23/05/2018, 15:08

Phân biệt giới tính của đà điểu

Làm sao phân biệt được giới tính của đà điểu? Đối với các loài vật có những loài nếu chỉ nhìn sơ qua hình dáng hay sắc lông bên ngoài ta khó lòng đoán biết được ngay giới tính đích thực của nó là đực cái, hay trống mái. Chỉ trừ những người chuyên môn mới biết được, do họ đã có kinh nghiệm nên họ ...

Làm sao phân biệt được giới tính của đà điểu?

Đối với các loài vật có những loài nếu chỉ nhìn sơ qua hình dáng hay sắc lông bên ngoài ta khó lòng đoán biết được ngay giới tính đích thực của nó là đực cái, hay trống mái. Chỉ trừ những người chuyên môn mới biết được, do họ đã có kinh nghiệm nên họ nắm bắt được những điểm khác biệt của chúng để xác định ngay được đâu là đực cái, trống mái.

cũng vậy, nếu ta chỉ quan sát phần hình dáng bên ngoài và cả sắc lông trên mình của chim dưới một năm tuổi cũng khó phân biệt được giới tính của nó vì… phần ngoại hình trống mái đều tương tự, giống nhau.

Chỉ khi đà điểu được hơn một năm tuổi, con trống mới bát đầu trổ mã, khoác trên mình một bộ lông thật hơn thì giới tính của chúng mới dễ nhận ra. Lông trên lưng đà điểu trống có màu đen sậm hơn đà điểu mái (giống Ostrich). giống Ostrichgiống Ostrich

Nếu quan sát bộ phận sinh dục của đà điểu, ta sẽ thấy giống chim chạy này ngoài lỗ huyệt hậu môn ra để tiêu tiểu, còn có một lỗ huyệt ở vùng bụng. Tại lỗ huyệt này, nếu là đà điểu trống, ta thấy có dương vật và hai tinh hoàn, còn ở con mái xuất hiện âm vật bao gồm buồng trứng và ống sinh sản. Có điều lúc chúng còn nhỏ, khoảng năm bảy tháng tuối, cơ quan sinh dục của chúng chưa phát triền hoàn thiện nên khó phân biệt được trống mái. Vì vậy, khi mua chim đà điểu con, muốn biết chắc chắn trống mái ra sao, phải chờ nuôi lớn mới biết.

Sắc lông đà điểu trống Ostrich ra sao?

Đà điểu trống sau một năm tuổi mới thay bộ lông thật đã có từ nhỏ của nó. Màu lông trên lưng đà điểu trống đen sẫm hơn, còn các phần còn lại trên mình nó được phủ sắc lông trắng sáng. Chính nhờ có hai màu lông tương phản này mà trông đà điểu trống Ostrich có vẻ tươi tắn đẹp mã hơn. Nói về lông đà điểu, cũng xin được trình bày thêm: một cọng lông từ lúc mọc ra cho đến lúc thành thục phải mất khoảng thời gian 6 tháng (nếu là lông ở mình) và 8 tháng, nếu là lông đại vũ ở cánh và đuôi. Lông đà điểu được cắt hay nhổ để bán cứ 8 tháng 1 lần, ở vùng có khí hậu nóng, và mỗi năm nhổ một lần tại những nơi có khí hậu lạnh. Lông được chia ra thành nhiều phẩm cấp và màu sắc để định giá trị thương phẩm.

Sắc lông đà điểu mái và đà điểu con Ostrich ra sao?

Đà điểu mẹ và đà điểu con Ostrich xám nâu. Lông màu sậm hơn phân bố ở phía đuôi và cánh, còn những phần còn lại trên mình thì sắc lông màu trắng xám quê kệch.

Sắc lông của trống mái đà điểu Emu ra sao?

Đà điểu trống mái của Emu có sắc lông gần giống nhau, nếu chỉ nhìn sơ qua khó phân biệt được. Chúng chỉ khác nhau ở chỗ phần cổ mái Emu có lông đen sậm hơn chim trống một chút.

Sắc lông đà điểu con Emu ra sao?

Chim con Emu có màu lông xám đen, trông giống như sắc lông trên lưng vịt xiêm con. Đặc biệt trên lưng nó nổi lên nhiều sọc đen rất rõ nét kéo dài từ vai đến tận đuôi. Hai bên má cũng có nhiều sọc đen ngoằn ngoèo vằn vện như mắt của loài cá Dĩa trông rất ngộ nghĩnh. Với sắc lông như vậy, chim con rất dễ ẩn núp trong cỏ hay các lùm bụi, che mắt được kẻ thù.

 

0