21/06/2018, 15:11

Lotion là gì? một số công dụng của lotion

Lotion là gì? Lotion là sản phẩm chăm sóc dưỡng da cơ bản hằng ngày được tạo thành từ dầu và nước có kết cấu lỏng nhẹ hơn kem nhưng chứa hàm lượng nước cao hơn vì vậy thấm nhanh hơn kem. Tuỳ theo từng dòng sản phẩm khác nhau mà lotion có thêm các khả năng như làm mềm, dưỡng ẩm, chống lão hoá, ...

Lotion là gì?

Lotion là sản phẩm chăm sóc dưỡng da cơ bản hằng ngày được tạo thành từ dầu và nước có kết cấu lỏng nhẹ hơn kem nhưng chứa hàm lượng nước cao hơn vì vậy thấm nhanh hơn kem. Tuỳ theo từng dòng sản phẩm khác nhau mà lotion có thêm các khả năng như làm mềm, dưỡng ẩm, chống lão hoá, làm sáng da.

Tác dụng của Lotion

Khi sử dụng Lotion đúng cách chúng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da của các bạn. Như đã nói tùy từng dòng sản phẩm khác nhau mà Lotion mang lại lợi ích khác nhau. Tuy nhiên ta có thể thấy được một số lợi ích của Lotion như:

- Phục hồi da bị khô, nẻ. Việc thoa lotion hằng ngày sau khi tắm sẽ giúp da giữ được độ ẩm lâu hơn và đàn hồi tốt hơn

- Làm mềm các vết chai, đặc biệt là gót chân. Một lớp kem lotion dưỡng ẩm sẽ khiến vùng da đó trở nên mịn, đàn hồi hơn và giúp tẩy bỏ tế bào chết nhanh hơn so với việc không dùng đến sản phẩm này.

- Bảo vệ sức khỏe: Chống nắng, chống lại tia cực tím và ngăn ngừa các "kích ứng" mỹ phẩm xảy ra với da khô. Một số loại lotion còn chứa chất phụ gia có thể chỉnh sáng tối của sắc tố da, khiến người dùng có được làn da như ý. Một số địa điểm y tế trên thế giới còn áp dụng lotion để điều trị một vài chứng bệnh về da như mụn, bệnh Rosacea...

- Chống lão hóa: Khi phụ nữ càng lớn tuổi, làn da càng trở nên khô hơn, việc dùng lotion trở thành một giải pháp chống lão hóa, giữ lại làn da khỏe mạnh, mềm mại và hấp dẫn.

Các dạng Lotion và cách sử dụng

Có rất nhiều dòng sản phẩm Lotion khác nhau tuy nhiên ta có thể chia Lotion thành 2 dạng như sau:

Lotion dạng nước: Có chức năng tương tự như nước hoa hồng (toner) làm sạch sâu, cân bằng độ pH và se khít lỗ chân lông, ưu việt hơn nước hoa hồng nhờ khả năng làm mềm da vì vậy sẽ gúp tiết kiệm lượng serum hay kem dưỡng dùng ở các bước chăm sóc da sau đó. Đa số dạng nước lotion sẽ sử dụng cho da mặt.

Lotion dạng sữa: đây là loại lotion được đưa thêm các dưỡng chất vào đặt hơn gel nhưng lỏng hơn kem. Đối với sữa lotion cho da mặt thường là sản phẩm có công dụng chống lão hoá hoặc làm trắng da. Ngoài ra, đây cũng là dạng lotion phổ biến dành để chăm sóc da trên toàn cơ thể.

Lotion được sử dụng ngay sau khi bước rửa mặt, tương tự như nước hoa hồng bạn sẽ dùng miếng bông tẩy trang và cho vài giọt lotion lên sau đó thoa đều trên gương mặt. Sử dụng 2 lần mỗi ngày đối với lotion cho da mặt.Và sau khi tắm với lotion cho body.

Qua bài viết bạn đã hiểu được Lotion là gì, công dụng của chúng tuyệt vời như thế nào. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại Lotion của các hang khác nhau các bạn hãy lựa chọn cho mình một loại Lotion phù hợp nhất cho làn da của mình nhé. Chúc các bạn thành công.

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0