25/05/2017, 00:20

Tả một vườn rau hoặc một vườn hoa nơi em ở

Đề bài: Em hãy nhớ tả một vườn rau hoặc vườn hoa nơi em sinh sống em thấy đẹp nhất.  Mỗi khi có dịp về quê thăm ông bà và các bác thì em luôn có những trải nghiệm thú vị ở quê nội của mình. Em không chỉ được cùng ông tỉa cây, tưới nước cho những chậu cây cảnh ngoài vườn, cùng bà đi hái những trái ...

Đề bài: Em hãy nhớ tả một vườn rau hoặc vườn hoa nơi em sinh sống em thấy đẹp nhất.  Mỗi khi có dịp về quê thăm ông bà và các bác thì em luôn có những trải nghiệm thú vị ở quê nội của mình. Em không chỉ được cùng ông tỉa cây, tưới nước cho những chậu cây cảnh ngoài vườn, cùng bà đi hái những trái cây chín mọng, bắt sâu cho những luống rau ngoài đồng. Lần về thăm quê này, ngoài những hoạt động mà em và ông bà thường xuyên làm thì năm nay em có thêm một sự trải nghiệm, tìm tòi ...

Đề bài: Em hãy nhớ tả một vườn rau hoặc vườn hoa nơi em sinh sống em thấy đẹp nhất.

 Mỗi khi có dịp về quê thăm ông bà và các bác thì em luôn có những trải nghiệm thú vị ở quê nội của mình. Em không chỉ được cùng ông tỉa cây, tưới nước cho những chậu cây cảnh ngoài vườn, cùng bà đi hái những trái cây chín mọng, bắt sâu cho những luống rau ngoài đồng. Lần về thăm quê này, ngoài những hoạt động mà em và ông bà thường xuyên làm thì năm nay em có thêm một sự trải nghiệm, tìm tòi mới, đó là cùng các bạn cùng xóm lên khu đồng trồng hoa màu hái hoa, bắt bướm.

Dù không về quê nhiều nhưng em và các bạn cùng xóm có tình cảm rất tốt, chúng em chơi với nhau như những người bạn thân lâu năm. Vì vậy, mỗi lần em về thì các bạn lại sang nhà và rủ em đi chơi, có khi là đi thả diều, có lúc lại đi chăn trâu, đuổi bắt, xóc hòn. Năm nay, các bạn đã dẫn em đến một địa điểm vui chơi hoàn toàn mới, mà trong những lần về quê trước đây em cũng chưa từng được đến. Đó là khu ruộng trồng hoa màu, trước đây khu ruộng này là đất trồng lúa, nhưng khi công nghiệp phát triển về quê hương em, các nhà doanh nghiệp đã mua lại những miếng đất này để xây dựng các khu xí nghiệp.

Vì các chủ doanh nghiệp này mới tiến hành giải phóng mặt bằng, dải cát lên khu ruộng mà chưa xây dựng xí nghiệp nên các bà các cô quê em đã tranh thủ tận dụng mảnh đất trống ấy để trồng những hoa màu ngắn ngày, vì đất cát rất tốt, giàu dinh dưỡng mà lại đang bỏ hoang nên rất lãng phí.  Vì vậy mà ở khu đất này các bác, các cô đã trồng rất nhiều các loại rau, trong đó có trồng rất nhiều rau cải. Vì đã già nên những cây rau cải này đã nở hoa, những bông hoa cải vàng nhỏ và rất đẹp, vẻ đẹp của nó không hề thua kém bất kì loại hoa tươi sắc nào khác. Đặc biệt, những cây rau cải không chỉ nở hoa ở một cây, một cành nào mà nó nở rộ ở tất cả các cây, làm cho cả một khu đồng mang một sắc vàng rực rỡ. Những bông hoa cải rất mảnh và nhỏ, tuy không có mùi hương đặc biệt gì nhưng sự nở rộ của cả một vườn cải thực sự rất rực rỡ, thu hút ánh nhìn của mọi người qua đây.

Ở vườn hoa cải có rất nhiều bươm bướm, vì vậy mà em và các bạn trong xóm cùng nhau đi bắt bươm bướm, cùng nhau hái hoa rồi buộc thành bó hay hay cài lên những mái tóc rất vui vẻ. Chúng em đã hái rất nhiều hoa cải, bởi những cây rau cải này đã già, không thể ăn được nữa, hoa của nó cũng không được sử dụng nên chúng em có thể thoải mái đùa nghịch, ngắt hoa để chơi. Chúng em đã dùng những bông hoa cải này để chơi trò chơi cô dâu chú rể rất vui vẻ.

Chuyến về quê lần này thực sự mang lại cho em rất nhiều niềm vui. Đặc biệt em đã có những trải nghiệm rất vui vẻ cùng các bạn bên đồng hoa cải sau làng. Em đã biết rất nhiều những loại hoa đẹp nhưng đây là lần đầu tiên em biết đến cây rau cải cũng thể có hoa, và hoa của nó có thể đẹp như vậy. Hoa cải tuy dân dã, mộc mạc nhưng lại vô cùng rực rỡ, thu hút được ánh nhìn của người xem.

 

0