06/02/2018, 15:30

Suy nghĩ về nụ cười của mẹ

Đề bài: Trình bày cảm nghĩ của mình về nụ cười của mẹ Bài làm Mỗi chúng ta sinh ra, lớn lên đều là nhờ công sức, tình yêu thương bao la của người Mẹ. Ở họ có vô vàn những điều ta phải trân trọng, nỗi nhớ thương đến suốt cuộc đời. Mỗi người chúng ta đều không thể quên được ...

Đề bài: Trình bày cảm nghĩ của mình về nụ cười của mẹ

Bài làm

Mỗi chúng ta sinh ra, lớn lên đều là nhờ công sức, tình yêu thương bao la của người Mẹ. Ở họ có vô vàn những điều ta phải trân trọng, nỗi nhớ thương đến suốt cuộc đời. Mỗi người chúng ta đều không thể quên được giây phút ấm áp bên mẹ và nhớ nhất là nụ cười ngọt ngào, rạng rỡ của mẹ làm bừng sáng tâm hồn ta, làm ta cảm thấy chứa chan hạnh phúc.

Ông cha ta có câu “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Vậy mới thấy hết được giá trị, sức mạnh mà nụ cười mang lại mà mỗi chúng ta trao cho nhau bằng sự chân thành. Nụ cười là một ngôn ngữ không lời, điều tuyệt vời của tạo hóa ban tặng cho mỗi người, nó mang tới những giá trị tinh thần to lớn không kể xiết. Nhất là với nụ cười của người phụ nữ đảm đang, nhân hậu- người mẹ của chúng ta nó càng khắc sâu trong tâm trí chúng ta, dường như là lời động viên chân thành nhất mà ta cần lúc yếu lòng, ta cảm thấy an tâm, bình yên. Nụ cười ấy theo ta từ cái ngày con bé đến khi đi gần hết chặng đường đời, mỗi giai đoạn phát triển của ta đều được đánh dấu lại bằng nụ cười mãn nguyện của Mẹ.

nu cuoi cua me 

Nếu ta còn may mắn nhìn được nụ cười của người hãy biết yêu quý nó, vì khi không còn được nhìn thấy nụ cười ấy nở trên môi, ta sẽ sống khó khăn biết chừng nào. Nụ cười của mẹ đôi khi không phải là điều gì to tát nó chỉ là thứ bình dị nhưng cũng đầy tính giá trị, nhân văn mà ta có được, học hỏi được. Không được xem thường, phải tôn trọng vì nụ cười ấy là nguồn khích lệ tinh thân to lớn, động viên ta mỗi khi vấp ngã, dạy cho ta những bài học đầy xúc động về tình yêu thương, an ủi ta bằng cả trái tim không bao giờ gian dối, tạo cho ta niềm tin vững chắc để tiếp tục lớn lên, đi tiếp trên con đường chông gai phía trước. Nụ cười của mẹ chính là điều đẹp đẽ mà ta có được, toát lên sự hiền từ và bao dung. Nhưng đừng vì dễ có mà dễ buông, mà đánh mất đi khoảng thời gian đẹp đẽ được tận hưởng phút giây đầm ấm ấy.

Ta luôn mong sao nụ cười ấy vẫn có thể thường trực trên môi người mẹ của ta. Nụ cười đến từ niềm vui được có ta, niềm vui khi nhìn thấy ta khôn lớn, chăm ngoan, học giỏi,  niềm vui khi thấy bố và ta cùng biết chia sẻ, giúp đỡ làm những công việc nhà,vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống,  niềm vui khi ta biết giúp đỡ người khác,… Mẹ hay cười tươi sáng giống như vầng trăng, soi sáng cho ta đi, trong vòng tay của mẹ, ta càng cảm thấy nụ cười ấy càng đẹp tuyệt vời, trìu mến, để đi xa là nhớ, đêm nằm là mơ. Đừng nên để những lo lắng, bận bịu, đau buồn mà xóa nhòa đi hình ảnh nụ cười của người vì nụ cười của mẹ phản ánh rõ rệt từ ta và cả gia đình, là gián tiếp duy trì ngọn lửa hạnh phúc của ta. Sẽ có phút giây Mẹ lặng lẽ giấu những nỗi buồn, đôi khi phải khóc thầm vì cuộc sống quá khắc nghiệt hay đôi lúc vì những điều ta vô tình gây ra làm tổn thương Người. Những nụ cười ấy làm ta tự cảm thấy đau đớn cõi lòng, thôi thúc ta phải trưởng thành hơn, cư xử phải phép hơn, biết yêu thương mẹ ta nhiều hơn nữa. Mẹ đã vất vả ngoài kia, nhưng dễ dàng bật cười dù chỉ một niềm vui đến với ta, vì suy nghĩ cho ta,để cho ta không phải chịu nhiều thiệt thòi.

Nụ cười ấy cũng hiện diện không chỉ ở nơi niềm vui, mà còn là nơi có những nỗi buồn của ta. Trong quá khứ, với những lần ta vấp ngã, điểm kém,.. mẹ để ta suy nghĩ rồi cũng nhẹ nhàng cười và động viên ta để ta hiểu rằng mình không bao giờ được nản chí vì cơ hội vẫn còn nếu ta biết cố gắng. Ta có mẹ làm bạn, nụ cười vang lên khi cùng nhau học, cùng nhau chơi nhưng cũng dạy ta biết cách để hòa đồng hơn, biết tìm bạn bè phù hợp để  giúp đỡ nhau cùng chia sẻ.

Sau này, khi bước ra đường đời với biết bao những khó khăn đang đón chờ, mẹ là người chắp cánh cho con, nụ cười của mẹ chính là hành trang ngọt ngào của tuổi thơ ta mang theo suốt cả phần đời còn lại. Nụ cười của mẹ sẽ vẫn đẹp nhất, như đóa hồng rực rỡ dưới ánh ban mai, như nắng ấm tỏa rọi những ngày mùa đông xua tan băng giá. Trân trọng nụ cười ấy làm ta học thêm bao nhiêu điều ý nghĩa, biết được những điều kỳ diệu vẫn luôn hiện hữu giữa cuộc đời.

 

 

  

Từ khóa tìm kiếm

0