24/05/2017, 14:27

Phân tích bài thơ 28 của nhà thơ Tago

Đề bài: Em hãy phân tích bài thơ 28 của Tago, những rung cảm tình yêu được thể hiện trong bài. Tago là nhà thơ nổi tiếng được mệnh danh là nhà thơ của tình yêu, ông có rất nhiều những tác phẩm nổi tiếng trong đó để lại nhiều cảm xúc sâu sắc nhất đó là bài thơ 28, những rung cảm trong bài thơ là ...

Đề bài: Em hãy phân tích bài thơ 28 của Tago, những rung cảm tình yêu được thể hiện trong bài. Tago là nhà thơ nổi tiếng được mệnh danh là nhà thơ của tình yêu, ông có rất nhiều những tác phẩm nổi tiếng trong đó để lại nhiều cảm xúc sâu sắc nhất đó là bài thơ 28, những rung cảm trong bài thơ là tình yêu và cảm xúc nỗi nhớ mong của tình yêu. Mở đầu bài thơ là những cảm xúc buồn và mang đậm tâm trạng của nhân vật em, đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn, và đây là những sự vật được ...

Đề bài: Em hãy phân tích bài thơ 28 của Tago, những rung cảm tình yêu được thể hiện trong bài.

Tago là nhà thơ nổi tiếng được mệnh danh là nhà thơ của tình yêu, ông có rất nhiều những tác phẩm nổi tiếng trong đó để lại nhiều cảm xúc sâu sắc nhất đó là bài thơ 28, những rung cảm trong bài thơ là tình yêu và cảm xúc nỗi nhớ mong của tình yêu.

Mở đầu bài thơ là những cảm xúc buồn và mang đậm tâm trạng của nhân vật em, đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn, và đây là những sự vật được sử dụng để so sánh trong tình yêu, những xúc cảm mạnh mẽ được thể hiện qua đôi mắt, đôi mắt băn khoăn ở đây muốn nhấn mạnh, đôi mắt đang có nhiều suy tư, ngẫm nghĩ về tình cảm, và những ước mong muốn nhìn sâu vào trong trái tim của anh. Có lẽ muốn nhìn xem anh đang nghĩ và muốn điều gì.

Những điều đó tưởng chừng như nhỏ bé nhưng nó mang một tầm ý nghĩa vô cùng quan trọng trong tình yêu của mỗi người, những từ nhấn mạnh như cuộc đời anh đang trần trụi dưới mắt em, nó đang diễn tả con mắt của em có thể nhìn xuyên thấu được mọi cảm xúc trong lòng anh, những điều đó nó biểu trưng cho tình yêu của người em đối với anh vô cùng mạnh mẽ, những cảm xúc đó không chỉ để lại những cảm giác gần gũi và quen thuộc đối với nhân vật anh, mà nó mang những giá trị tư tưởng tinh thần vô cùng mạnh mẽ đối với tình yêu của họ:

Đôi mắt băn khoăn của em buồn

Đôi mắt em như muốn nhìn vào tâm tưởng của anh

Như trăng kia muốn vào sâu trong biển cả

Anh đã để cuộc đời anh trần trụi dưới mắt em,

Anh không thể dấu em một điều gì.

Chính vì thể em không biết gì tất cả về anh

Mọi cảm xúc được dâng trào trong khổ thơ với những lời dãi bày mang đậm cảm xúc yêu thương những nỗi nhớ đó đã khắc khoải trong tâm hồn bao nỗi nhớ mong da diết và đậm đà cảm xúc của mỗi người. Những từ ngữ đậm chất thơ và giàu cảm xúc đã được thể hiện mạnh mẽ, và cặp nếu thì đã được tác giả sử dụng để gắn cảm xúc của mình đối lại với nhân vật em, nếu đời anh chỉ là những viên ngọc, thì sẵn sàng đập vỡ những viên ngọc cao quý đó để sâu chuỗi nên những tình cảm của anh giành cho em. Và trong khổ thơ này tác giả đã đặc biệt rất xuất sắc khi đã sử dụng cặp đối nếu thì để nhấn mạnh được cảm xúc trong tình yêu của nhân vật anh đối với em.

Tình cảm chân thành và sâu sắc nhất đã được thể hiện một cách mạnh mẽ và có giá trị vô cùng to lớn đối với cảm xúc của con người, khi đọc những vần thơ mang đậm giá trị cốt lõi và tư tưởng tình yêu to lớn sâu sắc đã được được đúc kết và sâu chuỗi nên thành những trang sử về tình yêu của anh và em:

Nếu đời anh chỉ là viên ngọc,

Anh sẽ đập nó ra làm trăm mảnh

Và xâu chuỗi thành một chuỗi

Quàng vào cổ em

Nếu đời anh chỉ là một đóa hoa

Tròn trịa, dịu dàng và bé bỏng

Anh sẽ hái nó ra đặt lên mái tóc em

Những ước muốn nhỏ bé nhưng nó lại mang một tầm ý nghĩa vô cùng thiêng liêng khi tình cảm của tác giả đang thể hiện được những cảm xúc mạnh mẽ và dạt dào trong những vần thơ đậm cảm xúc về tình yêu của anh và em.

