07/02/2018, 21:29

Cách làm bò bóp thấu ngon đơn giản tại nhà đậm vị

Những món ăn chứa dầu mỡ đã không còn lôi cuốn được khẩu vị ăn uống của gia đình bạn. Thay vì các món ăn chiên xào nay bạn có thể chuyển sang chế biến món bò bóp thấu chắc chắn sẽ khiến cho khẩu vị ăn uống của bạn tốt hơn. Bạn chỉ cần chuẩn bị bò, khế chua, hành tây, rau củ đã có thể vào bếp ...

Những món ăn chứa dầu mỡ đã không còn lôi cuốn được khẩu vị ăn uống của gia đình bạn. Thay vì các món ăn chiên xào nay bạn có thể chuyển sang chế biến món bò bóp thấu chắc chắn sẽ khiến cho khẩu vị ăn uống của bạn tốt hơn. Bạn chỉ cần chuẩn bị bò, khế chua, hành tây, rau củ đã có thể vào bếp học ngay cách làm bò bóp thấu để vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Với lớp bò dai dai, thêm phần khế chua chua, chuối xanh chát chát chắc chắn sẽ là món ăn khoái khẩu cho gia đình bạn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm bò bóp thấu ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 350g thịt bò
  2. 6 quả khế chua xanh
  3. 260g hành tây
  4. 55g gừng
  5. 5 củ hành tím
  6. 120g rau mùi
  7. Muối, đường, bột canh, nước mắm, hạt tiêu, vừng trắng rang
  8. 3 quả chanh, 2 quả ớt
 hình 1

Cách làm món gỏi bò bóp thấu

  • Bước 1: Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hột. Rau mùi nhặt rễ, lá úa, rửa sạch, cắt khúc 2cm.
     hình 2
  • Bước 2: Hành tím cắt rễ, bóc vỏ, thái lắt mỏng, phi vàng, vớt ra giấy thấm dầu và để ra bát nhé. Vừng trắng rang đến khi có mùi thơm thì bắc xuống. Tiếp tục đem hành tây cắt rễ, bóc vỏ, thái sợi vừa ăn.
     hình 3
  • Bước 3: Chuối gọt bớt lớp vỏ ngoài, ngâm vào chậu nước cho chuối xanh ra hết nhựa và nên ngâm với muối
     hình 4
  • Bước 4: Gừng cạo vỏ, rửa sạch, cắt thành sợi nhỏ. Khế gọt cạnh, thái miếng mỏng rồi cũng ngâm vào chậu nước lạnh và sau 12 phút vớt cả chuối lẫn khế ra để ráo.
     hình 5
  • Bước 5: Thịt bò thái miếng vừa ăn thật mỏng theo chiều ngang.
     hình 6
  • Bước 6: Cho hành tây vào trộn chung với nước 3 thìa cốt chanh và hai thìa đường.
     hình 7
  • Bước 7: Cho thịt bò vào một bát lớn cho chuối, khế, gừng, ½ thìa muối, hành tây, 1 chút hạt tiêu, phần nước cốt chanh còn lại bóp đều trong vòng 6 phút sau đó để thịt bò ngấm gia vị trong vòng 16 phút.
     hình 8
  • Bước 8: Sau 16 phút trộn nốt phần rau mùi và vừng trắng rang vào, chừa lại một chút mè rang để trang trí cho món ăn. Cho thịt bò bóp thấu ra đĩa, trang trí bằng ớt tươi và vừng rang.
     hình 9

Vào những ngày trời nắng nóng thì lựa chọn món bò bóp thấu là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn cùng thưởng thức ngay. Một món ăn hoàn toàn lạ miệng, đảm bảo chất dinh dưỡng cho cả gia đình bạn chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Bạn có thể tham khảo cách làm bò bóp thấu để trưa nay đi làm về có thể bắt tay ngay vào chế biến ngay. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0