04/06/2018, 17:40

Cách làm giấm táo tại nhà ngon như ngoài hàng

Giấm táo không chỉ có công dụng chữa bệnh, làm đẹp mà còn được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Vì vậy tự tay làm cho gia đình mình một lọ giấm táo để sử dụng hàng ngày là một ý tưởng rất hay . Cùng học cách làm giấm táo tại nhà an toàn, tiết kiệm và đảm bảo vệ sinh , hãy cùng ...

Giấm táo không chỉ có công dụng chữa bệnh, làm đẹp mà còn được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Vì vậy tự tay làm cho gia đình mình một lọ giấm táo để sử dụng hàng ngày là một ý tưởng rất hay. Cùng học cách làm giấm táo tại nhà an toàn, tiết kiệm và đảm bảo vệ sinh, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé:

Tự ngấm giấm táo tại nhà cực đơn giản

Nguyên liệu làm giấm táo:

  1. Táo mèo hoặc táo thường 1kg
  2. Hũ thủy tinh để ủ dấm
  3. Dấm gạo 1 chai 1 lít
  4. Đường phèn 1 bát con

Bí quyết làm giấm táo tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm giấm táo

  • Chọn mua táo: Dù là táo thường hay táo mèo thì đều nên mua loại táo giòn, ngọt sắc. Như vậy khi làm, nước giấm táo sẽ ngon. Sau đó ngâm táo với nước muối loãng cho sạch bụi bẩn và hóa chất rồi vớt để ráo nước.
  • Thái táo thành miếng nhỏ, để cả vỏ, bỏ hạt.
  • Xếp táo vào lọ thủy tinh, một lớp táo, một lớp đường cho tới khi hết táo vào lọ. Chú ý: Không xếp táo quá đầy vào lọ thủy tinh, nên để một khoảng trống để táo có độ sủi bọt.

Cách chọn táo để giấm táo được ngon và đạt chuẩn

Bước 2: Chi tiết cách ngâm và lọc giấm táo

  • Khi bạn đã xếp hết táo vào lọ thủy tinh, bạn đổ giấm gạo vào ngập táo, chỉ cần ngập là được không cần quá đầy. Bạn nên chọn loại giấm gạo tự làm.
  • Sau đó đóng nắp kín rồi để ngâm trong vòng 2 tuần. Bí quyết ngâm giấm táo tại nhà của mình là, trong quá trình ngâm thi thoảng bạn nên mở nắp lọ để thoát bớt hơi men do ngâm.
  • Sau khi ngâm 2 tuần, bạn lọc giấm táo bỏ bã, lọc 2-3 lần cho sạch cặn bã và bọt trắng chỉ lấy phần nước trong sau đó cho vào lọ thủy tinh khác sạch sẽ và đậy kín khoảng 2 tuần nữa là dùng được.

Hướng dẫn chi tiết cách ngâm giấm táo đơn giản tại nhà

Bước 3: Lời khuyên khi sử dụng giấm táo

  • Giấm táo dùng để giảm béo rất hiệu quả, tuy nhiên bạn nếu bạn dùng để làm dẹp thì nên thay giấm gạo bằng nước sôi và cho ít đường hơn.
  • Yêu cầu giấm táo có vị chua hơi ngọt,ngon và thơm, màu hơi vàng và trong. Nếu giấm táo làm từ nước sôi dùng để làm đẹp thì có vị thơm và chua nhưng không ngọt vì không có đường.

 Trên đây, meovatdoisong.net đã hướng dẫn chi tiết cách ngâm giấm táo an toàn tại nhà cực đơn giản. Giấm táo rất tốt nhưng cũng cần lưu ý trong khi sử dụng giấm táo nhé!


0