28/05/2017, 20:20

Tả người cha thân yêu của em

Đề bài: Em hãy tả về người cha thân yêu của em Cùng với mẹ, bố luôn là người yêu thương, chăm sóc ta từ lúc tấm bé đến khi trưởng thành. Khác với sự dạt dào của tình mẹ, bố luôn lặng thầm mà sâu sắc, tuy không nói thành lời nhưng những hành động của bố lại thể hiện được tình yêu vô bờ bến đối với ...

Đề bài: Em hãy tả về người cha thân yêu của em Cùng với mẹ, bố luôn là người yêu thương, chăm sóc ta từ lúc tấm bé đến khi trưởng thành. Khác với sự dạt dào của tình mẹ, bố luôn lặng thầm mà sâu sắc, tuy không nói thành lời nhưng những hành động của bố lại thể hiện được tình yêu vô bờ bến đối với con cái của mình. Bố là trụ cột của gia đình, vì vậy trên vai của bố gánh nặng nhiều trách nhiệm, nhiều công việc của gia đình. Trong gia đình, những đứa con thường có xu hướng ...

Đề bài: Em hãy tả về người cha thân yêu của em

Cùng với mẹ, bố luôn là người yêu thương, chăm sóc ta từ lúc tấm bé đến khi trưởng thành. Khác với sự dạt dào của tình mẹ, bố luôn lặng thầm mà sâu sắc, tuy không nói thành lời nhưng những hành động của bố lại thể hiện được tình yêu vô bờ bến đối với con cái của mình.

Bố là trụ cột của gia đình, vì vậy trên vai của bố gánh nặng nhiều trách nhiệm, nhiều công việc của gia đình. Trong gia đình, những đứa con thường có xu hướng yêu thương mẹ hơn bố, vì cho rằng mẹ quan tâm, chăm sóc chu đáo hơn bố. Nhưng thực ra không phải vậy, tình cảm của những người bố không ồn ào mà luôn sâu lắng, không thể hiện ra bằng lời nói mà âm thầm truyền đạt tình cảm qua những hành động thiết thực, ý nghĩa. Cũng có lẽ bởi vậy mà những người con thường khó có thể nhận biết được tình cảm của bố. Đặc điểm trong cách truyền tải tình cảm của người bố này khiến cho em nhớ đến một câu ca dao xưa:
“Công cha như núi Thái Sơn,
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”

Tình mẹ dạt dào như dòng nước trong nguồn, da diết, dễ dàng nhận biết. Còn tình cha thì sâu lắng, thâm trầm cao lớn tựa như đá núi trên núi Thái Sơn. Như bao người bố khác, bố của em là một người đàn ông tuyệt vời, người đàn ông của gia đình, bố là người lao động chính, là trụ cột của gia đình, mọi công việc lớn bé trong gia đình hầu hết đều do một tay bố tổ chức, sắp xếp. Tuy bận rộn là vậy nhưng bố luôn quan tâm đến chúng em, từ học tập, sinh hoạt đến việc giáo dục tính cách để chúng em trở thành những người công dân tốt.

                       

Bề ngoài bố em có vẻ rất nghiêm khắc, đặc biệt là trong cách giáo dục chúng em, trước những lỗi lầm mà chúng em mắc phải, nếu mẹ luôn nhẹ nhàng giải thích thì bố lại luôn có những hình thức phạt để chúng em có thể nhận ra lỗi lầm của mình, đó không phải những trận đòn roi mà viết những bản kiểm kiểm, tự mình suy ngẫm và sau đó tự nhận thức lỗi lầm của mình. Vì vậy mà khi còn nhỏ em hơi e dè trước sự nghiêm khắc của bố, thậm chí có sự sợ hãi. Nhưng khi lớn lên em hiểu được những hành động của bố chỉ mong chúng em có tiến bộ hơn, em cũng hiểu và yêu thương bố hơn.

Bố luôn là những người lặng thầm hi sinh vì sự lớn khôn, trưởng thành của chúng ta, tuy không nói bằng lời nhưng bố lại là người hành động nhiều hơn ai hết, em rất yêu quý bố của mình.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

BỐ 

BO

BỐ CỦA EM

TẢ VỀ BỐ

NGƯỜI BỐ YÊU DẤU

0