23/05/2018, 18:35

Ai có quyền quyết định một khách sạn là 1 sao, 2 sao, 3 sao, 4 sao, 5 sao, 6 sao, 7 sao?

Không có khách sạn 6, 7 sao đâu. 5 sao là loại sang trọng nhất của hệ thống khách sạn được phong sao. - Loại 1 sao là loại có 80 phòng trở lên, có đủ tiện nghi như điện thoại quốc tế, máy điều hòa nhiệt độ, máy tắm nóng lạnh, TV bắt từ vệ tinh, tủ lạnh, có phòng hội thảo, phong khiêu vũ, ...

Không có khách sạn 6, 7 sao đâu. 5 sao là loại sang trọng nhất của hệ thống khách sạn được phong sao.

- Loại 1 sao là loại có 80 phòng trở lên, có đủ tiện nghi như điện thoại quốc tế, máy điều hòa nhiệt độ, máy tắm nóng lạnh, TV bắt từ vệ tinh, tủ lạnh, có phòng hội thảo, phong khiêu vũ, phòng tắm hơi, phòng ăn sang trọng.

- Loại 2 sao có từ 100 phòng trở lên, ngoài các tiêu chuẩn trên còn có shop bán hàng lưu niệm, phòng làm tóc, phòng trang điểm thẩm mỹ, phòng khiêu vũ phải đạt chuẩn quốc tế.

- Loại 3 sao có từ 120 phòng trở lên, các phòng phải rộng rãi, sang trọng trong đó đẹp đẽ hơn hắn loại 2 sao, có máy fax, có phòng họp đủ điều kiện tổ chức hội thảo quốc tế.

- Loại 4 sao phải từ 200 phòng trở lên. Phải có thêm hồ bơi, sân quần vợt, hệ thống các shop bán nhiều loại hàng hóa, có hệ thống nối mạng internet cho từng phòng.

Loại 5 sao phải có từ 2 hồ bơi trở lên, nhà ăn, sân quần vợt, các shop hàng hóa phải có nhiều hàng hóa danh tiếng, phải có đội ngũ phục vụ giải trí văn hóa, văn nghệ phục vụ viên phải thông thạo 2 thứ tiếng trở lên.

Các tiêu chuẩn này thống nhất trên toàn cầu và phải được Hiệp hội khách sạn du lịch quốc tế phong sao. Không rõ Tổng cục du lịch của ta phong sao có theo các tiêu chuẩn này hay không?

0