08/02/2018, 16:12

SSL là gì? Tại sao chúng ta nên sử dụng SSL?

SSL là gì SSL là gì? SSL là gì? SSL là viết tắt của cụm từ SEcure Sockets Layer. Đây là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật, truyền thông mã hóa giữa trình duyệt (browser) và máy chủ web sever. Tiêu chuẩn trên hoạt động và đảm bảo các dữ liệu được truyền tải giữa trình duyệt và máy chủ của con ...

SSL là gìSSL là gì

SSL là gì?

SSL là gì? SSL là viết tắt của cụm từ SEcure Sockets Layer. Đây là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật, truyền thông mã hóa giữa trình duyệt (browser) và máy chủ web sever. Tiêu chuẩn trên hoạt động và đảm bảo các dữ liệu được truyền tải giữa trình duyệt và máy chủ của con người được toàn vẹn và riêng tư. SSL hieejnn tại được coi là tiêu chuẩn bảo mật cho hàng triệu website trong toàn quốc, SSL bảo vệ dữ liệu truyền đi an toàn trong môi trường Internet.

Tại sao nên sử dụng SSL?

SSL là gìSSL là gì? lỗi kết nối SSL? lỗi ssl là gì cách khắc phục
  1. Bạn đăng ký domain để được sử dụng các dịch vụ website, email,… Sẽ luôn có lỗ hổng trong vấn đề bảo mật như hacker,… SSL sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ website và những khách hàng của bạn.
  2. Giúp Bảo mật dữ liệu: Những dữ liệu hoặc thông tin quan trọng chỉ có người sử dụng đích thực mới có thể giải được mã hóa này.
  3. Giúp toàn vẹn dữ liệu: Dữ liệu của bạn sẽ không bị thay đổi hoặc mất bởi tin tặc.
  4. Chống chối bỏ: Đối tượng thực hiện việc gửi dữ liệu sẽ không thể phủ nhận dữ liệu của mình.

Lợi ích khi sử dụng SSL

SSL là gìgiao thức SSL là gì
  1. Giao dịch thuận lợi và xác thực được website.
  2. Nâng cao thương hiệu, hình ảnh và uy tín cho thương hiệu.
  3. Giúp bảo mật các giao dịch giữa doanh nghiệp và khách hàng, các dịch vụ truy cập hệ thống.
  4. Giúp bảo mật webmail và ứng dụng khác như Outlook Web Access, Exchange và Office Communication Server.
  5. Bảo mật cao các ứng dụng ảo như Citrix Delivery Platform và các ứng dụng điện toán.
  6. Chế độ bảo mật dịch vụ FTP cao.
  7. Bảo mật truy cập Control Panel.
  8. Bảo mật cao các dịch vụ truyền dữ liệu trong mạng nội bộ, file sharing, extranet,..
  9. Bảo mật cao VPN Access Severs, Citrix Access Gateway,…

Phân loại chứng chỉ SSL

SSL là gìlỗi chứng chỉ SSL là gì
  • DV-SSL:

Đây là chứng chỉ xác thực tên miền (Domain Validated SSL): DV SSL dành riêng cho các khách hàng cá nhân với khả năng mã hóa cơ bản với giá cực rẻ. SSL DV chỉ yêu cầu các bạn xác minh quyền sở hữu tên miền. Thời gian đăng ký và xác minh cực kỳ nhanh.

  • OV-SSL:

Chứng chỉ này xác thực tổ chức (Organixation Validation SSL): OV SSL dành cho những tổ chức doanh nghiệp có độ tin cậy cao. Ngoài ra còn xác minh được quyền sở hữu tên miền và xác minh doanh nghiệp này có đang tồn tại và hoạt động bình thường hay không. Tên của doanh nghiệp cũng sẽ được hiển thị chi tiết trên chứng chỉ OV được cấp.

  • EV-SSL:

Chứng chỉ này xác thực mở rộng ( Exented Validation SSL): EV SSL có độ tin cậy rất cao và chỉ danh cho các tổ chức doanh nghiệp đang hoạt động. EV SSL tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của những tổ chức CA – Browser Forum trong quá trình xác định doanh nghiệp. Khi người dùng mạng Internet truy cập vào Website được trang bị chứng chỉ số Ev, ở thanh địa chỉ trang web của trình duyệt sẽ chuyển thành màu xanh lá cây, và hiển thị tên của doanh nghiệp đang sở hữu website đó. Điều này giúp gia tăng độ uy tin tin cậy của website đó với người dùng.

  • Wildcard SSL:

Wildcard SSL dành cho các website có nhu cầu để sử dujgn SSL với nhiều Subdomain khác nhau. Wildcard SSL sẽ khác với các loại SSL bình thường là các bạn có thể chạy cho không giới hạn tên miền phụ với một chỉ số SSL duy nhất

  • UC/SAN SSL

Chứng chỉ UC/SAN SSL được thiết kế riêng cho các ứng dụng Communication. Các ứng dụng chạy riêng cho Microsoft như Microsoft Office Communications, Microsoft Exchange Server, Lync và cũng giảu pháp tiết kiệm các môi trường khác nhau như Share Hosting và QA Testing.

Xem thêm:

0