28/05/2017, 19:53

Tả lại một buổi lễ chào cờ đầu tuần ở trường em

Đề bài: Tả lại một buổi lễ chào cờ đầu tuần ở trường em Lễ chào cờ là một hoạt động không thể thiếu mỗi ngày thứ hai – ngày đầu tuần của mỗi trường học. Đó là buổi lễ khởi đầu một tuần học mới, khởi đầu một ngày học mới và cũng là một nghi thức truyền thống trong các trường học ở Việt Nam. Mỗi buổi ...

Đề bài: Tả lại một buổi lễ chào cờ đầu tuần ở trường em Lễ chào cờ là một hoạt động không thể thiếu mỗi ngày thứ hai – ngày đầu tuần của mỗi trường học. Đó là buổi lễ khởi đầu một tuần học mới, khởi đầu một ngày học mới và cũng là một nghi thức truyền thống trong các trường học ở Việt Nam. Mỗi buổi chào cơ có một điều đặc biệt thú vị riêng và mỗi trường học sẽ có cách tổ chức lễ chào cờ riêng. Buổi lễ chào cờ ở trường của tôi được tổ chức hàng tuần vào sáng thứ ...

Đề bài:

Lễ chào cờ là một hoạt động không thể thiếu mỗi ngày thứ hai – ngày đầu tuần của mỗi trường học. Đó là buổi lễ khởi đầu một tuần học mới, khởi đầu một ngày học mới và cũng là một nghi thức truyền thống trong các trường học ở Việt Nam. Mỗi buổi chào cơ có một điều đặc biệt thú vị riêng và mỗi trường học sẽ có cách tổ chức lễ chào cờ riêng.

Buổi lễ chào cờ ở trường của tôi được tổ chức hàng tuần vào sáng thứ hai. Lễ chào cờ là thời gian cả trường được tập trung đầy đủ. Trước mỗi giờ chào cờ mỗi lớp đều cử các bạn xuống xếp ghế, những hàng ghế xanh thẳng tắp được xếp chỉn chu ngay ngắn thành hàng thành lối theo vị trí lớp của mình. Đúng ba giờ, lễ chào cờ bắt đầu, học sinh các lớp nhanh chóng ôn định chỗ ngồi và bắt đầu buổi lễ chào cờ.

Người điều khiển buổi lễ chào cờ là cô phụ trách của trường. Trong trường, cô nổi tiếng là người nghiêm khắc nhưng cũng rất công bằng và làm việc rất hiệu quả. Giọng cô rõng rạc vang lên “Cả trường ổn định. Nghiêm. Nhìn cờ, chào”. Tiếng trống nghi thức vang lên trong không khí nghiêm túc của buổi lễ truyền thống. Cờ được kéo lên bởi hai bạn học sinh ưu tú của trường.

Sau phần chào cờ là hát quốc ca. Nhạc đệm cho cô giáo dạy âm nhạc thể hiện. Học sinh trong trường hát vang lời bài quốc ca to rõ ràng theo nhịp đàn và nhịp trống nghi thức. Từng lời ca sau bao năm tháng vẫn vang dội như vậy “Đoàn quân Việt Nam đi, chung lòng cứu quốc, bước chân dồn vang trên đường gập ghềnh xa…..”. Tiếp sau bài quốc ca là bài đội ca với nhịp điệu nhanh nhẹn, háo hức của tuổi trẻ, lá cờ đội với hình măng non cũng được kéo lên trang trọng bay phấp phới trong gió.

Sau khi hô khẩu hiệu: “Vì tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lí tưởng của bác Hồ vĩ đại. Sẵn sàng” thì toàn trường được ngồi xuống chính thức bước vào các phần sau của buổi lễ chào cờ. Cô tổng phụ trách vẫn là người đứng ra điều hành buổi chào cờ theo một nề nếp quy củ và trật tự.

Phần đầu tiên của buổi lễ là nhận xét thi đua, đọc điểm thi đua của các lớp trong tuần học vừa qua, các lớp đều có thành tích thi đua rất tốt tuy nhiên vẫn còn một số lớp có một số bạn vi phạm mà trừ điểm thi đua đáng tiếc. Mỗi khi cô phụ trách đọc tuyên dương lớp nào, giọng cô phấn khởi vui mừng, còn lớp nào bị phê bình cô trở nên nghiêm khắc hơn. Các lớp có tên trong phần khen thưởng đều rất vui mừng, vỗ tay ầm ầm.

Lớp tôi như một thường lệ luôn có ten trong danh sách khen thưởng của trường. Đó là sự cố gắng của cả lớp để giữ kết quả học tập và rèn luyện kỉ luật thật tốt. Lớp trưởng lớp tôi lên nhận phần thưởng, ở dưới lớp ai cũng vui mừng phấn khởi vì thành tích lớp đạt được. Cô chủ nhiệm kính mến cũng hướng ánh mắt hài lòng, vui vẻ về phía lớp.

Sau phần nhận xét thi đua tuần là phần giao lưu mỗi tuần. Sắp tới ngày phụ nữ Việt Nam nên chúng tôi có một phần giao lưu về ngày 20-10 ngày phụ nữ Việt Nam. Phần giao lưu là các câu hỏi liên quan đến chủ đề ngày phụ nữ Việt Nam và tiết mục văn nghệ nhỏ co thêm phần đặc sắc vui vẻ.

Phần tham gia câu hỏi của các bạn đều rất vui vẻ. Hai bạn dẫn chương trình thật duyên dáng và hóm hỉnh góp phần làm trò chơi càng thêm có không khí, vui vẻ. Tất cả các bạn khán giả đều sôi nổi tham gia, hàng loạt cánh tay giơ lên. Mỗi một câu trả lời đúng sẽ nhận được một phần quà. Tuy giá trị không cao nhưng đó là món quà ý nghĩa, vui vẻ làm ai cũng háo hức.

Tiết mục vă nghệ được chuẩn bị cho buổi giao lưu là một tiết mục hát song ca bài “Tình mẹ” và một tiết mục múa. Hai giọng ca truyền cảm đã mang lại không khí hết sức ngọt ngào về người mẹ với những âm thanh du dương trầm bổng, hình ảnh người mẹ hiện ra thật xúc đụng. Còn màn múa thật đặc sắc và có đầu tư chuẩn bị. Từng động tác đều là sự luyện tập dày công, kĩ càng của các bạn trong đội văn nghệ.

Nhờ có phần giao lưu như vậy mà buổi lễ chào cờ trở nên vui vẻ hơn bao giờ hết. Đồng thời rất nhiều kiến thức đã được công cấp, bổ trợ trong buổi lễ chào cờ này. Tôi đã hiểu hơn rất nhiều về ngày phụ nữ Việt Nam, về những người phụ nữ giỏi giang trong lịch sử cũng như trong xã hội hiện đại. Và tôi cũng đã rất vui khi nhận được một phần quà khi tham gia trả lời đúng câu hỏi hai bạn dẫ chương trình đưa ra.

Buổi lễ chào cờ trường tôi không phải chỉ là một buổi lễ nghiêm khắc chỉ có đánh giá, phê bình, những nguyên tắc ép buộc nặng nề mà đó là một buổi giao lưu đầy ý nghĩa thoải mái. Học sinh không chỉ được tập trung nghe kết quả rèn luyện mà còn như một tiết học ngoại khóa cung cấp bao nhiêu kiến thưc thú vị về đời sống, lịch sử mà có thể trong những tiết học không được đề cập đến.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

CHÀO CỜ

CHAO CO

BUỔI CHÀO CỜ

TẢ BUỔI CHÀO CỜ

0