28/05/2017, 19:53

Tả lại lễ kỉ niêm Ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11 ở trường em

Đề bài: Tả lại lễ kỉ niêm Ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11 ở trường em Mỗi năm đến ngày nhà giáo Việt Nam 20 -11 là mọi người lại nô nức thể hiện tấm lòng biết ơn, tri ân với thầy cô của mình. Đó là ngày mà học sinh gắn kết với giáo viên hơn cả, là ngày để đem tấm lòng của mình thành những bài ca, ...

Đề bài: Tả lại lễ kỉ niêm Ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11 ở trường em Mỗi năm đến ngày nhà giáo Việt Nam 20 -11 là mọi người lại nô nức thể hiện tấm lòng biết ơn, tri ân với thầy cô của mình. Đó là ngày mà học sinh gắn kết với giáo viên hơn cả, là ngày để đem tấm lòng của mình thành những bài ca, món quà nhỏ trao tặng những người dạy dỗ mình nên người. Một trong những lễ kỉ niệm ngày nhà giáo đáng nhớ nhất của em là lễ kỉ niệm ngày nhà giáo năm lớp 6. Trước ...

 

Đề bài:

Mỗi năm đến ngày nhà giáo Việt Nam 20 -11 là mọi người lại nô nức thể hiện tấm lòng biết ơn, tri ân với thầy cô của mình. Đó là ngày mà học sinh gắn kết với giáo viên hơn cả, là ngày để đem tấm lòng của mình thành những bài ca, món quà nhỏ trao tặng những người dạy dỗ mình nên người. Một trong những lễ kỉ niệm ngày nhà giáo đáng nhớ nhất của em là lễ kỉ niệm ngày nhà giáo năm lớp 6.

Trước ngày lễ kỉ niệm, mẹ em đã dẫn em đi chuẩn ị một món quà thật đặc biệt cho cô cô giáo chủ nhiệm là cô giáo dạy văncủa mình. Đó là một chiếc khăn quàng cổ lụa có thuê những hoa văn dịu dàn tinh tế chắc hẳn sẽ rất hợp với cô giáo dạy văn nhẹ nhàng, đằm thắm. Cùng với đó là một bó hoa cẩm chướng đỏ rực. Hoa cẩm chướng tượng trưng cho tấm lòng của ngườ con luôn biết ơn mẹ của mình. Và em đã chọn bó hoa cẩm chướng với ý nghĩa cô giáo cũng như một người mẹ của em.

Tối hôm đó,khi nhìn ngắm bó hoa đỏ rực và món quà, lòng em không khỏi bồi hồi rạo rực mong chờ đến ngày mai. Sáng hôm sau, em đã dậy thật sớm, tất bật chuẩn bị thật gọn gàng xinh xắn để tới trường. Con đường đến trường hôm nay nhộn nhịp hơn hẳn với những hàng hoa, hàng quà ven đường, Tất cả đều rực rỡ, tươi vui và phấn chấn đến lạ thường.

Sân trường đã nhộn nhịp từ bao giờ. Trường được tran trí với những lá cờ nhỏ và những quả bóng bay đầy màu sắc rực rỡ bắt mắt. Trên tay những cô cậu học sinh cầm những món quà ai nấy nét mặt đều vu vẻ rôm rả tươi vui. Em nhìn lại món quà và bó hoa trên tay mình cũng thấy thật vui vẻ hồi hộp.Các thầy cô hôm nay cũng lích sự và xinh đẹp rạng ngời. Các cô giáo thì mặc những tà áo dài thướt tha còn các thầy thì lịch lãm với quần âu, áo sơ mi kèm cà vạt. Thật không thể nhận ra so với sự giản dị ngày thường của các thầy cô.

Khi học sinh đã tập trung và ổn định, mở đầu buổi lễ là giờ chào cờ, lời hát quốc ca được vang lên trạng trọng, hào hùng. Tiếp sau đó là lích sử tôn vih ngày nhà giáo Việt Nam do cô tổng phụ trách phát biểu – đó là một ngày lễ đặc biệt, ngày dành riêng cho “Nghề cao quý nhất trong những nghề cáo quý’ , ‘Nghề không trồng hoa trên đất, vẫn nở cho đời những đóa hoa thơm”.

