09/06/2018, 23:54

Nuốt chửng rắn hổ mang có gây nhiễm độc không? - Câu hỏi hay

Tôi xem tin con gà trống Ấn Độ nuốt chửng rắn hổ mang chúa và rất thắc mắc liệu nó có bị trúng nọc độc rắn hay không? (Đoàn Huy) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi ...

Tôi xem tin con gà trống Ấn Độ nuốt chửng rắn hổ mang chúa và rất thắc mắc liệu nó có bị trúng nọc độc rắn hay không? (Đoàn Huy)

nuot-chung-ran-ho-mang-co-gay-nhiem-doc-khong

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Còn mình chỉ thắc mắc là con rắn độc nó cắn nhầm lữoi thì có bị trúng độc k thôi. - (huy nhat)

Không, vì nọc rắn không tiếp xúc trực tiếp với máu. Trường hợp này nếu gà bị xuất huyết đường duột thì coi như toi nhé ! - (huuai)

không bạn ạ. lý giải sinh học thì không đủ trình độ. lý giải tiến hóa con gà đã giám nuốt thì chắc chắn nó không chết. - (Kiên Vũ Trọng)

Tôi thấy ngâm rượu rắn hổ mang hay bò cạp ta vẫn uống không sao, có lẽ chú gà Ấn Độ cũng nghĩ vậy. kaka - (Xuân Hòa)

bạn ráng theo dõi tin đó xem con gà trống còn sống hay chết ắt sẽ có câu trả lời. - (nguyenho1509)

Nước rãi của gà có khả năng trung hoà nọc đôc của rết, không biết liệu nó có tác dụng với nọc rắn hay ko! - (anh huy)

Uống nọc độc rắn không bị sao nếu như bạn không bị vết thương hở. Nọc độc chỉ sợ khi tiếp xúc trực tiếp vào mạch máu ! - (Lê Khắc Bưởng)

Gà miễn dịch độc rắn rết nhé, nhưng dù sao chú gà này cũng gặp may vì con rắn bé quá lại còn "sửu nhi" nữa - (Cát Quốc Thành)

Thử biết ngay mà, hình như chưa ai thử đâu. - (Ngô Bá)

TÔI THẤY RỒI,GÀ NHÀ TÔI CŨNG ĂN RẮN CẠP NONG- NIA MÀ CÓ THẤY CHẾT ĐẦU? - (trần minh)

Nuốt thử đi rồi biết! - (Nguyễn Tuấn Anh)

Ah.bạn thử đi,sau 1.2 ngày mà con gà còn sống thì ko sao nhé - (tapdoancamdod1)

câu này đã được giải thích trong sách sinh học cấp 2 đã học rồi bạn nhé ! trả lời là thế này: ruột non có tác dụng hấp thụ các chất để nuôi dưỡng cơ thể, tuy nhiên không phải cái gì nó cũng hấp thụ được, nó có cơ chế kiểm soát, chọn lọc riêng. nên nếu đường ruột ko bị vết thương hở uống phải nồng độc rắn bạn chẳng bị làm sao cả. Tuy nhiên nếu đường ruột của bạn có chỗ nào đó bị loét thì bản thân nồng độc sẽ thấm vào máu và lúc đó bạn chẳng khác gì bị rắn cắn. - (Hoàng Dần)

Lượng nọc rắn rất ít so với dịch vị dạ dày nhiều acid,khi đầu rắn hàm có khoang chứa độc dẫn ra răng nanh như kim tiêm bị tiêu hoá thì trở thành ko độc nhưng chỉ với 1-2 đầu rắn bt cùng 1 lúc nếu nhiều và to không tiêu dc do thiếu acid có thể bị độc. ngày còn nhỏ học lớp 10 cuối nhưng năm1970 đã thử cho con lợn đen 25kg nuốt đầu rắn hổ mang còn sống buộc miệng rắn bằng dây chuối lợn ko sao bị mẹ mắng,sau này dc học và thí nghiệm mới hiểu chất độc dc đun sôi,pha dung dịch kiềm sẽ là sản phẩm ko độc nên nhớ là phải đủ 90*c trở lên và dung dịch phải đủ,bạn yên tâm 1 người 48kg> nuốt 2 đầu rắn ko việc gì hoặc riệu cứ đổ ngập rắn sau 20 chỉ say riệu chứ ko say nọc rắn . - (Tonvietbui)

Chết chắc . Nuốt mật rắn đã chết trong con rắn đương ngiên có mật chứ về phần nọc độc phải hỏi cái giáo sư Hoạc vào google mà tìm kq - (Lâm Côcacôla)

Mình uống rượu nọc rắn có sao đâu (trừ khi bao tử bị lở loét). Nọc rắn chỉ gây nguy hiểm khi tiếp xúc với chỗ trầy xước và đi vào máu. - (Hoàng Hà)

Mang con gà rang muối ăn thử biết liền à - (Hiển Minh)

Minh nghi neu da day con ga khong bi thuong thi doc khong gay nguy hiem gi - (Nguyen Dinh Hai)

nọc độc rắn chỉ đi theo đường máu, nếu màng ruột bị tổn thương mới bị chết, còn bình thường thì không sao - (hiepnguyen2100)

K chết vì độc
Mà chết vì nghẹn thwcs ăn. - (Nguyễn Quang Toàn)

Nọc độc chỉ có hại khi đi qua đường máu. Còn đường tiêu hóa thì ăn vô vài ngày ra chứ có gì đâu mà chết? - (Đặng Khoa)

chất độc nhiễm qua đường máu. nếu đường tiêu hóa không tổn thương chất độc bị dịch dạ dày phân hủy - (Dung Nguyen)

nọc độc theo đường máu khác nọc độc theo đường tieu hóa. theo đường máu thì nuốt vào thì không bị sao đâu - (trnx)

nếu nội tạng không bị rách hay loét thì không sao - (Maggie Wall)

0