31/05/2018, 10:14

Những quán phở gà trộn ngon tại Hà Nội

Phở bò hay phở gà vốn là món ăn phổ biến và tiêu biểu của ẩm thực Hà Nội, thế nhưng phở trộn lại là một câu chuyện khác. Món này mới xuất hiện không lâu và là sự biến tấu độc đáo từ những nguyên liệu truyền thống. Phở trộn là món quà thích hợp cho cả mùa hè nóng nực hay mùa đông lạnh giá. 1 ...

Phở bò hay phở gà vốn là món ăn phổ biến và tiêu biểu của ẩm thực Hà Nội, thế nhưng phở trộn lại là một câu chuyện khác. Món này mới xuất hiện không lâu và là sự biến tấu độc đáo từ những nguyên liệu truyền thống. Phở trộn là món quà thích hợp cho cả mùa hè nóng nực hay mùa đông lạnh giá.

  • 1
    Phở trộn Trần Hưng Đạo
     
    Nếu là người mê phở trộn, hẳn bạn sẽ biết quán phở trộn nằm ở vỉa hè ngã tư Hàng Bài – Trần Hưng Đạo. Quán có phở gà trộn, bò trộn và thập cẩm nhưng phở gà trộn là ngon hơn cả. Tô phở ở đây rất đầy đặn với các nguyên liệu tươi ngon: bánh phở, thịt, rau sống.
     
    Thèm thuồng những quán phở gà trộn ngon tại Hà Nội 1

    Thịt gà là thịt gà ta luộc chín tới, xé nhỏ ăn mềm, ngọt.

    Điểm đặc biệt tạo nên nét riêng không thể nhầm lẫn của phở trộn Trần Hưng Đạo chính là thứ nước sốt “made by” bác chủ quán dễ tính. Nước sốt có màu vàng óng của mỡ gà, vị đậm đà và mùi thơm rất dễ chịu. Khi trộn, thứ nước sốt sóng sánh này quyện đều vào bánh phở, thịt gà và rau thơm, ăn béo ngậy, đậm đà mà không hề ngấy mỡ chút nào. 
     
    Thèm thuồng những quán phở gà trộn ngon tại Hà Nội 3
  • 2
    Phở gà trộn Lương Văn Can
     
    Nằm trên con phố luôn tấp nập người, quán phở gà trộn ở Lương Văn Can cũng là địa chỉ không hề xa lạ với những người mê phở. Khác với phở trộn Trần Hưng Đạo, ngoài các nguyên liệu truyền thống như bánh phở, thịt gà, rau thơm, nước sốt tự chế, phở trộn Lương Văn Can còn có thêm giá đỗ, hành phi, lạc rang, xì dầu giống như bún bò Nam bộ.
     
    Thèm thuồng những quán phở gà trộn ngon tại Hà Nội 5

    Phở trộn Mã Mây có màu nâu nhạt hấp dẫn.
     
    Phở của quán được trộn bằng cả xì dầu và thứ nước sốt màu nâu sóng sánh rất đặc biệt. Không rõ vị ngọt như phở Lương Văn Can, cũng không ngậy như phở Trần Hưng Đạo, phở gà trộn Mã Mây là sự hài hòa, nhẹ nhàng khó tả. Một bát phở trộn Mã Mây có giá 35.000 đồng và hãy lưu ý quán rằng quán chỉ bán đến qua trưa.
     
    Thèm thuồng những quán phở gà trộn ngon tại Hà Nội 7

    Tô phở trộn Lãn Ông.
     
    Thứ nước sốt của quán lại gợi thêm sự tò mò cho thực khách: đậm đà chua chua, ngọt ngọt lại có mùi thơm như thuốc bắc và sóng sánh như có thêm cả mỡ gà. Quán mở từ 6h tối và lúc nào cũng đông nghẹt khách nên nếu muốn ăn phở ở đây, bạn cần kiên nhẫn để chờ tới lượt.
     
0