04/06/2018, 17:40

Những mẹo vặt hàng ngày bạn nên biết ( Phần 5)

Trong cuộc sống có rất nhiều điều thú vị. Khám phá những điều thú vị ấy giúp chúng ta sống văn minh, lạc quan và ý nghĩa hơn. Không cứ phải là những khám phá xa xôi, lớn lao mà đôi khi chỉ là những mẹo vặt cuộc sống hàng ngày, những điều diễn ra hàng ngày quanh ta. Cùng mình chia sẻ những mẹo vặt ...

Trong cuộc sống có rất nhiều điều thú vị. Khám phá những điều thú vị ấy giúp chúng ta sống văn minh, lạc quan và ý nghĩa hơn. Không cứ phải là những khám phá xa xôi, lớn lao mà đôi khi chỉ là những mẹo vặt cuộc sống hàng ngày, những điều diễn ra hàng ngày quanh ta. Cùng mình chia sẻ những mẹo vặt hàng ngày bạn nên biết ( Phần 5) để làm đầy thêm những điều thú vị ấy nhé!

Những mẹo vặt hàng ngày bạn nên biết 

  1. Làm sao làm sạch keo nến/ sáp nến dính trên quần áo?

Nếu quần áo của bạn không may bị dính keo nến, hoặc do bạn muốn tháo bỏ 1 số trang trí trên quần áo mà làm lộ ra vết chân keo nến thì hãy loại bỏ nó bằng cách kê giấy vế inh ở mặt trên và dưới vết keo nến, sau đó dùng bàn là là nhiều lần trên giấy. Làm như vậy, sáp sẽ chảy ra thấm vào giấy và quần áo lại trở về hoàn toàn bình thường.

lam-sach-keo-nen-nen-dinh-dinh-tren-quan-ao

  1. Làm sao làm sạch vết do kẹo cao su để lại trên quần áo?

Rất nhiều bạn vô tình bị kẹo cao su dính trên quần áo, và dù giặt hay bóc ra như thế nào cũng không sạch, ngược lại còn khiến quần áo càng trở nên lem nhem. Những lúc như thế, hãy thử ngay 2 cách này nhé:

Cách 1: Dùng xăng hoặc cồn là có thể tẩy sạch quần áo.

Cách 2: Cho quần áo bị dính kẹo cao su vào ngăn đông tủ lạnh, sau một thời gian vết kẹo sẽ bị cứng, dòn. Khi lấy quần áo bạn chỉ cần bóc nó ra là có thể an tâm.

lam-sach-cao-su-dinh-tren-quan-ao

  1. Làm sao để phân biệt được cam sành và cam Trung Quốc?

Cam là 1 trong những loại hoa quả được chuộng nhất trong các loại hoa quả bởi tác dụng mà nó mang lại đối với sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, trên thị trường hiện có rất nhiều loại cam được nhập từ Trung Quốc, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người dân. Vậy, cách phân biệt cam sành và cam Trung Quốc là gì?

Cam sành Việt Nam trồng ở vùng nhiệt đới nên khi chín vỏ cam màu xanh. Còn cam Trung Quốc luôn có màu vàng hoặc cam. Đặc điểm nổi bật nữa là chất lượng cam sành Việt Nam hơn hẳn cam Trung Quốc dù có hạt.

Cam trong nước ( Vinh, Vĩnh Long) thường trái tròn, kích thước nhỏ, có màu xanh vàng, vỏ sần sùi hoặc thường bị nám. Cam Trung Quốc trái to, có màu vàng tươi, vỏ mỏng, tép mọng, trơn láng, không hạt, múi có mùi úng.

phan-biet-cam-sanh-cam-trung-quoc

Hoa quả nhiễm hóa chất thường có màu sắc và trạng thái tự nhiên sẽ không bị giập nát, úa, không có vết màu lạ hay mùi vị lạ. Đặc biệt không nên mua hoa quả đã bị thâm hoặc nhũn ở đầu dù phần vỏ của hoa quả còn đẹp vì có thể là do hoá chất bảo vệ thực vật nhưng thực chất bên trong hoa quả đã bị hỏng.

  1. Phân biệt tổ yến sào thật, giả

Ngâm tổ yến sào trong nước sạch 30 phút. Tổ yến sào thật sẽ không phai màu trong nước. Đối với yến huyết, khi nhúng một ít vào nước trà (chè xanh), yến giả sẽ đen sẫm lại. Hoặc khi ngâm trong nước, tổ yến giả nhuộm phẩm màu sẽ bị mất màu, tan trong nước, còn tổ yến sào thật dù có đem nấu chín trong nước sôi 100 độ C vẫn còn nguyên màu sắc. Bên cạnh đó, tổ yến sào thật sẽ nở rộng khoảng 2 lần kích thước ban đầu trong khi tổ yến giả chỉ nở rộng một chút.

yen-that-yen-gia

  1. Phân biệt maxcha trà xanh thật, giả

Bột trà xanh có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và làm trắng da. Nhưng hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều cửa hàng bán maxcha giả. Vậy cách phân biệt maxcha trà xanh thật, giả như thế nào?

Maxcha trà xanh Nhật Bản có màu xanh ngọc bích, Bột trà rất mịn không cảm nhận được bằng tay, Vị thanh, hậu ngọt, cảm thấy tăng lực, tỉnh táo, hồi phục sức khỏe sau khi uống.

Maxcha trà xanh giả: Màu của bột trà hơi vàng úa, vị chát, hậu đắng, dùng tay sờ vào chúng ta sẽ cảm được bột trà hoặc khi uống sẽ lấn cấn trên đầu lưỡi, cảm giác cồn cào sau khi uống.

bot-tra-xanh-matcha-nhat-ban-chinh-hang

 Bạn thấy thú vị và hữu ích với Những mẹo vặt hàng ngày bạn nên biết này chứ? Cùng chia sẻ nhé!


  1. Thu Hường
0