẽ không bao giờ có thể lặn xuống tới độ sâu vài chục mét ( theo tôi thì cỡ 30m ). Còn điểm sâu nhất hiện nay của biển là rãnh Mariana với độ sâu hơn 11km ( hơn 11000m) :D - (Cố Nhân)

Ngoài yếu tố thở, áp suất sẽ làm con người vỡ tan, lực đẩy ac si mét sữ làm người ta bị nổi lên (phải thắng lực đẩy mới lặn được xuống) - (Nick)

Bạn hãy cho tôi khả năng đó, tôi sẽ lặn xuống trong 1 nháy mắt nhé! - (Hoangrau)

Tạm tính như vậy đc ko các bác :
Điểm sâu nhất là rãnh Mariana, với độ dài gần 11,000km.
Tốc độ bơi trung bình của con người là 3km/h (tối đa là 4).
11.000 : 3 = 3666h
Tương đương 152 ngày
Tức khoảng 5 tháng - (Duy Khoa)

Nếu là bơi thì chẳng bao giờ đến đáy được - (legiahoat)

Nín thở là 1 chuyện nếu bạn đủ sức nặn được 300m xuống mà người bạn vẫn nguyên vẹn .thì bạn có thể nặn được tiếp - (Duy nguyễn)

Nếu không có phương tiện thì con người không thể đến sao hỏa và lặn xuống độ sâu qua 10km được - (baonguyen1971)

bơi thì khó tính nhưng mà tự chìm thì tính theo công thức rơi tự do có lực cản acsimet và lực cản ma sát với nước. - (Tăng Phước An)

Ôm cục đá rồi theo cục đá suống đáy biển sẽ nhanh hơn so với tự mình lặn xuống - (Thiên Địa)

Mất 3 ngày. - (Bánh Ba0)

Vài triệu hay vài chục triệu năm gì đó, khi mà con người tiến hóa các khả năng như các loài cá biển sâu. - (Võ Đức Cường)

Ngoài áp suất ơn đó còn có nhiều chướng ngại mà như nhiệt độ rất thấp bóng đêm bao phủ thủy quái biển sâu - (Lethanhhaduczx)

Đến một độ sâu nào đó nhất định (tuỳ người) thì áp suất chịu đựng cực đại mỗi người mỗi khác và điều đầu tiên là vỡ màng nhĩ và đau tai sau đó càng nặng hơn và chết. Vì càng xuống sâu áp suất càng lớn con người không chịu nổi. - (LKV)

0