08/02/2018, 15:25

ASL là gì? Tại sao lại là ASL mà không phải YSL?

Đây là một từ khá quen thuộc đối với những dân chuyên tiếng anh và người bản địa. Nó không chỉ mang nhiều ý nghĩa mà đặt câu hỏi với từ này khá ngắn, nhưng nó được du nhập vào Vệt Nam và biến tấu đi thì lại có ý nghĩa hoàn toàn khác, đôi khi trong các cuộc nói chuyện thì từ này đột ...

Đây là một từ khá quen thuộc đối với những dân chuyên tiếng anh và người bản địa. Nó không chỉ mang nhiều ý nghĩa mà đặt câu hỏi với từ này khá ngắn, nhưng nó được du nhập vào Vệt Nam và biến tấu đi thì lại có ý nghĩa hoàn toàn khác, đôi khi trong các cuộc nói chuyện thì từ này đột nhiên xuất hiện mà bạn lại là người không biết ý nghĩa của nó. Bài dưới đây sẽ giải thích thắc mắc đó cho bạn.

Xem thêm:   |  

Ngôn ngữ ký hiệu Mỹ (ASL) là ngôn ngữ dấu hiệu chiếm ưu thế của cộng đồng người khiếm thính tại Hoa Kỳ và hầu hết tại Canada nói tiếng Anh. … Các ký hiệu ASL có một số thành phần ngữ âm, bao gồm cả cử động của khuôn mặt và thân mình cũng như bàn tay. Từ này thường được sử dụng với câu: “your asl?” 

Về phía Việt Nam thì từ này được du nhập và biến thể thành YSL. Chỉ một chữ đầu tiên được thay đôi thôi mà nó kéo theo biết bao nhiêu là ý nghĩa và làm cho từ ASL bị lu mờ đi tại Việt Nam. Các “teenword” đã sử dụng từ này một cách có văn minh nhưng lại ám chỉ sâu xa và thâm thúy với một cái nghĩa là: “yếu sinh lý” dùng để ám chỉ một người mà không phân biệt giới tính nam hay giới tính nữ.




Từ viết tắt này thường được đi với câu: “mày ysl”, “thằng này ysl”, “ysl mà cứ đòi”, “thôi đi ysl còn bày đặt”,.v..v…
Nên sử dụng từ này với mục đích giải trí thôi nhé chứ đừng sử dụng với mục đích khác, vấn đề sẽ lớn hơn nếu dùng sai chỗ đó.

0