13/01/2018, 16:59

Tả bộ bàn ghế em ngồi học ở lớp – Văn hay lớp 2

Tả bộ bàn ghế em ngồi học ở lớp – Văn hay lớp 2 Tả bộ bàn ghế em ngồi học ở lớp – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Bình Dương Lớp 2C của chúng em có mười bộ bàn ghế bằng gỗ tạp, đã cũ. Tất cả đều được sơn nâu, khá bóng và đẹp. Mỗi bàn có bốn học sinh ngồi chung. Bàn, ...

Tả bộ bàn ghế em ngồi học ở lớp – Văn hay lớp 2

Tả bộ bàn ghế em ngồi học ở lớp – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Bình Dương

Lớp 2C của chúng em có mười bộ bàn ghế bằng gỗ tạp, đã cũ. Tất cả đều được sơn nâu, khá bóng và đẹp. Mỗi bàn có bốn học sinh ngồi chung. Bàn, ghế nào cũng được đánh số, không thể lẫn lộn.

Bộ bàn ghế số năm của em được kê ở giữa lớp học. Long, Việt, Nga và em cùng ngồi chung một bàn. Mỗi đứa có một giang sơn riêng. Ngăn bàn để cặp hoặc ba lô sách. Mặt bàn để sách vở, để dụng cụ học tập. Giờ Chính tả, giờ Tập viết, lúc nào chúng em cũng cảm thấy vùng lãnh thổ của mình trên mặt bàn trở nên chật chội. Chúng em cố gắng giữ gìn không chạm khuỷu tay vào nhau mà ảnh hưởng tới chữ viết. Mặt bàn, mặt ghế lúc nào cũng sạch bong, gọn gàng, thứ tự, không lộn xộn.

Chúng em cùng giao ước và thực hiện: giữ bàn ghế sạch, không được viết, vẽ hoặc dùng dao nhọn khắc lên mặt bàn.
 

Tả bộ bàn ghế em ngồi học ở lớp – Bài làm số 2

Ở lớp học không thể thiếu bàn ghế được vì nếu không có bàn ghế thì chúng em không có chỗ ngồi và phải đứng để viết bài, cặp cũng không có chỗ để.

Lớp chúng em có mười bộ bàn ghế đủ để tất cả chúng em đều có chỗ ngồi. Tất cả bàn ghế đều được làm bằng gỗ màu nâu được làm nhẵn bóng. Mỗi bộ bàn ghế ngồi được bốn người, bàn được chia làm bốn ngăn để chúng em bỏ cặp vào đó. Còn mặt bàn thì để sách, vở và bút để tiện cho chúng em học, viết bài. Cô xếp chỗ cho mọi người thế nào thì mọi người ngồi luôn chỗ đó không được ngồi chỗ của bạn khác, ai vi phạm sẽ bị ghi tên vào sổ đầu bài. Chỗ của ai thì người đó có trách nhiệm giữ gìn cẩn thận, không gạch xóa hay ghi, vẽ bậy lên bàn. Khi viết bài chú ý không đụng vào tay bạn bên cạnh để ai cũng viết được chữ đẹp vào vở. Cuối giờ học hoặc đầu giờ bạn được phân công trực nhật sẽ đi moi rác trong hộc bàn vứt và quét lớp, quét xung quanh chân ghế để bàn ghế lúc nào cũng sạch sẽ.

Cả lớp em ai cũng giữ gìn bàn ghế luôn sạch từ chỗ ngồi riêng của mỗi bạn đến tất cả các bộ bàn ghế trong lớp.

Tả bộ bàn ghế em ngồi học ở lớp – Bài làm số 3

Năm nay, trường em được Sở Giáo dục cấp một số kinh phí sửa sang lại các lớp học và xây thêm một số phòng học mới. Chúng em vinh dự được học ở lớp mới với những bộ bàn ghế hai chỗ ngồi thật xinh xắn và tiện lợi.

Bàn học của chúng em được làm bằng chất liệu gỗ ván ép cao cấp. Mặt bàn được lợp một lớp dầu bóng trông mới đẹp làm sao! Em ngồi tì lên mặt bàn thấy mát lạnh và thơm thơm mùi gỗ mới. Mặt bàn rộng khoảng sáu mươi phân và dài độ một mét rưỡi nên ngồi học rất thoải mái. Kiểu bàn mới bây giờ không làm nghiêng thoai thoải như trước đây mà tạo thành một mặt phẳng song song với mặt đất và rất vừa với tầm ngồi viết, không phải ngóng lên hay gò lưng lại gò bó như kiểu bàn năm chỗ ngồi. Nó gọn và nhẹ tạo điều kiện để chúng em xê dịch hoặc sắp xếp lại theo yêu cầu của từng tiết học, tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Phía trước mặt bàn, người ta khoét một rãnh khuyết chỗ chúng em để bút khỏi bị lăn xuống đất. Ở dưới mặt bàn người tà chia ra hai ngăn vừa đủ để chúng em bỏ cặp vào thoải mái gọn gàng. Cái ghế hai chỗ ngồi cũng thật là đẹp, cũng bóng loáng như mặt bàn. Nó rất nhẹ, mỗi đứa chúng em chỉ cần cầm một tay cũng có thể nhấc lên, không phải như loại ghế năm chỗ ngồi, muốn di chuyên đi đâu, phải ba, bốn đứa ì à ì ạch mới nhấc được. Vì vậy, được trang bị bộ bàn ghế mới, chúng em rất phấn khởi.

Buổi sinh hoạt lóp lần nào, cô giáo chúng em cũng đều căn dặn: “cần giữ gìn và bảo vệ bàn ghế cho sạch đẹp, không vẽ bậy, cào xước làm hỏng mặt bàn. Đó là ý thức trách nhiệm bảo vệ của công của mỗi học sinh.

Hồng Loan tổng hợp

Bài viết liên quan

  • Kể một việc làm tốt trong gia đình đã để lại cho em một kỉ niệm sâu sắc – Văn hay lớp 5
  • Tả hình dáng và tính nết của em bé đang tuổi tập nói tập đi – Văn hay lớp 5
  • Nghị luận xã hội về tác hại của tệ nạn với đời sống con người – Văn hay lớp 11
  • Nêu cảm xúc về những đồ chơi đã qua tay em – Văn hay lớp 7
  • Tả một em bé – Văn hay lớp 6
  • Tả cảnh biển Vũng Tàu – Văn hay lớp 6
  • Tả hình ảnh bố (mẹ) khi em mắc lỗi – Văn hay lớp 6
  • Tả anh trai yêu quý của em – Văn hay lớp 2
0