28/05/2017, 19:51

Nhan đề bài thơ Bài thơ về tiểu đội xe không kính có gì khác lạ?

Đề bài: Nhan đề bài thơ có gì khác lạ? Hình ảnh nổi bật trong bài thơ là những chiếc xe không kính. Vì sao có thể nói hình ảnh ấy là độc đáo? Nhan đề của bài thơ “Bài thơ về tiểu đội xe không kính” là nhan đề khá độc đáo, mới lạ. Nó là phát hiện đầy thú vị,đầy sáng tạo của nhà thơ Phạm ...

Đề bài: Nhan đề bài thơ có gì khác lạ? Hình ảnh nổi bật trong bài thơ là những chiếc xe không kính. Vì sao có thể nói hình ảnh ấy là độc đáo? Nhan đề của bài thơ “Bài thơ về tiểu đội xe không kính” là nhan đề khá độc đáo, mới lạ. Nó là phát hiện đầy thú vị,đầy sáng tạo của nhà thơ Phạm Tiến Duật. Trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mĩ, những người lính lái xe đã làm những nhiệm vụ vô cùng quan trọng, đó chính là vận chuyển quân lương, thuốc thang, lực ...

Đề bài: Nhan đề bài thơ có gì khác lạ? Hình ảnh nổi bật trong bài thơ là những chiếc xe không kính. Vì sao có thể nói hình ảnh ấy là độc đáo?

Nhan đề của bài thơ “Bài thơ về tiểu đội xe không kính” là nhan đề khá độc đáo, mới lạ. Nó là phát hiện đầy thú vị,đầy sáng tạo của nhà thơ Phạm Tiến Duật. Trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mĩ, những người lính lái xe đã làm những nhiệm vụ vô cùng quan trọng, đó chính là vận chuyển quân lương, thuốc thang, lực lượng vào chiến đấu giải phóng miền Nam. Trên tuyến đường Trường Sơn, những chiếc xe ấy đã chịu sự tàn phá vô cùng khốc liệt của đế quốc Mĩ nhằm làm gián đoạn, ngăn chặn sự chi viện của cả nước cho Miền Nam ruột thịt. Tác giả Phạm Tiến Duật đã vô cùng tinh tế khi phát hiện ra hình ảnh những chiếc xe không kính để từ đó khái quát thành biểu tượng cho tinh thần kiên cường, quyết tâm của những người lính lái xe. Bài thơ nói về những chiếc xe không kính, tác giả hoàn toàn có thể đặt nhan đề là Tiểu đội xe không kính nhưng Phạm Tiến duật lại đưa Bài thơ lên trên đầu, tạo ra một nhan đề khá dài, khá lạ nhưng lại thể hiện được cái chất trẻ, chất thơ của những người lính trên những chiếc xe ấy.

Hình tượng những chiếc xe không kính cùng với hình tượng của những người lính lái xe là những hình tượng trung tâm của bài thơ.Những chiếc xe không kính vừa là hiện thân của cái khốc liệt, tàn bạo của chiến tranh đồng thời cũng làm cơ sở nhấn mạnh được tinh thần quyết liệt của những người lính lái xe. Do vậy mà hình tượng những chiếc xe không kính vô cùng mới lạ, độc đáo trong cảm nhận của người đọc.

 

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

XE KHÔNG KÍNH

XE KHONG KINH

TIỂU ĐỘI XE KHÔNG KÍNH

BÀI THƠ VỀ TIỂU ĐỘI XE KHÔNG KÍNH

0