08/02/2018, 16:47

Miêu tả cây ăn quả nhà em – bài văn mẫu tả cây ăn quả nhà em

Mở bài: Nhà em có rất nhiều loại cây ăn quả rất hấp dẫn và nó cũng là những món quà thiên nhiên rất có lợi cho cơ thể, và sau đây em xin giới thiệu 2 loại cây ăn quả được ưa thích nhất ở nhà em, đó là cây xoài và cóc, ở miền khác gọi là cốc. Cây Xoài Thân Bài Xoài có rất ...

Mở bài:

Nhà em có rất nhiều loại cây ăn quả rất hấp dẫn và nó cũng là những món quà thiên nhiên rất có lợi cho cơ thể, và sau đây em xin giới thiệu 2 loại cây ăn quả được ưa thích nhất ở nhà em, đó là cây xoài và cóc, ở miền khác gọi là cốc.

Cây Xoài

Thân Bài

Xoài có rất nhiều loại nhưng ở việt nam phổ biến nhất là xoài cát và xoài tượng, nó được bày bán  rộng rãi trên toàn nước việt nam.

Nhà em đã trồng một cây xoài khoảng sáu, bảy năm rồi. thân nó lớn, lá tả ra rất rộng có thể làm mát một góc vườn nhà em. Lá xoài thon, dài và có màu xanh đậm những đường gân trên lá rất nổi bật, Lá xoài ở một số nơi còn được dùng để trang trí vào những ngày lễ, hội, đám cưới.

Mỗi khi tới mùa thì xoài trổ rất nhiều bông, tuy hoa nhỏ nhưng liên kết thành một chuỗi đặc biệt là hoa xoài  có mùi thơm rất tuyệt. Trái xoài kết thành chùm, mỗi chùm thường năm đến chín trái, xoài mỗi ngày mỗi lớn, trái xoài rất bóng nhìn rất thích. Trái xoài có hình bầu bầu ở thân và nhọn ở đầu trái

Xoài khi sống có màu xanh óng ánh và có vị chua rất thích hợp cho những người mẹ đang mang thai và nó cũng là một món ăn rất nổi trong giới trẻ hiện nay đó là món Xoài lắc chắc các bạn cũng biết rồi. khi xoài chín có màu vàng tươi và có vị ngọt chắc bạn đã tưởng tượng ra rồi.

Cây Cóc

Tiếp theo em xin giới thiệu về cây cóc nó bằng tuổi với cây Xoài nhưng cây cóc có thân to và cao hơn cây xoài, cóc rất phát triển và mọc ra rất nhiều nhánh, Lá xoài có màu xanh lá cây tươi và trên một nhánh lá được chia ra nhiều lá. Lá cóc có vị chua và một số nơi dùng nó để nấu canh chua, còn lá non thì chấm muối cũng rất tuyệt.

Hoa cóc có màu trắng nhỏ li ti và tạo thành chùm, hoa cốc rất nhỏ nên khó mà ngửi được mùi hương của chúng. Trái cóc có hình dạng bầu bầu và nhỏ hơn so với trái xoài, Khi ra trái cóc tạo thành chùm trong rất bắt mắt, mỗi chùm khoảng 10 đến 19 trái và treo lơ lững trước gió.

Trước khi chín cóc có màu xanh, có vị chua cũng là món khái khẩu của những bà mẹ đang mang thai, cóc rất ngon khi dùng chung với muối tơm hay một số muối khác. Khi chín cóc có màu vàng, và có vị ngọt.

Kết bài:

Đó là hai loại trái cây ăn quả mà em thích ăn nhất và được ăn nhiều nhất vì chúng ra quả theo từng chùm và mỗi khi tới mùa chúng ra rất nhiều, đến nổi phải chia sẽ cho những người xung quanh, và chúng còn là những món quà rất ý nghĩa.

Các bài viết cùng chuyên đề cho em tham khảo

>>>
>>>
>>>

Nhận xét
0