13/01/2018, 16:51

Tả cảnh đường phố lúc có cơn mưa – Văn hay lớp 5

Tả cảnh đường phố lúc có cơn mưa – Văn hay lớp 5 Tả cảnh đường phố lúc có cơn mưa – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Bình Phước Ngày hè, cùng với cái nóng bức, oi ả của thời tiết là những cơn mưa kéo đến bất ngờ, những cơn mưa chợt đến rồi chợt đi, nhưng nó lại mang ...

Tả cảnh đường phố lúc có cơn mưa – Văn hay lớp 5

Tả cảnh đường phố lúc có cơn mưa – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Bình Phước

Ngày hè, cùng với cái nóng bức, oi ả của thời tiết là những cơn mưa kéo đến bất ngờ, những cơn mưa chợt đến rồi chợt đi, nhưng nó lại mang theo cái nóng nực, khó chịu của nắng hè, làm dịu mát thời tiết, mang lại cảm giác rất dễ chịu cho mọi người.

Hôm nay, cơn mưa hạ kéo đến bất ngờ vào giữa trưa, bầu trời đột nhiên sa sầm giăng kín bởi những đám mây đen nghịt, trời tối đi chỉ trong chốc lát.  Thỉnh thoảng bầu trời lạt chợt nháy lên những tia sét rất đáng sợ, sấm nổ rền vang. Những cơn gió thổi cũng bắt đầu mạnh hơn, thổi bay những chiếc lá khô bên vệ đường, bụi bay mù mịt.

Những người đi trên phố vội vã di chuyển nhanh hơn để về nhà trước khi trời mưa, các anh chị học sinh cấp hai, cấp ba cũng ù té chạy ra bến xe, cô lao công cũng đẩy nhanh xe rác, mọi người ai cũng vội vã, khẩn trương hơn.

Chỉ một lúc sau, cơn mưa kéo đến, mưa to như trút nước, nước mưa rơi ào ào xuống mặt đất tạo thành những bong bóng trắng xóa, nước mưa đập vào mái nhà làm nước bắn ra tung tóe, các cô chú có những cửa hàng thì vội vã thu dọn đồ đạc, che chắn cho hàng hóa khỏi ướt.

Những cơn gió vẫn rít ào ào, thối nghiêng những hàng cây ven đường, cùng với hơi lạnh của nước mưa đã cuốn phăng đi cái nắng nóng trước đó, không khí ẩm ướt,lạnh lên nhanh chóng.

Trên đường phố bây giờ rất vắng vẻ, các cô, các bác đều vội vã táp vào lề đường tránh mưa, nhìn khuôn mặt của ai cũng lo lắng, sốt ruột, chỉ có rất ít những xe máy cố di chuyển trên đường, đó là những anh thanh niên đội mưa phóng nhanh trên đường, chắc anh có việc gì gấp lắm.

Mưa rất to, kèm theo sấm và chớp nên ai cũng rất lo lắng, sợ hãi. Mưa kéo dài tầm mười lăm phút thì ngừng hẳn, bầu trời trong và sáng hơn, những đám mây đen nghịt cũng đã được cơn mưa mang đi, gió cũng thổi nhẹ nhàng hơn.

Trên đường phố, các cô, các bác cũng đã bắt đầu di chuyển về nhà, đường phố bắt đầu sự nhộn nhịp, huyên náo vốn có của nó.

Mọi người ai nấy đều rất vui vẻ, thở phào nhẹ nhõm vì cơn mưa đã nhanh chóng đi qua, họ lại có thể về nhà, hay bắt đầu những công việc của mình.

Cơn mưa đã rửa trôi hết những lớp bụi đất bám trên đường làm đường phố bốc chốc trở lên sạch bóng,những hàng cây dường như cũng xanh hơn, long lanh hơn khi đọng trên đó những hạt nước mưa mát lành.

Cơn mưa mùa hạ kéo đến bất ngờ làm mọi người không kịp che chắn khi mưa, sấm chớp khi mưa cũng rất đáng sợ, nhưng nó cũng qua đi rất nhanh. Em rất thích những cơn mưa này, vì sau khi mưa thời tiết trở nên rất mát mẻ, thoải mái, không còn nóng bức, oi ả nữa. Hơn nữa, cảnh vật sau cơn mưa cũng đẹp hơn, tươi sáng hơn, mọi vật đều như được tiếp thêm sức sống mới vậy. Khi ra đường vào mùa hạ, mọi người hãy mang theo một chiếc áo mưa, một cây dù bên mình thì cơn mưa bất chợt cũng không còn trở nên đáng ghét nữa.

Tả cảnh đường phố lúc có cơn mưa – Bài làm số 2

Trời đang nắng đẹp, bỗng một cơn gió mạnh nổi lẽn và ngay sau đó những hạt mưa xối xả trút xuống. Em vội chạy vào trú dưới mái hiên một cửa hàng bên đường. Nhiều người đi đường cũng đổ vào đứng trú mưa. Nhũìig người đi xe đạp, xe máy cũng vội dừng xe, chạy vào trú. Có người lao cả xe iên hè phố để mong tránh được cơn mưa. Có những anh thanh niên cứ phóng xe chạy tới trên đường mặc cho mưa rơi, rạp người onên tay lái mà đầu tóc ướt sũng nước. Chỉ những chiếc xe ô tô là chẳng sợ gì, cứ ung dung chạy, làm bắn toé nước ra hai bên khi băng qua các vũng nước trên đường.

