28/05/2017, 20:19

Suy nghĩ của anh chị về thời trang trong xã hội hiện nay?

Đề bài: Suy nghĩ của anh chị về thời trang trong xã hội hiện nay? Và thông qua thời trang nói lên điều gì? Thời trang là một trong những lĩnh vực mà rất nhiều quan tâm bởi nó có liên quan mật thiết tới đời sống sinh hoạt cũng như tồn tại của con người. Chính vì thế khi xã hội ngày càng phát triển ...

Đề bài: Suy nghĩ của anh chị về thời trang trong xã hội hiện nay? Và thông qua thời trang nói lên điều gì? Thời trang là một trong những lĩnh vực mà rất nhiều quan tâm bởi nó có liên quan mật thiết tới đời sống sinh hoạt cũng như tồn tại của con người. Chính vì thế khi xã hội ngày càng phát triển con người ngày càng quan tâm hơn về thời trang của mình. Thời trang đây là một lĩnh vực khá rộng trong cuộc sống, bao gồm trang phục mặc như quần, áo, giầy dép, hay các ...

Đề bài: Và thông qua thời trang nói lên điều gì?

Thời trang là một trong những lĩnh vực mà rất nhiều quan tâm bởi nó có liên quan mật thiết tới đời sống sinh hoạt cũng như tồn tại của con người. Chính vì thế khi xã hội ngày càng phát triển con người ngày càng quan tâm hơn về thời trang của mình.

Thời trang đây là một lĩnh vực khá rộng trong cuộc sống, bao gồm trang phục mặc như quần, áo, giầy dép, hay các phụ kiện để trang trí trên cơ thể. Thời trang được biểu hiện là một thứ đem lại cho con người sự lịch sự, trang trọng của con người, bởi nó quyết định nhiều thứ trong cuộc sống của chúng ta.

Trước đây khi xã hội chưa phát triển con người thường ăn nông ở lỗ, chưa có trang phục để mặc, cùng lắm thì có chiếc khố để mặc. Nhưng ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng được hưởng thụ nhiều điều kiện sống tốt hơn, được mặc những trang phục gọn gàng, đẹp hơn. Mỗi thời kì là một khác nhau, khi cuộc sống còn nghèo khổ, con người chỉ mong có cơm ăn, áo mặc, nhưng khi cuộc sống phát triển thì con người lại quan tâm nhiều hơn đến trang phục mặc hợp thời thế, có thẩm mỹ và chăm chút hơn cho bản thân của mình.

1

Thời trang đó là một trong những lĩnh vực mà hiện nay nhiều người cũng quan tâm và đầu tư sâu sắc vào lĩnh vực này. Nó khá phát triển, bởi nó phục vụ thiết thực cuộc sống cũng như cuộc sống của con người, tạo dựng cho con người một lối sống và đáp ứng mọi vấn đề của cuộc sống, sinh hoạt và lối văn hóa của mỗi chúng ta.

Thời trang hiện nay là một trong những ngành mà nhiều người mong muốn góp sức mình vào gây dựng, nhu cầu ăn mặc của con người ngày càng tăng, con người muốn mặc đẹp hơn, sang trọng hơn. Khi thời trang phát triển nó cũng biểu hiện sự phát triển của con người trong xã hội, biểu hiện phép lịch sự hơn. So với thời kì trước, bây giờ con người lịch thiệp, nhã nhặn hơn, không còn ăn lông, ở lỗ nữa, ăn mặc đã gọn gàng, sạch sẽ và kín đáo hơn.

Tuy nhiên trong xã hội chúng ta cũng có thể thấy mỗi thời trang, mỗi bộ trang phục sẽ tương ứng với những lứa tuổi khác nhau. Những người theo lối văn hóa xưa họ thích những trang phục theo kiểu truyền thống, tối màu hơn còn những người thích thời trang thời thượng, thích thay đổi phong cách ăn mặc thì họ lại có những lối ăn mặc sang chảnh hơn, họ ăn mặc không kín đáo, có thể gọi từ “sexy” theo ngôn ngữ của giới trẻ hiện nay.

Những bộ trang phục nhìn vào dường như đang thiếu vải, nhiều người mặc vào để khoe da thịt, cách ăn mặc đó thể hiện cá tính, tính cách và con người đó. Trang phục là một trong những điểm để nhìn vào đánh giá một con người nào đó. Trang phục gọn gàng, nghiêm túc, nhã nhặn là điểm để mỗi người được đánh giá cao.

Chính những lý do đó mà chúng ta cần phải coi trọng những bộ trang phục mà chúng ta mặc để từ đó nâng cao được văn hóa cũng như giá trị của bản thân. Trang phục làm con người đẹp hơn, sang trọng hơn, nó biểu hiện lối văn hóa văn minh, lịch sự, con người được đánh giá sâu sắc qua trang phục mà chúng ta mặc hàng ngày.

Thời trang là một trong lĩnh vực rất quan trọng trong xã hội hiện nay, khi con người đã ăn đủ lo, đã có đủ quần áo để mặc thì con người lại coi trọng và quan tâm về trang phục mình mặc có đẹp hay không, có thời trang hay không. Những bộ quần áo giản dị, lịch sự không cần quá đắt tiền cũng đủ để cho con người đẹp thánh thiện. Không cần đến những bộ trang phục đắt giá, sang trọng nhưng lại hở hang.

Hiện nay chúng ta có thể thấy rõ nhất là lứa tuổi sinh viên, học sinh, đây là một trong những thành phần có cách ăn mặc buông thả hơn, mặc những bộ trang phục không phù hợp khi đến trường, ví như mặc váy cực ngắn, mặc áo hai dây, tất cả đều thể hiện lối văn hóa, cũng như bản chất của con người đó.

THời trang là lĩnh vực đáng trân trọng, giữ gìn và phát triển mỗi ngày, tuy nhiên việc lựa chọn thời trang để phù hợp với mình là một lĩnh vực khá quan trọng, nó quyết định nhiều thứ trong xã hội, nó làm nên một con người văn minh, lịch sự trong xã hội.

Mỗi chúng ta đều phải sử dụng đến thời trang, đều phải lựa chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp, điều đó thật vô cùng hãnh diện, khi chúng ta đang sống trong một xã hội văn minh và lịch sự hơn trước rất nhiều.

Thời trang nói lên tính chất của một con người, nói lên tình hình kinh tế của xã hội đó, chính vì thế thời trang là một trong những lĩnh vực khá quan trọng và hữu ích cho mỗi con người.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

SUY NGHI CUA ANH CHI VE THOI TRANG

SUY NGHĨ CỦA ANH CHỊ VỀ THỜI TRANG

SUY NGHI CUA ANH CHI VE THOI TRANG HIEN NAY

SUY NGHĨ CỦA ANH CHỊ VỀ THỜI TRANG HIỆN NAY

0