13/01/2018, 16:59

Tả cây ổi, quả ổi – Văn hay lớp 2

Tả cây ổi, quả ổi – Văn hay lớp 2 Tả cây ổi, quả ổi – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Gia Lai Vườn nhà em có rất nhiều loại cây nhưng em thích nhất là cây ổi trồng ở đầu vườn. Nhìn từ xa cây ổi như một chiếc ô khổng lồ. Thân cây to, chắc khoẻ mọc ...

Tả cây ổi, quả ổi – Văn hay lớp 2

Tả cây ổi, quả ổi – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Gia Lai

Vườn nhà em có rất nhiều loại cây nhưng em thích nhất là cây ổi trồng ở đầu vườn.

Nhìn từ xa cây ổi như một chiếc ô khổng lồ. Thân cây to, chắc khoẻ mọc thẳng. Cái gốc của cây to hơn thân, sần sùi. Cái rễ của cây như những con giun cắm sâu xuống đất. Cái lá của cây to, mượt, những đường gân nổi rõ nét. Lá ổi mùa xuân có màu tươi dịu, khi sang mùa đông thì có màu xanh đậm. Khi có gió thổi qua, tiếng lá xào xạc như muốn nói với em điều gì đó. Quả ổi tròn, to mọc ra từng chùm. Hạt của nó bé và tập trung vào giữa quả. Quả ổi có mùi thơm, khi ăn vào có vị ngọt. Thỉnh thoảng, có vài chú chim sơn ca hay đến để bắt những con sâu và cất tiếng hót líu lo.

Cây ổi chẳng những cho chúng em bóng mát để vui chơi mà còn cho chúng em quả để ăn. Em rất thích cây ổi, hằng ngày em sẽ chăm sóc nó cẩn thận. Cây ổi là người bạn thân thiết nhất của em. Và khi nào lớn lên, em sẽ nhớ mãi những kỷ niệm về nó.

Tả cây ổi, quả ổi – Bài làm số 2

Ổi có nhiều loại: ổi cơm quả nhỏ, ruột trắng ngà. Ổi đào to bằng quả trứng gà, màu vàng ươm hoặc màu hồng nhạt, rất thơm, ổi Bo (Thái Bình) quả to, ít hạt rất ngon, rất thơm.

Mùa thu là mùa ổi. Cây ổi thân gỗ, lá ổi rậm, to và dày. Ổi chín thơm lừng vườn quê. Mùa ổi chín, chào mào kéo đến ăn ổi. Chúng vừa mổ trái chín vừa hót lảnh lót, nghe thật vui tai.

Vườn nhà em có hai cây ổi cơm. Vườn nhà bạn Thuý có tám cây ổi Bo, mỗi quả to bằng quả cam, ngọt và ngon lắm. Mẹ Thuý vẫn hái ổi đem lên chợ thị xã bán.

Hồng Loan tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm:

  • https://baitaphay com/ta-cay-oi-qua-oi-van-hay-lop-2-17288 html
  • tả cây ổi văn dài

Bài viết liên quan

  • Kể về giấc mơ của một bông hoa – Văn hay lớp 6
  • Viết một đoạn văn tả về một loài cây mà em biết – Văn hay lớp 2
  • Tả cảnh nhộn nhịp của một công trường xây dựng – Văn hay lớp 6
  • Tả mảnh vườn của gia đình em – Văn hay lớp 2
  • Viết một đoạn văn ngắn nói về em, về thầy cô và trường em – Văn hay lớp 2
  • Nghị luận xã hội về hình ảnh: Giữa một vùng sỏi đá khô cằn,cây hoa dại vẫn mọc lên và nở những chùm hoa thật đẹp – Văn hay lớp 12
  • Tả người bố yêu quý của em – Văn hay lớp 2
  • Tả một buổi biểu diễn nghệ thuật – Văn hay lớp 6
Hoàng NHư Hưng viết 16:16 ngày 27/03/2022

ko hay

0