28/05/2017, 20:20

Suy nghĩ về vấn đề: ” Nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”

Đề bài: Hãy trình bày quan điểm của mình trước cuộc vận động: “ Nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Giáo dục là nền tảng cho sự phát triển của một quốc gia, của một đất nước, chính vì thế nó là một trong những lĩnh vực mà luôn được sự đầu tư sâu ...

Đề bài: Hãy trình bày quan điểm của mình trước cuộc vận động: “ Nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Giáo dục là nền tảng cho sự phát triển của một quốc gia, của một đất nước, chính vì thế nó là một trong những lĩnh vực mà luôn được sự đầu tư sâu sắc và quan tâm nhiều nhất. Như một nhà văn đã từng nói: “ Hiền tài là nguyên khí của một quốc gia”. Chính vì thế chúng ta cần phải thực sự nghiêm túc trong ...

Đề bài: Hãy trình bày quan điểm của mình trước cuộc vận động: “ Nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”.

Giáo dục là nền tảng cho sự phát triển của một quốc gia, của một đất nước, chính vì thế nó là một trong những lĩnh vực mà luôn được sự đầu tư sâu sắc và quan tâm nhiều nhất. Như một nhà văn đã từng nói: “ Hiền tài là nguyên khí của một quốc gia”. Chính vì thế chúng ta cần phải thực sự nghiêm túc trong giáo dục, để tạo nên những người hiền tài thực sự, đúng như quan điểm trên đã đề cập: “ Nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”.

Giáo dục là một trong những lĩnh vực được đánh giá hàng đầu trong xã hội, nó đào tạo, giáo dục con người trở thành là một trong những con người có ích cho xã hội. Phải tích cực nâng cao tinh thần, học thật thi thật của dân tộc Việt Nam, cần phải rèn luyện mỗi bản thân con người mỗi ngày trong việc phát triển giáo dục. Giáo dục là quốc sách hàng đầu của dân tộc Việt Nam, nó tạo nên nền tảng văn hóa, văn minh trong cách thể hiện kiến thức, sánh vai với các cường quốc năm châu. Ngày nay có rất nhiều trường học xuất hiện, bởi nhà nước của chúng ta ngày càng nâng cao về trình độ dân trí cho tất cả mọi người, chính vì thế, việc cải thiện, nâng cao trình độ dân trí là một trong những lĩnh vực quan trọng hàng đầu của một dân tộc.

Tuy nhiên để có được những người hiền tài thực sự, những người có năng lực thực sự, góp sức mình phục vụ cho đất nước là con người có kiến thức, có kĩ năng và hiểu biết trong cuộc sống, chính vì thế, mỗi chúng ta cần phải không ngừng nâng cao về việc cải thiện trí tuệ, nâng cao và cải thiện về đạo đức cho con người Việt Nam, cần cải thiện mỗi ngày, nó giúp cho mỗi người phát triển mạnh mẽ hơn về tri thức, trí tuệ và giá trị cho bản thân.

Chính vì thế, chúng ta cần phải nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Những tiêu cực đó được biểu hiện thông qua việc coi cóp trong thi cử, học bằng tiền, thi bằng tiền, học không phải bằng thực lực của chính mình. Đây là những biểu hiện đáng phê phán, cần phải lên án sâu sắc trước những biểu hiện này trong học tập.

benh-thanh-tich_093245

Bệnh thành tích trong giáo dục cũng là một trong những lĩnh vực cần phê phán, bởi học chạy theo thành tích mà không quan tâm đến chất lượng của thi cử, để ảnh hưởng xấu đến chất lượng giáo dục của mỗi trường và của toàn xã hội. Tất cả những điều này đều ảnh hưởng xấu đến cuộc sống, chất lượng giáo dục của xã hội. Cần phải lên án mạnh mẽ những biểu hiện của việc tiêu cực trong thi cử và của bệnh thành tích trong giáo dục.

Hiện nay như chúng ta đều thấy bệnh thành tích trong giáo dục là một trong những vấn nạn nổi bật và đáng quan tâm nhất trong xã hội hiện nay, những vấn đề đấy cần phải được khắc phục mỗi ngày và có biện pháp hạn chết đi tình trạng này xuất hiện trong xã hội hiện nay. Bệnh thành tích trong giáo dục cũng là một trong những vấn nạn nguy hiểm mà con người bỏ qua đi chất lượng giáo dục thực sự để chạy theo những kiến thức thời thượng, theo thành tích xuất hiện trong xã hội. Tất cả mọi thứ đều ảnh hưởng vô cùng xấu đến cuộc sống cũng như xã hội của chúng ta.

Mỗi người chúng ta đều phải có những đóng góp nhất định vào việc hình thành nên một xã hội hiện đại, trong đó không có những tiêu cực trong giáo dục trong thi cử. Mỗi cá nhân là một thành phần của xã hội, là phần tử tạo nên một xã hội khác nhau, chính vì thế một cá nhân nghiêm túc, những người đứng đầu nghiêm túc sẽ tạo nên một xã hội trong sạch, ở đó con người phát triển được tài năng, bản thân mình nhiều hơn.

Chúng ta cần phê phán sâu sắc những con người sống vì bệnh thành tích trong giáo dục, chỉ chạy theo thành tích, bỏ qua những điều thực sự quan trọng của cuộc sống mà chạy theo những điều phù phiếm, những thành tích để đạt được lợi nhuận cá nhân. Đó là những điều mà đáng phê phán sâu sắc trong xã hội ngày nay. Nhiều trường học xuất hiện nhiều học sinh gian lận trong thi cử, mang tài liệu vào phòng thi, coi cóp, dùng rất nhiều thủ thuật để có thể coi cóp trong thi cử. Chỉ vì những điều đó mà làm cho xã hội tụt hậu, không thể tiến bộ.

Hơn nữa căn bệnh thành tích cũng xuất hiện ở nhiều trường, chỉ vì chỉ tiêu đạt ra trong cuối năm, mà thầy cô cũng tiếp tay vào việc gây ra bệnh thành tích trong giáo dục.

Chúng ta cần phải có thái độ sâu sắc với hai vấn nạn này trong xã hội. Muốn xã hội phát triển, chúng ta cần phải nghiêm khắc hơn trong việc giáo dục, thiết chặt quy chế để tạo nên một môi trường giáo dục lành mạnh.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

SUY NGHI CUA ANH CHI VE TIEU CUC TRONG THI CU VA BENH THANH TICH TRONG GIAO DUC

SUY NGHĨ CỦA ANH CHỊ VỀ TIÊU CỰC TRONG THI CỬ VÀ BỆNH THÀNH TÍCH TRONG GIÁO DỤC

 EM CO SUY NGHI GÌ VE TIEU CUC TRONG THI CU VA BENH THANH TICH TRONG GIAO DUC

 EM CO SUY NGHI GÌ VE TIEU CUC TRONG THI CU VA BENH THANH TICH TRONG GIAO DUC

 

 

 

0