13/01/2018, 16:59

Tả một em bé đáng yêu – Văn hay lớp 2

Tả một em bé đáng yêu – Văn hay lớp 2 Tả một em bé đáng yêu – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Nghệ An Bé Hiền lên ba tuổi là con đầu lòng của chị Hằng và anh Thanh. Cả hai vợ chồng chị đều là sĩ quan hiện đang công tác trong Bộ Tư lệnh Quân khu Thủ đô. ...

Tả một em bé đáng yêu – Văn hay lớp 2

Tả một em bé đáng yêu – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Nghệ An

Bé Hiền lên ba tuổi là con đầu lòng của chị Hằng và anh Thanh. Cả hai vợ chồng chị đều là sĩ quan hiện đang công tác trong Bộ Tư lệnh Quân khu Thủ đô.

Bé Hiền như con búp-bê rất xinh đẹp. Gương mặt bầu bĩnh, môi đỏ tươi, ánh mắt trong sáng. Chân tay bụ bẫm, nõn nà.

Bé Hiền hay hỏi mọi thứ chuyện. Bé đang tập hát. tập múa. Bé biết phân biệt các con vật như con voi, con hổ, con sói, con hươu, con nai, con sóc, con đà điểu, con ngựa, con trâu, con bò, con gà,… trong đống đồ chơi. Bé cũng phân biệt được con trăn với con rắn. Bé biết bắt chước tiếng gà gáy, tiếng lợn kêu, tiếng chó sủa,…

Chị Hằng bảo bé Hiền rất yêu bố. Hễ bố đi công tác xa về, bé ôm lấy bố không chịu rời.

Mỗi lần em đến chơi, bé Hiền chạy ra cửa đón, nheo mắt cười, gọi rối rít: “Dì Nga, mẹ ơi!”. Rồi bé ôm chặt lấy dì, hôn lấy hôn để.

Tả một em bé đáng yêu – Bài làm số 2

Em gái cùa bạn Tuấn tên là Trà My. Mới lên hai tuổi nhưng em biết nói, biết chào và biết hát. Lần đầu tiên em đến nhà rủ bạn Tuấn đi đá bóng chiều Chủ nhật, em mới biết bạn mình có em gái. Theo anh trai ra đón bạn, em nở nụ cười, vòng tay lại, cúi đầu chào, rất dễ thương.

Trà My có nước da trắng, môi hồng, gương mặt thanh tú, cặp mắt sáng dịu dàng. Tiếng nói trong veo. Bạn Tuấn cho biết: Trà My rất thảo. Ông bà, bố mẹ cho quà, em đều để dành phần nhiều cho anh trai.

Tả một em bé đáng yêu – Bài làm số 3

Từ ngày có bé Ngọc, cả nhà em vui hẳn lên. Bé Ngọc là con chị hai em. Bé vừa tròn mười hai tháng tuổi, tuổi tập nói, tập đi. Trông bé rất đáng yêu.

Bé có khuôn mặt bầu bĩnh, nước da trắng hồng như trứng gà bóc. Hai má căng mịn, ai thấy cũng muôn hôn. Đôi mắt tròn đen như hai hạt nhãn. Khi bé Ngọc tập bước đi từng bước nghiêng ngả, thấy cả nhà em reo lên thì thích lắm, miệng cười toe toét để lộ mấy cái răng sữa vừa nhú. Nghe tiếng cười và lời động viên cùa mẹ “giỏi… giỏi”, bé bước nhanh hơn làm cho thân hình lắc lư như con lật đật. Bé Ngọc thường mặc chiếc áo đầm màu hồng, mang tất màu hồng. Tóc của bé được cột bang chiếc nơ màu hồng nên mọi người thường gọi bé là bé “hồng”. Mỗi lần thấy mẹ đi đâu về là bé gọi “mẹ… mẹ…” nghe không rõ. Nhiều lúc bé nói ngọng làm cả nhà ai cũng cười, bé thích xem phim hoạt hình và ca nhạc. Mỗi lần thấy chương trình ca nhạc của thiếu nhi trên ti vi, bé cùng xoè tay múa theo. Có người nói: “Tuổi thơ là tuổi thần tiên”. Đúng vậy, từ việc nói, đi, ăn, chơi của bé đều thể hiện nét ngây thơ. Bé Ngọc thích chơi búp bê, có lúc ôm cả búp bê lên giường ngủ. Bé lười ăn và còn bú mẹ, nhưng bé ngủ rất nhanh. Mỗi lần bé ngủ, khuôn mặt. hiền như vầng trăng của bé trông thật đáng yêu. Mỗi buổi trưa hay tối, mẹ em nằm ôm vào lòng hát ru bé ngu, bé ngủ nhanh lắm. Giấc ngủ thật ngon lành.

Bé Ngọc là niềm vui của gia đình em, ai cũng cưng bé. Riêng em, em mong bé chóng lớn để cùng em đi học, cùng em xem phim hoạt hình.

Hồng Loan tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm:

  • https://baitaphay com/ta-mot-em-dang-yeu-van-hay-lop-2-17235 html
  • tả em bé đang tập đàn

Bài viết liên quan

  • Tả một ca sĩ đang biểu diễn – Văn hay lớp 5
  • Tả cảnh biển quê em – Văn hay lớp 6
  • Phân tích tác phẩm Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài (Nguyễn Huy Tưởng) – Văn hay lớp 11
  • Giải thích câu ca dao “Anh em như thể tay chân, …” – Văn hay lớp 8
  • Tả cái đàn bầu- một nhạc cụ dân tộc – Văn hay lớp 2
  • Viết một bức thư gửi ông bà của em – Văn hay lớp 5
  • Tả ông cụ ngồi câu cá – Văn hay lớp 5
  • Tả một người đang xây nhà – Văn hay lớp 5
0