Cả sân trường im lặng lắng nghe phần phát biểu của cô để hiểu hơn tầm quan trọng của ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11, hiểu hơn về những vất vả, những hi sinh mà thầy cô giáo đã dạy cho mình. Tiếp đến là phần trao thưởng cho những thầy cô có thành tích công tác xuất sắc trong thời gian qua. Cô giáo chr nhiệm lớp em được tuyên dương, cả lớp đã nổ một tràng pháo tay thật to chúc mừng, các bạn ai nấy đều vui mừng hạnh phúc cho thành công của cô.

Phần được đón chờ nhất trong buổi lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam đó là phần biểu diễn văn nghệ của các bạn trong trường. Các tiết mục văn nghệ đều là những tiết mục hấp dẫn, được tuyển chọn kĩ càng và đạt được giải cao trong các cuộc thi văn nghệ của trường, của địa phương đang sống. Mỗi tiết mục văn nghệ là một sự đầu tư kĩ càng về phần biểu diễn, trang phục, diễn xuất…

Mở đầu tiết mục văn nghệ là bài hát đơn ca của một chị lớp chín với bài hát “Bụi phấn”. Lời ca da diết, sâu đậm, đi vào lòng người cất lên làm ta có cảm giác thân thương đến kì lạ hình ảnh người thầy giáo trên bục giảng bụi phấn bay bay, có hạt bụi nào rơi trên bục giảng có hạt bụi nào rơi trên tóc thầy. Tiết mục tiếp theo là màn nhảy hiện đại của lớp 8B, đó là một màn biểu diễn sôi động vui vẻ khiến cả trường đều thán phục. Các bạn thật có tài năng và giỏi giang. Các tiết mục kế tiếp là múa, hát song ca, nhảy sạp đều diễn ra rất vui vẻ, thuận lợi. Các tiết mục đã góp phần làm buổi kỉ niệm trở nên thật rộn ràng vui tươi.

Lớp em cũng góp một tiết mục văn nghệ vào buổi biểu diễn đó là tiết mục đồng ca liên khúc về mái trường và thầy cô. Các bạn trong đội văn nghệ súng sính áo quần trang điểm thật xinh đẹp lên biểu diễn. Không chỉ có hát mà còn có múa phụ họa thật hấp dẫn. Tiết mục lớp em cũng là tiết mục khép lại chương trình kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Buổi lễ kỉ niệm đã diễn ra trong không khí lọng trọng, vui tươi phấn khởi bổ ích.

Sau khi buổi lễ kết thúc các lớp sẽ lên lớp và tổ chức liên hoan ngọt và gặp thầy cô của mình. Cô giáo em bước vào lớp, đẹp dịu dàng lung linh. Các bạn òa lên trao cô những món quà ý nghĩa đã chuẩn bị. Cô nở nụ cười hạnh phúc và cảm động nói lời cảm ơn học sinh của mình. Thực sự cảm xúc của em lúc đó vừa vui vừa hãnh diện và cảm thấy yêu thương, biết ơn cô nhiều hơn, cô là người cô giáo tuyệt vời, là người mẹ thứ hai của chúng em.

Ngày lễ nhà giáo Việt Nam 20-11 là một ngày có ý nghĩa không chỉ với thầy cô mà còn với mỗi người học sinh thể hiện tấm lòng của mình đến các thầy cô. Món quà đẹp đẽ nhất, ý nghĩa nhất để gửi đến những thầy cô của mình không chỉ là những thứ vật chất mà là sự cố gắng, tiến bộ, kết quả học tập thật tốt của mỗi người học sinh gửi gắm đến thầy cô giáo của mình, để không phụ công lao dạy dỗ của cá thầy cô.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

GIÁO VIÊN

GIAO VIEN

NGÀY NHÀ GIÁO

20/11

0