Những tình cảm mạnh mẽ và sâu sắc đó đã thể hiện được tình yêu mạnh mẽ và to lớn của anh đối với em, đời anh được so sánh như trái tim trong tâm hồn, cũng dạt dào và mang ý nghĩa vô cùng to lớn, những nỗi nhớ mong đó thể hiện bao cảm xúc to lớn đối với mỗi con người, những tình cảm đó không chỉ là chiếc thuyền tình yêu mà nó còn mang đậm giá trị và cảm xúc to lớn về con người, anh đối với em đó là tình yêu, những cảm xúc sâu lắng và lắng đọng từ con tim và trí óc, những giây phút đều yêu thương và chân trọng quý mến em, coi em như nữ hoàng vương quốc của cuộc đời anh:

Nhưng em ơi đời anh là một trái tim

Nào ai biết chiều sâu và bến bờ của nó

Em là nữ hoàng của vương quốc đó

Ấy thế mà em có biết gì biên giới của nó đâu.

Chàng trai đang thầm nói về sự giần hờn của mình khi người con gái không biết được tình cảm của mình dành cho cô là nhiều như thế nào. Và hàng loạt những cặp nếu thì và cảm xúc khác cũng được thể hiện mạnh mẽ ở nơi đây, và những giây phút lạc thú mà anh có thể làm được anh sẽ làm cho cuộc đời em nhẹ nhõm và hạnh phúc hơn, và những nỗi buồn đó sẽ biến thành những góc khuất u uất trong tâm hồn của nhân vật em, những cảm xúc đó thể hiện những cảm xúc mạnh mẽ và dạt dào to lớn và cùng:

Nếu trái tim anh là một giây phút lạc thú

Nó sẽ nở ra thành một nụ cười nhẹ nhõm

Và em thấu suốt rất nhanh

Nếu trái tim anh chỉ là khổ đau

Nó sẽ tan chảy thành lệ trong

Và lặng im phản chiếu nỗi niềm u ẩn.

Tất cả đều hướng đến em và tình em của anh là mạnh mẽ, và vô cùng rộng lớn, và tình yêu to lớn đó em sẽ không bao giờ thấu hiểu được hết bởi tình yêu của anh đối với em nó vô bờ và thấu hiểu được mọi cảm xúc trong con người và trái tim của em.

Bài thơ đã mang những cảm xúc dạt dào của tình yêu, những tình yêu đó phản chiếu rất nhiều cảm xúc của nhân vật em và anh, những nỗi lòng được thể hiện mạnh mẽ và nó dạt dào trong mỗi cung bậc của tình yêu vĩnh cửu.

Tình yêu đang được phản chiếu những cảm xúc mãnh liệt và đan xen vào đó là hàng loạt những giá trị chung của nhà văn, mỗi lời văn đều được bao hàm và ẩn chưa những ý nghĩa to lớn và da diết nhất, bao trùm lên trên nền không gian đó, là cả những mảnh ghép tâm hồn của nhà thơ về cảm nhận và sự sâu sắc trong tâm hồn của chính tác giả về mối tình của mình, mối tình đó được dần được đậm sâu và nó thể hiện sự da diết mạnh mẽ trong trái tim của người phụ nữ, đang nở rộ những nhịp tràn cảm xúc và mang nhiều khoảng trống tâm hồn cho chính tâm hồn của tác giả.

Chỉ có tâm hồn của tác giả mới nở rộ ra những khoảng trống lớn lao, nhưng chỉ cần những tia nắng yêu thương ngọt ngào, của đối phương cũng đủ để thấy được rất nhiều cảm xúc bao trùm lên toàn bộ giá trị của tác giả, bài thơ đã mang rất nhiều những tình cảm của tác giả dành cho người con gái mà mình yêu mến, tình cảm đó, không được dãi bày một cách thẳng thắn, mà nó bộc bạch rất nhiều những niềm tin yêu và những sự kín đáo thầm kín, và có giá trị nhất, bên cạnh những cảm xúc đó, con người đang dần được sống trong chính tâm hồn và khoảng trống của mình, giá trị đó thiết tha, và rộn lên biết bao nhiêu cảm xúc mạnh mẽ, con người cần được sống trong khoảng khắc riêng của mình, tình cảm đó thiêng liêng và mãnh liệt hơn biết bao nhiêu cảm xúc của mỗi người khác, những điều đó đã tạo dựng lên những điều có ý nghĩa và biết được trái tim rộng mở của giá trị của con người.

Tác giả đã biết sống và làm nên những điều có ý nghĩa cho chính cuộc đời của mình, những trang văn thơ của ông mang đậm cảm xúc và tình yêu mến đó đã được cảm nhận một cách có ý nghĩa và sâu sắc nhất, biết bao nhiêu cảm xúc đang dần được thể hiện và biểu lộ những tình cảm chân thành và cao quý. Tình cảm của con người là đáng trân trọng và nâng niu nhất, mỗi chúng ta đều thấu hiểu và cảm thông được điều đó, bởi tình cảm càng chân thành càng đáng được trân trọng.

0