13/01/2018, 16:59

Tả cô giáo yêu quý của em – Văn hay lớp 2

Tả cô giáo yêu quý của em – Văn hay lớp 2 Tả cô giáo yêu quý của em – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Tiền Giang Trong năm năm học dưới mái trường tiểu học thân thương, tôi đã có biết bao kỷ niệm tuổi thơ không thể quên, có những người bạn thân thiết cùng nhau chia ...

Tả cô giáo yêu quý của em – Văn hay lớp 2

Tả cô giáo yêu quý của em – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Tiền Giang

Trong năm năm học dưới mái trường tiểu học thân thương, tôi đã có biết bao kỷ niệm tuổi thơ không thể quên, có những người bạn thân thiết cùng nhau chia sẻ tình cảm buồn vui, nhưng hình ảnh in đậm nhất trong tâm trí tôi vẫn là cô giáo Thuận – người dạy tôi năm cuối của bậc tiểu học.

Cô Thuận kém tuổi mẹ tôi, trông cô rất trẻ. Dáng người cô hơi thấp nhưng khuôn mặt cô rất xinh. Cô có làn da rám nắng, mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ. Cô có đôi mặt sắc sảo, to và sáng, pha lẫn những ánh mắt ấm áp dịu hiền. Mũi cô cao, thanh tú. Cô luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. Mỗi khi cô cười lại để lộ hàm răng trắng muốt.

Cô coi chúng tôi như chính những đứa con cưng của mình. Cô tận tình chăm sóc chúng tôi từng li từng tí. Cô cố gắng rèn luyện cho những bạn học kém, động viên, giúp các bạn ấy vươn lên trong học tập. Đối với chúng tôi học đội tuyển, cô luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Nhiều bài toán khó cô luôn tìm ra phương pháp giảng ngắn gọn dễ hiểu nhất để chúng tôi tiếp thu tốt và nhớ lâu.

Cô đã làm cho chúng tôi say mê học toán, làm văn. Nhờ vậy, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm ấy, sáu đứa chúng tôi đi thì thì cả sáu đều đạt giải rất cao: ba giải nhất, ba giải nhì.

Chúng tôi vui lắm và tôi biết cô đã thỏa lòng với đám học trò chúng tôi. Cả lớp ai cũng kính trọng cô. Nhờ cô mà chúng tôi mới có được như ngày hôm nay. Tôi thầm hứa lên cấp hai rồi sẽ học tốt để cô vui lòng. Và mái trường Trần Quốc Toản thân yêu và thầy cô yêu dấu sẽ luôn ở trong tim tôi.

Tả cô giáo yêu quý của em – Bài làm số 2

Lên lớp hai, cô giáo dạy em tên là Hoàng Thuý Hải. Cô cho biết: quê nội cô ở Vĩ Dạ, thành phố Huế. Tốt nghiệp khoa Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Huế, cô đến Hội An quê em dạy học.

Cô Hải vui tính, dịu dàng, mang vẻ đẹp của cô gái Huế, má em nói thế. Mặt cô trái xoan, đôi tai đeo bông óng ánh. Da có trắng mịn màng. Đẹp nhất là đôi bàn tay búp măng của cô. Mắt cô ánh lên hiền từ, trìu mến. Mỗi lần nghe cô khen: “Em thuộc bài, cô cho em điểm mười”, bạn nào cũng vui sướng.

Em rất quý mến cô Thúy Hải. Cô đúng là “người mẹ hiền” của chúng em như một nhà thơ đã nói.

Tả cô giáo yêu quý của em – Bài làm số 3

Trong đời học sinh của mình, tôi nhận được sự dạy dỗ của rất nhiều thầy cô giáo, nhưng người thầy cô để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất đó là cô Oanh, cô giáo chủ nhiệm của tôi năm lớp 4.

Cô giáo chủ nhiệm của tôi là một người rất giản dị, cách ăn mặc của cô khác hẳn với những thầy cô khác. Hàng ngày đến lớp cô thường diện chiếc áo sơ mi và chiếc quần âu đen, nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp dịu hiện của cô. Cô có mái tóc rất dài, mượt mà, đen nhánh và luôn phảng phất hương thơm. Với mái tóc ấy, khi thì cô tết tóc hai bên, khi cô búi cao trên đỉnh đầu, khi thì buộc cao lên. Dù tạo theo kiểu nào, nhìn cô vẫn rất trẻ trung và duyên dáng. Đôi mắt cô to tròn, đen láy, vô cùng cương nghị nhưng cũng không kém phần dịu dàng. Dù chúng tôi có mắc khuyết điểm cô vẫn luôn nhìn chúng tôi với ánh mắt trìu mến. Còn mỗi khi chúng tôi mắc lỗi, đôi mắt cương nghị của cô lại đượm buồn. Đôi bàn tay cô thon dài, luôn viết ra những mạch văn giàu cảm xúc để chuyển tải bài học đến với chúng tôi. Giọng nói của cô thật truyền cảm, khi thì dịu dàng, ấm áp, lúc lại dí dỏm, vui tươi khiến cho chúng tôi luôn tập trung vào bài học, quên cả thời gian. Khi giảng bài cô thường pha trò thêm để tạo không khí vui vẻ cho chúng tôi học bài, vì vậy tiết học của cô khiến chúng tôi rất thích thú. Những khi cần nghiêm khắc cô cũng rất nghiêm khắc với chúng tôi. Với cô dạy học không chỉ là một nghề, mà còn là một niềm đam mê. Cô luôn chuẩn bị rất kỹ cho bài giảng của mình, nhiều khi cô còn sử dụng cả những đoạn clip ngắn về bài học, giúp chúng tôi có thể tiếp thu bài nhanh nhất. Dù cô đã là một giáo viên nhưng cô vẫn học, đó là sở thích của cô. Trước giờ lên lớp cô luôn soạn giáo án rất cẩn thận và giảng bài rất nhiệt tình với học sinh. Cả lớp chúng tôi ai cũng yêu thích tiết học của cô.

Hồng Loan tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm:

  • bài văn ta cô giáo lớp 2
  • bài văn tả về cô giáo lớp 2
  • ta co giao
  • tả cô giáo em lớp 2
  • tả cô giáo ngắn gọn nhưng hay

Bài viết liên quan

  • Kể về người thầy (cô) giáo em yêu quý – Văn hay lớp 6
  • Kể một kỉ niệm về thầy cô giáo mà em nhớ mãi – Văn hay lớp 6
  • Tả cô giáo mà em yêu quý – Văn hay lớp 6
  • Nhân ngày 20-11, kể cho các bạn nghe về một kỉ niệm đáng nhớ giữa em với thầy, cô giáo cũ – Văn hay lớp 9
  • Tả lại thầy cô giáo em lúc đang say sưa giảng một môn học nào đó – Văn hay lớp 5
  • Tả hình dáng và tính tình của cô (thầy) giáo đã dạy em – Văn hay lớp 5
  • Tả người thầy giáo mà em yêu quý – Văn hay lớp 6
  • Kể về một người bạn mà em yêu mến – Văn hay lớp 7
0