Nguồn gốc và ý nghĩa các tháng trong tiếng Anh - P1

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao các tháng trong tiếng Anh được đặt như thế chưa? Cùng đến với bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm các tháng trong tiếng Anh và bổ sung thêm kinh nghiệm học tiếng Anh thật tốt nha! ​ Học tiếng Anh qua các tháng (Nguồn: hoctienganh) Tháng ...

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao các tháng trong tiếng Anh được đặt như thế chưa? Cùng đến với bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm các tháng trong tiếng Anh và bổ sung thêm kinh nghiệm học tiếng Anh thật tốt nha!
 


Học tiếng Anh qua các tháng (Nguồn: hoctienganh)

Tháng Một - January

January có nguồn gốc từ người La Mã xưa với tên gọi của một vị thần. Vị thần được sinh ra để bắt đầu một năm mới với khả năng quản lý sự khởi đầu và quá trình chuyển đổi. Vị thần này có đến 2 khuôn mặt, một là để nhìn về quá khứ và một để nhìn về tương lai. Một khái niệm khác trong tiếng Anh liên quan đến ông nữa đó là “Janus word” (Từ mang 2 nghĩa đối lập nhau)

Tháng Hai - February

Tháng Hai có tên là February, trong tiếng Latin bắt nguồn từ februarius. Trong các tài liệu cổ, februarius có gốc từ februum, một thứ dùng trong các nghi lễ tẩy uế xưa diễn ra vào ngày 15/2 hàng năm.

Tháng Ba - March

Với tháng Ba, bắt nguồn từ vị thần Mars, tên gọi của vị thần chiến tranh. Người La Mã thường tổ chức vài lễ hội để chuẩn bị cho các cuộc chiến và tôn vinh. Đó cũng là lý do tại sao tháng Ba có tên là March.

Tháng Tư - April

Tháng Tư bắt nguồn từ chữ Aprillis trong tiếng Latin, đây là tháng trong lịch của La Mã cổ đại. Với tiếng Anh cổ còn được gọi là Eastermonab (tháng Phục sinh, thời điểm thường dùng để tưởng niệm cái chết và sự phục sinh của Chúa Jesus theo quan niệm của người Kitô giáo).

Tháng Năm - May

Tháng Năm được đặt theo tên của nữ thần Maia của Hy Lạp. Theo truyền thuyết bà là con của Atlas và mẹ là thần bảo hộ Hermes. Maia thường được nhắc tới như nữ thần của Trái đất và đây được xem là lý do chính của việc tên bà được đặt cho tháng Năm, một trong những tháng mùa xuân.

Tháng 6 – June

June là tên đặt theo vị thần cổ Juno, vợ Vua của các vị thần Jupiter (người cai quản bầu trời và sấm sét, tương tự Zeus trong thần thoại Hy Lạp). Juno đồng thời cũng được biết đến là là nữ thần của hôn nhân và sinh nở.
 


Months of the year (Nguồn: ytimg)
 

Cùng đón đọc phần tiếp theo của bài viết để biết trọn vẹn nguồn gốc và ý nghĩa các tháng trong tiếng Anh nha! 
 


 


 

Nguồn tienganh247

0