07/02/2018, 21:29

Những loài hoa trang trí Tết mang lại nhiều may mắn, tài lộc

Bên cạnh vai trò làm đẹp không gian thì những loài hoa trang trí Tết dưới đây còn mang nhiều ý nghĩa tâm linh sâu sắc, là biểu tượng của may mắn và tài lộc dồi dào. Hi vọng sẽ mang lại cho các bạn những lựa chọn hoa trang trí tết phù hợp với từng nhà. Hoa đồng tiền – biểu trưng cho no đủ, hạnh ...

Bên cạnh vai trò làm đẹp không gian thì những loài hoa trang trí Tết dưới đây còn mang nhiều ý nghĩa tâm linh sâu sắc, là biểu tượng của may mắn và tài lộc dồi dào. Hi vọng sẽ mang lại cho các bạn những lựa chọn hoa trang trí tết phù hợp với từng nhà.

Hoa đồng tiền – biểu trưng cho no đủ, hạnh phúc

Hoa đồng tiền - hoa trang trí tết mang ý nghĩa no đủ, hạnh phúc

Hoa đồng tiền – hoa trang trí tết mang ý nghĩa no đủ, hạnh phúc

Là loài hoa nở quanh năm và được trồng ở nhiều nơi, hoa đồng tiền đã khá quen thuộc với người dân Việt. Đặc biệt trong những ngày Tết, loài hoa này càng được ưa chuộng bởi ý nghĩa tâm linh mà bản thân tên gọi của hoa mang lại.

Theo quan niệm dân gian, cây hoa đồng tiền hay còn được gọi là cây kim tiền. Khi cắm hoặc trồng những chậu đồng tiền trong nhà, loài hoa này sẽ mang đến sự tươi sáng, tài lộc dồi dào. Nhiều ý kiến còn cho rằng, khi hoa đã nở bung mà vẫn giữ được sắc tươi, lâu tàn thì năm đó gia chủ sẽ làm ăn phát đạt, nhiều phú quý.

Hoa tầm xuân – Hoa trang trí tết biểu tượng của hạnh phúc trọn vẹn

Hoa tầm xuân hay nụ tầm xuân là loài hoa chỉ có trong dịp Tết. Bản thân tên gọi “tầm xuân” cũng đã mang ý nghĩa “gọi mùa xuân” về. Với những nụ hoa nhỏ mọc quanh thân dài, hoa tầm xuân là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở cho một khởi đầu mới trọn vẹn.

Hoa tầm xuân - Nụ tầm xuân là biểu tượng của hạnh phúc trọn vẹn

Hoa tầm xuân – Nụ tầm xuân là biểu tượng của hạnh phúc trọn vẹn

Hoa Sống Đời – Biểu tượng cho sự suôn sẻ, thuận lợi

Hoa Sống Đời hay còn được gọi là hoa thuốc phỏng. Đây là loài hoa có nhiều màu sắc khác nhau, dễ trồng, dễ sống và thường được bày trang trí trên các ban công, bàn uống nước, giàn treo…

Hoa Sống Đời mang một sức sống khá bền bỉ, mãnh liệt. Bởi thế, dân gian thường gắn loài hoa này cho sự sinh sôi nảy nở, vạn sự thuận lợi, tình cảm keo sơn. Ngoài ra, Hoa Sống Đời cũng là đại diện cho những tình cảm không lụi tàn, lòng thuỷ chung không thay đổi.

Hoa Sống Đời - hoa trang trí tết với biểu trưng cho sự suôn sẻ, thuận lợi

Hoa Sống Đời – hoa trang trí tết với biểu trưng cho sự suôn sẻ, thuận lợi

Hoa Lay ơn – Hình tượng của lòng tôn kính, biết ơn

Cũng như hoa tầm xuân, hoa Lay ơn (hoa dơn, hoa kiếm lan) thường chỉ được trồng và trưng bày trong những ngày Tết. Hoa mang nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, vàng, cam… và mỗi màu sắc lại đại diện cho một nét ý nghĩa riêng.

Từ xa xưa, hoa Lay ơn đã mang ý nghĩa của sự hẹn hò đôi lứa, của tình cảm son sắc không phai. Qua thời gian, loài hoa này còn mang thêm “nhiệm vụ” cao cả khác đó là thể hiện tình cảm hướng về cội nguồn, tưởng nhớ công ơn của thế hệ đi trước. Bởi vậy trong mỗi bình hoa ngày Tết, hầu hết các gia đình đều không thể bỏ qua những bông hoa Lay ơn.

Hoa Lay ơn – Hình tượng của lòng tôn kính, biết ơn

Hoa Lay ơn – Hình tượng của lòng tôn kính, biết ơn

Hoa Hải đường – Loài hoa của phú quý, giàu sang

Hoa Hải đường thường được trồng thành chậu cây và trưng bày trong nhà hoặc ngoài ban công. Chữ đường trong hải đường tức là một ngôi nhà lớn, ngôi nhà sung túc. Bởi thế, hải đường tức là sự giàu có, sung túc, phát tài.

Ngoài biểu tượng của sự giàu có, hải đường còn mang ý nghĩa cho sự hoà hợp gắn bó giữa các thành viên trong gia đình. Bởi thế bên cạnh mai, quất, đào… thì trong ngày tết không thể không có hoa hải đường.

Hoa hải đường - hoa trang trí tết mang ý nghĩa giàu sang, sung túc

Hoa hải đường – hoa trang trí tết mang ý nghĩa giàu sang, sung túc

Hoa cúc – Biểu tượng của sự trường thọ

Hoa cúc là một trong bốn loài hoa nằm trong “tứ quý” theo quan niệm của người xưa. Bởi vậy nên từ lâu, loài hoa này đã được lựa chọn để trang trí trong nhà hoặc bày biện tại những vị trí quan trọng.

Xét về ý nghĩa, hoa cúc đại diện cho sức sống bền bỉ, cuộc sống tươi sáng. Khi đặt một chậu cúc trong nhà vào những ngày Tết, loài hoa này còn mang đến sự bình yên, may mắn cho gia chủ.

Hoa cúc – Biểu tượng của sự trường thọ

Hoa cúc – Biểu tượng của sự trường thọ

Ngoài những loài hoa trang trí tết kể trên, ở nhiều vùng miền hay trong nhiều gia đình còn có thể lựa chọn các loài hoa khác như lan hồ điệp, cát tường, đỗ quyên… với những ý nghĩa tương tự. Và trên kênh hoadepvietnam.com có rất các loại hoa đẹp khác nhau, các bạn có thể vào tham khảo thêm.

Chúc các bạn tìm được những chậu hoa ưng ý để trưng bày trong ngày Tết.

0