Mưa càng lúc càng to. Trời đen xám màu chì. Những hạt mưa đan thành một tấm lụa mờ che tầm nhìn của mọi người. Em đứng bên này đường mà không nhìn rõ được xe cộ chạy trên mặt đường chứ đừng nói tới nhìn sang hè phố bên kia. Nước mưa chảy ào ào hai bên rãnh, không kịp thoát xuổng công, dáng lên gần che kín mặt đường, rồi ngập cả mặt hè. Mấy đứa trẻ bằng tuổi em, từ các nhà bên phô" chạy ra đùa nghịch. Đứa nào cũng chỉ mặc chiếc quần là lỏn. Chúng chạy dọc theo rãnh nước, thích thú vung tay cho nước bắn tung lên. Có đứa còn nằm lăn mình trong nước.

Gần một giờ sau, mưa nhẹ hạt rồi dứt hẳn. Anh thanh niên trú mưa đứng cạnh em giơ tay ra hứng nước mưa, xem mưa đã thật hết chưa. Một vài người khác cũng làm theo. Thế rồi khi thấy mưa đã dứt, mọi người sung sướng, rời chỗ trú, túa ra hè phố". Mấy chị còn cẩn thận tay kéo cao ông quần, dò từng bước cẩn thận trên hè phố còn nhiều vũng nước. Mấy anh thanh niên chạy ào đi. bước chân dẫm trúng vũng nước làm bắn toé cả lên những người đi trên hè. Anh thanh niên đi xê gắn máy lúc nãy chạy ào vào trú mưa, này đã lại lên xe, nổ máy, vọt lao đi như muốn bù lại thời gian phải đứng chờ.

Tả cảnh đường phố lúc có cơn mưa – Bài làm số 3

Chiều hôm qua, lúc em đi học, trời đang nắng gắt chợt nổi gió, rồi mây đen phút chốc từ đâu ầm ầm kéo đến, báo hiệu cơn mưa to sắp đổ xuống.

Em ngước nhìn lên bầu trời lo ngại. Chắc cơn mưa sẽ ập đến mà đường tới trường thì còn xa, Em cố rảo bước nhanh hơn, thỉnh thoảng ù chạy, mong sao tới trường trước lúc mưa. Đường phố quanh em đông người. Thoáng chốc, dòng người trên đường trở nên khẩn trương, vội vã hơn. Cũng như em, mọi người đều đoán chắc là cơn mưa sẽ đổ xuống.

Gió càng lúc càng mạnh. Hàng cây bên đường bị những cơn gió làm cho oằn xuống như muốn bứt từng cành lá ra khỏi thân cây. Mây đen chẳng biết từ đâu đến mỗi lúc một dày hơn. Bầu trời vụt tối sầm lại làm ai cũng lo âu, vội vã. Những chiếc xe đạp, xe gắn máy lao đi như cố chạy đua với cớn mưa sắp tới. Tiếng xe thắng đột ngột của những tay lái trên đường rít lên nghe rờn rợn. Rồi tiếng xin lỗi, tiếng la hét, tuôn ra… một cách hấp tấp. Những chiếc xe đạp nghe tiếng còi xe máy vội vàng tấp dần vào lề đường nhưng cũng không giảm tốc độ. Còn những người đi bộ dường như cũng vội vã không kém. Đi trên lề đường mà họ như muốn chạy đua cùng với xe cộ. Một số người, có mang áo mưa đi theo nên không lấy làm vội vã lắm. Ngoài lề đường, mấy người bán dạo gọi nhau í ới rủ nhau dọn dẹp đồ đạc. Ông bán vé số lo gấp bàn lại. Bác thợ sửa xe hối hả gom đồ nghề bỏ vào thùng sắt chất lên chiếc xe cũ kĩ. Tiếng sắt thép, đồ đạc chạm vào nhau lanh canh. Chị bán báo vội vàng lấy mấy tấm ni lông ra che chắn. Như chưa yên tâm, chị gỡ luôn mấy tờ báo, tấm lịch treo trên giá xếp vào một chỗ rồi cuộn lại bỏ vào trong…

Mưa bắt đầu rơi. Em vội chạy vào một hàng hiên để trú mưa. Ở đó đã có đông người đứng từ bao giờ. Bên ngoài nhiều người đi xe đạp xe máy cũng lật đật tấp vào. Phút chốc đường phố chẳng còn một bóng người nào nữa. Chỉ có mấy người mặc áo mưa phóng xe vội vã. Những chiếc xe hơi lạnh lùng lao qua. Mưa nặng hạt dần, rồi ào đên xối xả.

Đứng nhìn mưa rơi em sốt ruột quá. “Không biết cơn mưa kéo dài đến bao giờ?” Em nghĩ tới lớp học của mình. Giờ này chắc các bạn cũng đã đến khá đông đủ. Không biết các bạn sẽ nghĩ gì về mình: “ốm hay mắc mưa?” Đây cũng là bài học cho em, từ nay về sau cần phải chuẩn bị áo mưa trước lúc đi học.

Hồng Loan tổng hợp

Bài viết liên quan

  • Tả một cơn mưa dông – Văn hay lớp 6
  • Tả cảnh đường phố nơi em ở lúc trời mưa to vừa tạnh – Văn hay lớp 5
  • Tả cảnh đường phố sau cơn mưa – Văn hay lớp 6
  • Tả cảnh mưa rào – Văn hay lớp 6
  • Tả cảnh sân trường em trong giờ ra chơi – Văn hay lớp 5
  • Tả quang cảnh đường phố nơi em ở – Văn hay lớp 5
  • Tả lại cảnh buổi sáng trên cánh đồng làng em – Văn hay lớp 5
  • Tả cơn mưa đầu mùa – Văn hay lớp 7
0