23/05/2018, 18:36

Tại sao bảo tàng được xây dựng ở đường Nguyễn Văn Huyên lại đặt tên là bảo tàng Dân tộc Việt Nam? Tại sao không đặt là bảo tàng Dân tộc cũng giống như bảo tàng Phụ Nữ, bảo tàng Lịch sử, bảo tàng Mỹ thuật, hay bảo tàng Quân đội?

Trên thế giới loại hình Bảo tàng Dân tộc học được hình thành từ giữa thế kỷ 19 và ngày càng phát triển. Gọi là bảo tàng Dân tộc học vì loại hình bảo tàng này lấy việc nghiên cứu của dân tộc là đối tượng của bảo tàng, dùng các quan điểm của khoa học dân tộc để soi sáng các quá trình hình ...

Trên thế giới loại hình Bảo tàng Dân tộc học được hình thành từ giữa thế kỷ 19 và ngày càng phát triển.

Gọi là bảo tàng Dân tộc học vì loại hình bảo tàng này lấy việc nghiên cứu của dân tộc là đối tượng của bảo tàng, dùng các quan điểm của khoa học dân tộc để soi sáng các quá trình hình thành và phát triển của các dân tộc, các hiện tượng văn hóa, xã hội của mỗi dân tộc. Bảo tàng Dân tộc của ta hiện được mời trưng bày, triển lãm tại Hoa Kỳ và sẽ còn được mời trưng bày, triển lãm ở nhiều nước khác. Việc đặt tên cho con đường mới mở này là Nguyễn Văn Hưng vì ở nước ta ông là nhà nghiên cứu Dân tộc học từ rất sớm.

0