08/02/2018, 15:30

physx là gì? tại sao lại gọi là physx?

Kể từ khi NVIDIA giới thiệu công nghệ GeForce PhysX vào môi trường đồ họa 3D, rất nhiều cải tiến vượt bậc về khả năng xử lý vật lý đã được đưa vào thế giới game cho phép người dùng khả năng trải nghiệm tính năng tương tác các vật thể thực như ngoài đời. Vậy ? Mời bạn đọc theo dõi bài ...

Kể từ khi NVIDIA giới thiệu công nghệ GeForce PhysX vào môi trường đồ họa 3D, rất nhiều cải tiến vượt bậc về khả năng xử lý vật lý đã được đưa vào thế giới game cho phép người dùng khả năng trải nghiệm tính năng tương tác các vật thể thực như ngoài đời. Vậy ? Mời bạn đọc theo dõi bài dưới đây để biết thêm về PhysX.

Xem thêm:   |  

PhysX là một giao diện lập trình ứng dụng (API) Nvidia để tạo ra một bộ xử lý đồ họa (GPU) tiêu chuẩn, cách tăng tốc của mô hình vật thể thực tế trong môi trường 3D. Sao phải sử dụng một card đồ họa trong cửa hàng thay vì một CPU.

Công nghệ PhysX hỗ trợ rất nhiều cho ngành công nghiệp làm game nói chung cũng như công nghệ đồ họa 3D nói riêng. Với góc nhìn là một game thủ, lợi ích mà công nghệ PhysX mang lại cho sự phát triển không ngừng của thế giới trò chơi nhiều màu sắc này.




PhysX xử lý các môi trường vật lý trong game. Một vài đặc điểm nó có thể làm là :

• Vụ nổ sinh ra bụi và các mảnh vỡ vụn

• Nhân vật với những hình dạng chuyển động phức tạp và sự tương tác qua lại giữa các vật thể

• Những loại vũ khí đặc biệt mới với những khả năng phi thường

• Quần áo được xếp hoặc xé theo hướng lực tác động

• Khói hoặc sương mù dầy đặc bao quanh vật thể trong lúc chuyển động.

Giờ đây dòng card đồ họa GeForce thế hệ 8 về sau đều có thể tận dụng lợi thế của PhysX.Chỉ với chiếc card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 960, bạn đã có thể dễ dàng thưởng thức PhysX một cách hoàn hảo nhất​.

Công nghệ PhysX giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong game​.

0