Nguồn gốc và ý nghĩa các tháng trong tiếng Anh - P2

Bài viết hôm nay chúng ta cùng đến với nguồn gốc và ý nghĩa các tháng trong tiếng Anh phần tiếp theo nha. 12 months of the year (Nguồn: hoctienganh) Tháng Bảy - July July bắt nguồn từ tên của vị lãnh tụ nổi tiếng nước Cộng hòa La Mã cổ đại - Julius Caesar. Sau khi ...

Bài viết hôm nay chúng ta cùng đến với nguồn gốc và ý nghĩa các tháng trong tiếng Anh phần tiếp theo nha.
 


12 months of the year (Nguồn: hoctienganh)

Tháng Bảy - July

July bắt nguồn từ tên của vị lãnh tụ nổi tiếng nước Cộng hòa La Mã cổ đại - Julius Caesar. Sau khi ông qua đời vào năm 44 trước Công nguyên, tháng ông sinh ra được mang tên July. Trước khi đổi tên, tháng này được gọi là Quintilis (trong tiếng Anh là Quintile, có nghĩa “ngũ phân vị”).

Tháng Tám - August

August được đặt tên theo tên của vị hoàng đế đầu tiên cai trị đế chế La Mã (qua đời năm 14 trước Công nguyên). Augustus thực chất là một danh xưng sau khi trở thành Hoàng đế của Gaius Octavius (hay Gaius Julius Caesar Octavianus), người kế thừa duy nhất của Caesar. Danh xưng này có nghĩa là “đáng tôn kính”.

Tháng Chín - September

September trong tiếng tiếng Latin là tháng tiếp theo của Quintilis và Sextilis. Kể từ tháng 9 trở đi trong lịch đương đại, các tháng sẽ theo thứ tự như sau: tháng 9 (hiện nay) là tháng thứ 7 trong lịch 10 tháng của La Mã cổ đại (lịch này bắt đầu từ tháng 3).

Tháng Mười - October

Trước đây, Octo có nghĩa là tháng thứ 8 trong 10 tháng của một năm. Vào khoảng năm 713 trước Công nguyên, người ta đã thêm 2 tháng vào lịch trong năm như bây giờ và bắt đầu từ năm 153 trước Công nguyên, tháng một được chọn là tháng khởi đầu năm mới.

Tháng Mười một - November

Tên Latin của tháng này November thể hiện rằng lúc đầu tháng này là tháng thứ 9 trong năm (xuất phát từ chữ novem, “số chín”). Một từ khác trong tiếng Wales là y mis du, “tháng tối tăm” (black month), từ này được ghi nhận trong tiếng Scots Gaelic (am mìos dubh).

Tháng Mười hai – December

Tên Latin của tháng này December chỉ ra rằng ban đầu thì tháng này là tháng thứ mười trong năm (xuất phát từ chữ decem, “số mười”).
 


Các tháng tiếng Anh trong năm (Nguồn: ytimg)


Nguồn gốc và ý nghĩa của các tháng trong tiếng Anh thật thú vị đúng không nào? Bạn đã hiểu hơn về các tháng trong tiếng Anh vì sao đã được đặt như vậy chưa? Cùng học tiếng Anh thật vui nha!


 


 

Nguồn tienganh247

0