13/01/2018, 16:59

Tả cây cà chua nơi vườn quê – Văn hay lớp 2

Tả cây cà chua nơi vườn quê – Văn hay lớp 2 Tả cây cà chua nơi vườn quê – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Hà Tĩnh Cà chua thuộc loại cây thân mềm, loại dây leo, dây bò. Cà chua có thể trồng thành từng luống, cho bò tự nhiên, có thể bắc giàn thấp độ năm, sáu mươi ...

Tả cây cà chua nơi vườn quê – Văn hay lớp 2

Tả cây cà chua nơi vườn quê – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Hà Tĩnh

Cà chua thuộc loại cây thân mềm, loại dây leo, dây bò. Cà chua có thể trồng thành từng luống, cho bò tự nhiên, có thể bắc giàn thấp độ năm, sáu mươi phân. Lá cà chua màu xanh rêu, có nhiều khía, phủ đầy lông tơ.

Cà chua có thể trồng quanh năm, nhưng xuân – hè là mùa vụ chính. Hoa cà chua hình ngôi sao năm cánh, nhỏ li ti, màu vàng nhạt, màu vàng tươi. Nắng chiếu vào hoa cà chua nhấp nháy, ánh lên, ngời lên. Bươm bướm, chuồn chuồn cứ quây lấy, lượn vòng quanh các luống cà chua nở hoa, làm cho hoa cà chua rung rinh lay động, như mỉm cười làm duyên. Ánh trăng làm cho hoa cà chua ướt đẫm sương đêm thêm long lanh huyền diệu.

Hoa vừa rã cánh, trái cà chua hé lộ đón nắng gió. Bằng hạt đậu xanh, bằng hạt ngô, rồi bằng quả cà pháo,… Quả cà chua hình tròn dẹt, hoặc tròn như quả anh đào, quả hồng. Trái cà chua non có màu xanh rêu, chuyển dần thành màu xanh lục, màu xanh nhạt, màu vàng lục, màu đỏ tươi lúc chín. Mỗi quả cà chua là một túi nước chứa nhiều vi-ta-min. Quả cà chua thường có nhiều hạt. Mỗi cây cà chua thường cho năm, sáu cân trái chín.

Cùng với rau xanh, cà chua được dùng nhiều trong bữa ăn. Có thể thái ăn tươi. Có thể dùng để   xào, để nấu ăn với các thứ thịt, cá. Cà chua là loại quả có ích cho mọi người, cho mọi nhà.

Tả cây cà chua nơi vườn quê – Bài làm số 2

Trong những cây ăn quả em rất thích ăn cà chua bởi màu sắc của nó tươi tắn và nó hình tròn rất tốt cho sức khỏe.

Cây cà chua được mẹ em trồng trong vườn rau thành từng dàn một, cây cà chua rất mềm, có màu xanh thân cây màu xanh và có chút nông, khi sờ vào thấy hơi nhặm, nó thuộc loại cây leo, vì vậy mẹ em đã cắm dàn cho nó, lá của nó nhọn và giống kẻ dạng lá sắn nhưng ngắn hơi, khi trồng cây cà chua chỉ cao tầm 3cm và nó lớn lên rất nhanh, chính vì vậy khi trời mưa thì cây cà chua dễ bị gãy, cây cà chua có giống loài và mang những hình ảnh đẹp, những nụ của cây cà chua nhiều và có vị hơi nồng, hoa của nó có màu vàng. Khi lớn lên nó bắt đầu ra nụ và quả, quả cà chua khi chưa chín có màu xanh và nhỏ trong quả có nhiều hạt, chứa nhiều chất dinh dưỡng. Hoa của cà chua có vị hơi nồng nên có nhiều ong bướm bay đến để lấy mật. Quả cà chua hình tròn chỉ bé bằng nắm tay thôi, trên bề mặt quả rất nhẫn, và khi chín nó có màu đỏ, hình ảnh của quả cà chua chín rất đẹp và bổ dưỡng cho sức khỏe, cây cà chua có tính thanh mát và tốt cho máu.

Cây cà chua được mẹ em trồng theo vụ, mỗi vụ mẹ em thường đan xen và trồng thành từng luống và có dàn cho nó leo, mỗi khi quả nó ra nó không bị thối và nhìn cho đạt được hiệu quả, nếu để cho nó mọc tự nhiên thì nhiều quả mọc dính xuống đất dễ bị ủng và thối chính vì vậy mẹ em rất chăm chút cho nó, thân và lá cây có ít lông và sờ có vẻ hơi nhặm, quả cà chua lớn lên từng ngày khi được sự chăm bón cẩn thận, quả cà chua sẽ dần chín và chuyển sáng màu đỏ, hình ảnh của cây cà chua tạo nên nhiều ấn tượng mạnh mẽ cho người xem và ăn nó, quả cà chua có rất  nhiều hạt, chứa nhiều khoáng chất và vitamin, mỗi chùm hoa và nụ sẽ ra rất nhiều quả, cà chua thường ra thành từng chum mỗi chum tầm 4-5 quả, mỗi quả sẽ lớn và chín theo từng đợt, khi thời tiết thuận lợi thì nó sẽ nhanh chóng lớn và phát triển. Cà chua có thể dùng để nấu các món với thịt, cá… hoặc có thể dùng để uống nước, hoặc ăn sống.

Em rất thích quả cà chua bởi nó rất tốt cho sức khỏe, và giống cà chua là loại dễ trồng và cho năng suất cao.

Hồng Loan tổng hợp

Bài viết liên quan

  • Thuyết minh cách làm mứt dừa – Văn hay lớp 8
  • Hãy bàn luận câu: “Tuổi trẻ cần có thói quen đẹp, đó là đọc sách. …” – Văn hay lớp 9
  • Kể lại một chuyến đi tham quan – Văn hay lớp 6
  • Tả cảnh chợ hoa mai ngày Tết – Văn hay lớp 4
  • Tả một buổi biểu diễn nghệ thuật – Văn hay lớp 6
  • Thuyết minh về mì Quảng – Văn hay lớp 12
  • Phân tích tác phẩm Ông đồ – Văn hay lớp 8
  • Viết một đoạn văn tả về một loài cây mà em biết – Văn hay lớp 2
0