18/06/2018, 12:14

Nghệ An - Chợ vùng biên Nậm Cắn

Chợ vùng biên Nậm Cắn Chợ ở vùng miền Tây Nghệ An, gần biên giới Việt - Lào, bên kia là đất nước Triệu Voi, giữa là dòng suối Nậm Cắn. Chợ nằm ở khu đất bằng phẳng hình bán nguyệt bao quanh là dòng suối Nậm Cắn. Chợ phiên họp vào đầu và giữa tháng. Đặc biệt nếu đến ...

Chợ vùng biên Nậm Cắn
Chợ vùng biên Nậm Cắn

Chợ ở vùng miền Tây Nghệ An, gần biên giới Việt - Lào, bên kia là đất nước Triệu Voi, giữa là dòng suối Nậm Cắn. Chợ nằm ở khu đất bằng phẳng hình bán nguyệt bao quanh là dòng suối Nậm Cắn. Chợ phiên họp vào đầu và giữa tháng. Đặc biệt nếu đến đây vào mùa xuân, du khách sẽ được tham dự một phiên chợ độc đáo, thắm tình hữu nghị Việt - Lào.

 

Ngay từ chiều hôm trước phiên chợ, từ hai ngả biên giới, từng đoàn xe chở người và hàng hoá lũ lượt kéo tới tập kết trước đồn biên phòng Nậm Cắn để xuống chợ. Quang cảnh đường biên nhộn nhịp, náo động lạ thường. Họ dựng lều, quán để chuẩn bị cho phiên chợ ngày mai. Ngay từ sáng sớm, tiếng người mua kẻ bán xôn xao. Hàng hoá không được xếp thành quầy mà trải ngay dưới đất cỏ nhưng rất gọn gàng ngăn nắp. Hàng Lào, hàng Việt đan xen. Các thiếu nữ H’Mông, thiếu nữ Lào duyên dáng trong các bộ váy dân tộc. Du khách có thể chọn mua những mặt hàng ưa thích, trả bằng tiền Lào hoặc Việt đều được. Hàng hoá ở chợ rất phong phú. Phiên chợ cứ đông vui như vậy cho tới khi mặt trời sấp bóng.

0